Ðề: Mua quà biếu tặng khách hàng Rất cám ơn các bác đã tham gia bình luận trong đề tài của minh.
Cũng như các bác ở trên có nêu là nên né từ "
QUÀ BIẾU TẶNG".---> Bác nào có cao kiến vấn đề này không
Đúng thực tế đây là một khoản chi phí của doanh nghiệp bỏ ra để quan hệ khách hàng, và nó cũng phục vụ cho vấn đề kinh doanh đươc thuận lợi hơn...., nếu mua vật tư, NVL, để SXKD tạo ra giá vồn(632); chi phí văn phòng phẩm, điện nước, điện thoại, ....(641,642) thì tất cả các khoản chi phí này tập hợp để hình thành DOANH THU.
Như vậy, việc BTC-TCT yêu cầu nếu để được xem các khoản này là các khoản chi phí hợp lý thì phải xuất hóa đơn đầu ra tương ứng với giá trị hóa đơn đầu vào. Thì vô hình chung Chi phí = Doanh thu, VAT đầu vào = VAT đầu ra, DOANH THU hình thành 2 LẦN à???
Nếu như vậy, thôi để Doanh nghiệp chi từ lợi nhuận sau thuế cho rồi, lấy hóa đơn, rồi xuất hóa đơn chi cho mệt. Nếu các khoản mua quà biếu tặng cho khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn đầu ra, thì như vậy cái phần chi phí tiếp khách có cần phải xuất hóa đơn đầu ra không (nhưng thực tế TCT lại cho tính phần này vào chi phí mà không cần xuất hóa đơn?????).
=====>>>>> Thiệt cho doanh nghiệp quá....
Đừng hạch toán dưới dạng là quà tặng. Làm như vậy bạn phải xuất hóa đơn VAT với giá = giá thị trường = giá bạn mua
-> VAT đầu ra = VAT đầu vào
-> Chi phí hợp lý tối đa được chấp nhận = Doanh thu xuất hóa đơn
Rủi ro là: Cái chi phí này nằm trong khống chế 10% chi phí hợp lý, hợp lệ, nếu bị loại ra thì thôi rồi: Vác tiền nộp thuế cho doanh thu ảo.
Nên làm theo hướng khác để cty có lợi hơn
Không hoạch toán dưới dạng quà tặng # không hoạch toán lên chi phí ==>
TRÍCH QUỸ =====> không còn gì để bình luận cho đề tài