chữ ký trong phiếu chi

  • Thread starter meochip
  • Ngày gửi
M

meochip

Guest
15/5/07
20
0
0
NINH BÌNH
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
phong2v

phong2v

Guest
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều
Phải đủ bạn ạ, thực tế ai nhận tiền thì người đó ký, ko phải cái gì bạn cũng ký
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều
Mọi chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh qui định trên chứng từ mới có giá trị thực hiện.
Trường hợp của em nêu anh nghĩ vẫn có thể được như thanh toán các khoản có liên quan trực tiếp tới em (chẳng hạn thanh toán công tác phí), em được giao viết phiếu chi chứ đâu ai cấm em nhận tiền của em chứ (đương nhiên phiếu chi này phải đầy đủ chữ ký rồi nhé). :wall:
 
M

meochip

Guest
15/5/07
20
0
0
NINH BÌNH
vâng,thực tế ngoài tiền lương ra có những khi em được giao tiền để mua đồ cho công ty,hay ra đóng tiền điện thoại chẳng hạn...em sẽ là người ký nhận tiền và ký cả người lập phiếu chi đó, vẫn ổn chứ ạ???
 
C

chuyengiaketoan

lãng tử vô tình
21/7/07
258
2
0
Hà nội, TP HCM
Để khách quan và đúng chế độ em nên để kế toán tiền mặt viết phiếu chi, còn em là người ký nhận tiền. Nếu người kiểm tra là người khó tính thì việc làm của em không ổn lắm.
 
V

van_kttc

It's me
23/7/07
106
1
0
Tuổi 8
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều

Bạn không thể "vừa đá bóng, vừa thổi còi " được.Nếu bạn là thủ quỹ thì chỉ ký phần thủ quỹ,nếu bạn là kế toán tiền mặt thì bạn ký người lập.Còn không bạn phải làm một hợp đồng lao động "ma"-nhờ người thân quen nhà Sếp làm thủ quỹ và ký hộ trên danh nghĩa thôi.tuy nhiên vấn đề này hơi khó đấy...tiêu hộ còn được chứ ký hộ...e rằng...?

Phiếu thu-chi thì bắt buộc phải ký đầy đủ các chữ ký trên Phiếu rồi.Nói là luật thế,nhưng hiện nay các DN vừa và nhỏ đều tồn tại KT tiền mặt kiêm luôn thủ quỹ.

Bạn có thể đọc và tìm hiểu Điều 51 - Luật kế toán sổ/2003/QH11 ngày 17/06/2003 đã quy định cụ thể.(Những người ko đc là kế toán)

chúc lành.
 
M

Mai Thị Lan

Guest
31/7/07
7
0
0
43
Hà Nội
A oi nếu như anh noi thì công ty em có mỗi mình em làm kế toán thế em viết phiếu chi em ký cả người lập phiếu và người nhân không được ạ?
 
T

tran bach diep

Guest
23/7/06
19
0
0
46
Linh dam-Hanoi
Công ty mình làm cũng là Cty nhỏ, có một mình mình làm kế toán, mình vẫn ký cả KTT, người lập phiếu, người nhận tiền trên phiếu chi mà qua 2 lần QT rồi, chẳng bị làm sao cả.
 
htlinh

htlinh

Trung cấp
3/1/07
70
0
6
hà nội
Không thấy ai nói về thủ quỹ nhỉ, thế trên PC mình ký cả ba chỗ: thủ quỹ, người nhận tiền, người lập phiếu có đc không? Vì thực tế mình kiêm hết mà.
 
N

Ngô Vân Khánh

Guest
Công ty mình làm cũng vậy, là công ty nhỏ mà mình làm kế toán nên kiêm luôn viết phiếu thu chi, có khi cả người nhận tiền. Nên nhiều lúc trên phiếu chi thể hiện cả phần Kế toán, người lập phiếu, người nhận tiền. Không hiểu như vậy có được ko nhỉ???
 
T

trinh thanh ha

Guest
12/1/06
55
0
0
Hà Nội
Mình nghĩ là được hết mà. Công ty nhỏ chỉ có 1 kế toán nên đương nhiên phải kiêm hết. Nhưng tốt nhất không nên ký phần của thủ quỹ. Chỉ nên ký người lập phiếu và người nhận tiền thôi.
 
P

phongmlg

Trung cấp
12/6/07
123
2
18
HCMC
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều

:pepsi:
:alcon:
Bắt buộc phải có đầy đủ chữ ký của những người có liên quan. BẠn là người viết phiếu chi thì sẽ hok có vđ jì khi bạn là người ký nhận tiền nếu tiền đó chi cho bạn! Ngoài ra nếu bạn đủ can đảm thì cứ ký dùm người khác!!!
 
M

mmm

Guest
15/9/04
77
0
0
hanoi
vừa rồi QToán, mình cũng làm lại toàn bộ phiếu chi + thu. Vì thực tế cty chỉ có 2 NViên, và việc thanh toán các chi phí thì hầu như do GĐốc trả, đôi lúc là kế toán cũ. Nay KT nghỉ rồi, nên toàn bộ các chữ kỹ: thủ quỹ, người lập phiếu, người nhận tiền đều dựa vào tên 1 số NViên cũ trên bảng lương để ký khống. Mọi thứ cũng thấy ổn khi QToán.
Nhưng thực tế hiện nay, các DN nhỏ chỉ có 1 KToán đảm nhiệm. Tiền - GĐ giữ. Mà trong luật thì quy định GĐ ko đc giữ két. THế ai ký thủ quỹ bgiờ??? Nhiều khi KToán mới vào làm, phải làm lại chứng từ thu chi toàn bộ, chỉ còn nước ký khống thôi. Chứ ai ký cho? Hoặc chỉ ký fần lập phiếu (nếu mình ghi), hoặc ng nhận tiền (nếu mình trả). Còn chức danh KTT và thủ quỹ đúng là chỉ có ... khống!
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
515
113
Thủ Đô
Công ty mình làm cũng vậy, là công ty nhỏ mà mình làm kế toán nên kiêm luôn viết phiếu thu chi, có khi cả người nhận tiền. Nên nhiều lúc trên phiếu chi thể hiện cả phần Kế toán, người lập phiếu, người nhận tiền. Không hiểu như vậy có được ko nhỉ???

Các cty có mô hình vừa và nhỏ thì KT kiêm cả thủ quỹ là điều rất phổ biến hiện nay.Có thêm thủ quỹ thì thừa, không có thì không đúng luật kế toán quy định.
Mình cũng kiêm cả 2, lúc quyết toán thuế không thấy cq thuế hỏi thăm đến khoản ký tá.Biết đâu các pác thuế bên mình dễ tính.
 
N

Nguyễn Hùng Mạnh

Guest
17/2/06
3
0
0
51
Quy Nhơn
Đa số các Công ty TNHH họ đều có 2 hệ thống sổ sách nên phần báo cáo thuế họ "độ" là chính nên thường là "ký đại" cho có thôi.
 
N

Ngô Vân Khánh

Guest
Thank you mọi người, công ty mình có thủ quỹ ký riêng rùi nên ko lo vấn đề đấy.
 
D

Dieulinh121082

Guest
3/6/07
15
0
0
Hà Nội
Bạn trần Bạch Diệp ơi! có thể bạn đã qua 2 lần quyết toán mà không bị làm sao nhưng đi đêm lăm có ngày gặp ma đấy.Bạn nên đọc tiết b điểm 1 điều 6 số 49/1999/NĐ-CP ngày 8/7/1999 của chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán do hành vi " "Sử dụng các hóa đơn chứng từ kế toán không đúng quy định của Bộ tài chính".
 
M

MISSKETOAN

Guest
7/6/07
57
1
8
45
Vinh - Nghe An
các bác cho em hỏi vấn đề này được ko, trong phiếu chi có cần bắt buộc đầy đủ các chữ ký: giám đốc, kế toán trưởng, thủ quỹ , người lập phiếu, người nhận tiền ko vậy ạ (với quy mô doanh nghiệp nhỏ, số lượng nhân viên ít nên có thể có kiêm nhiệm).em là người viết phiếu chi có vấn đề gì không nếu em lại là người ký nhận tiền ??? Thanks các bác nhiều

Theo quy định thì phiếu chi là một chứng từ kế toán nên nó phải có đầy đủ các yếu tố cần thiết. Khi chi một khoản tiền của cơ quan thì phải có chữ ký của các bên liên quan có ghi trên phiếu chi. Người lĩnh tiền la người ký cuối cùng. Bạn vừa là người viết phiếu chi, vừa là người nhận tiền thì mình nghĩ nó không được khách quan rồi. Ban là thủ quỹ hay kế toán trưởng vậy? Hai người đó tốt nhất là không nên đứng tên là người nhận tiền trong phiếu chi. Kế toán trưởng là người duyệt khoản chí đó trước khi trình giám đốc, mình tự duyệt chi cho mình là không hay bạn ạ, thủ quỹ là người chi tiền. Mình nghĩ rằng tốt nhất là nên để cho 1 người khác đứng tên thanh toán các khoản thì nó hay hon. Thế nhé:angel:
 
voxuanthanh

voxuanthanh

xuongrongda
A oi nếu như anh noi thì công ty em có mỗi mình em làm kế toán thế em viết phiếu chi em ký cả người lập phiếu và người nhân không được ạ?

Nếu cty bạn nhỏ, chỉ mình bạn làm kế toán, bạn phải đưa GĐốc bạn ký, bạn ký vào chổ "người lập phiếu" cùng với người nhận tiền ký nữa là được rồi.
 

Xem nhiều