Xin biểu thuế suất các loại thuế + phí khi thuê cửa hàng, trụ sở kinh doanh

  • Thread starter minhgiang
  • Ngày gửi
minhgiang

minhgiang

Trung cấp
13/11/06
119
2
18
41
Hà Nội
Chào các bạn!
Mình có vướng mắc này muốn nhờ mọi người chỉ bảo. Công ty mình là Công ty 100% vốn nước ngoài, đăng ký quản lý Thuế tại Cục Thuế TP Hà Nội; bên mình mở 1 cửa hàng bán đồ ăn nhanh, phải thuê cửa hàng cũng như thuê trụ sở để kinh doanh, và mình muốn hạch toán Chi phí thuê cửa hàng đó cũng như thuê trụ sở, tất nhiên phải lên Cục Thuế để xác định các loại thuế - phí phải nộp, với thuế suất là như thế nào để Cục Thuế suất HĐơn; nhưng mình muốn hỏi trước để cân đối giá cả thuê cửa hàng đó trước; vì thực tế giá thuê rất đắt; nhưng vì Cty chuẩn bị mở nên muốn cân đối trước!
Cảm ơn mọi người nhiều nhiều!!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Nếu bạn thuê cửa hàng, trụ sở kinh doanh của DN có xuất hóa đơn GTGT thì chỉ phải nộp thuế GTGT là 10%. Nhưng để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thì số thuế này được khấu trừ, không mất tiền thuế.

Nếu bạn thuê cửa hàng, trụ sở kinh doanh của cá nhân, tổ chức lên chi cục thuế lấy hóa đơn lẻ thì có thể bạn sẽ phải chịu 2 loại thuế (nếu chủ nhà yêu cầu bạn nộp thuế cho họ):
- Thuế TNDN: 7 - 8%.
- Thuế GTGT: 11,2 - 12,6%.
 
N

Ngô Vân Khánh

Guest
Cũng về vấn đề thuê trụ sở em có điều thắc mắc mong mọi người cùng giải đáp. Công ty em vừa thanh toán tiền thuê trụ sở trong 6 tháng, theo chị kế toán chỗ em định khoản là cho luôn vào TK642 như vậy có đúng ko ạ? Có cần phải chia ra phân bổ cho từng tháng ko ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA