Diệu kế giá hàng khuyến mại trên hóa đơn

  • Thread starter ANZ
  • Ngày gửi
A

ANZ

Guest
11/3/05
36
0
0
HCM
Các bạn ơi,
Ap dụng thông tư 32 thì mình phải ghi giá cho hàng khuến mại. Điều này dẫn đến : tăng thuế GTGGT đầu ra của người bán, tăng thuế TNDN của người mua (vì phải hạch toán thu nhập khác). Vậy thì mình có thể đơn giản hóa bằng cách chia lại giá bình quân để đồng nhất hàng khuyến mại và hàng bán thu tiền. Hay nói cách khác thay vì mình khuyến mại thì mình giảm giá cho người mua tại hóa đơn đó thôi. Các bạn thấy sao ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Các bạn ơi,
Ap dụng thông tư 32 thì mình phải ghi giá cho hàng khuến mại. Điều này dẫn đến : tăng thuế GTGGT đầu ra của người bán, tăng thuế TNDN của người mua (vì phải hạch toán thu nhập khác). Vậy thì mình có thể đơn giản hóa bằng cách chia lại giá bình quân để đồng nhất hàng khuyến mại và hàng bán thu tiền. Hay nói cách khác thay vì mình khuyến mại thì mình giảm giá cho người mua tại hóa đơn đó thôi. Các bạn thấy sao ?

Đúng là diệu kế thật :wall: Nếu thuế họ bị...mù không biết coi sổ sách kế tóan thì bạn ghi quách gí hàng khuyến mại là 1đ cho rồi
 
A

ANZ

Guest
11/3/05
36
0
0
HCM
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Nhưng mình thấy thì thuế cho phép DN được tự chủ tronh việc kinh doanh mà. Cụ thể là tự do trong chính sách giá cả theo từng vùng lãnh thổ, theo từng đối tượng, theo từng thời điểm trong năm... do vậy chẳng có lý do gì mà bắt bẻ tại sao ở hóa đơn này giá bán là 10 trong khi ở hóa đơn khác thì giá bán là 9 bạn ạ. Mình đâu có làm gì vượt khuôn khổ luật pháp đâu ?
Bạn thấy thế nào ?
 
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
Cảm ơn bạn đã quan tâm. Nhưng mình thấy thì thuế cho phép DN được tự chủ tronh việc kinh doanh mà. Cụ thể là tự do trong chính sách giá cả theo từng vùng lãnh thổ, theo từng đối tượng, theo từng thời điểm trong năm... do vậy chẳng có lý do gì mà bắt bẻ tại sao ở hóa đơn này giá bán là 10 trong khi ở hóa đơn khác thì giá bán là 9 bạn ạ. Mình đâu có làm gì vượt khuôn khổ luật pháp đâu ?
Bạn thấy thế nào ?

Hic diệu kế của ANZ người ta dùng cách đây lâu rồi, trước khi có 32 cũng vậy vì có thể giảm được CP QCKM, tuy nhiên để cho an toàn thì vẫn phải bảo đảm giá bán ko thấp hơn giá vốn. :bigok:
 
G

Gã Sẹo

Cao cấp
16/7/07
319
4
18
63
Hà nội
Các bạn ơi,
Ap dụng thông tư 32 thì mình phải ghi giá cho hàng khuến mại. Điều này dẫn đến : tăng thuế GTGGT đầu ra của người bán, tăng thuế TNDN của người mua (vì phải hạch toán thu nhập khác). Vậy thì mình có thể đơn giản hóa bằng cách chia lại giá bình quân để đồng nhất hàng khuyến mại và hàng bán thu tiền. Hay nói cách khác thay vì mình khuyến mại thì mình giảm giá cho người mua tại hóa đơn đó thôi. Các bạn thấy sao ?

Bạn ơi, cách của bạn là cách nghĩ của dân kế toán, nhưng đứng ở góc độ người quản lý người ta có cách nghĩ khác đó.
Thứ nhất : Khuyến mại khác hẳn giảm giá, khuyến mại tức là mong muốn mọi người chú ý đến sản phẩm của mình, muốn giới thiệu sản phẩm của mình, còn giảm giá thì có thể người ta nghĩ đến việc hàng kém chất lượng, hàng tồn, hàng hết mốt....., và người ta nghĩ trong đầu là hàng này giá chỉ là từng ấy thôi. Còn khuyến mại thì hết thời gian khuyến mại ta lại về giá cũ.
Như vậy, có thể lợi một tý về thuế má nhưng đứng ở góc độ khác thì chưa chắc đã lợi đâu. Vài lời thô thiển, xin chỉ giáo.
 
N

Nguyễn Đức Hoàn

Guest
11/8/07
13
1
0
TP HCM
Rất đồng ý với Gã Sẹo. Diệu kế của ANZ là rất đúng, nhưng về vấn đề kinh doanh thì không đơn giản. Chẳng hạn khi công ty tung ra một sản phẩm mới, với các kỹ thuật Marketing, người ta có thể cho người tiêu dùng dùng thử miễn phí. Trường hợp này rõ ràng là giá bằng 0. Mặt khác, vì uy tín của thương hiệu cũng như sản phẩm chẳng hạn, họ sẽ không muốn thể hiện giá bán trên hóa đơn thấp hơn (hoặc thấp hơn quá nhiều) so với sản phẩm tương đương của đối thủ cạnh tranh. Trường hợp Coca-Cola là một ví dụ. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để khếch trương thương hiệu (đó là 1 trong những lý do thương hiệu này có giá nhất), nhưng về mặt giá bán, họ không muốn thấp hơn Pepsi. Như vậy, giá trị thương hiệu cũng như giá trị cổ phiếu của công ty trên thị trường là điều đáng quan tâm hơn nhiều so với việc tiết kiệm thuế.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA