Công ty tư vấn kiến trúc (help me!!)

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ketoanast, 1 Tháng tám 2007.

4,402 lượt xem

  1. ketoanast

    ketoanast Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Ha Noi
    Cho mình hỏi.Cty mình là cty tư vấn thiết kế,chủ yếu là về chất xám,nên vật liệu rất ít,chỉ in mấy tờ giấy là cùng,rùi pho to bản vẽ là xong,cùng lắm là thêm chi phí tiếp khách.Số đấy rất ít so với hợp đồng mà cty mình ký.Nên hầu hết phần còn lại là cho vào lương.Nhưng mình thắc mắc là liệu trong một hợp đồng thì bao nhiêu % là lương,bao nhiêu % là chi phí tiếp khách và bao nhiêu % là chi phí khác.Và như thế nào là hợp lý.Có bạn nào làm cùng nghành nghề giúp mình với!!!!!help me!!!!help me!!!
     
    #1
  2. haudaulau

    haudaulau Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bắc Ninh
    công ty của mình cũng mới thành lập, hoạt động kinh doanh cũng về tư vấn thiết kế xây dựng, và mình cũng đang thắc mắc điểm này tiện thể các bạn bảo giúp luôn nhé
     
    #2
  3. ketoanast

    ketoanast Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Ha Noi
    bạn vào mục kế toán tiền lương mà đọc,mình cũng post 1 bài ở đấy có trả lời rùi.Vào đấy mà xem nhé.Cung nhau giúp đỡ lẫn nhau
     
    #3
  4. Echgiay

    Echgiay Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    KT Khảo sát địa hình địa chất

    . E toàn bị gọi là ếch các bác ạ.Các bác giúp em với. E đang tham khảo thêm về kế toán mà, gặp cái này em bó tay.
    Cty ký hợp đồng với Cty đóng tàu tư nhân hạng mục khảo sát địa hình, địa chất với giá trị là 200 triệu. Công trình hoàn thành trong một tháng. Trong đó chi phí nhân công 40 triệu, lán trại 10 triệu, thuê máy khoan 15 triệu, máy trắc đạc của công ty. Nguyên vật liệu (xăng, dầu, xi măng...) là 15 triệu. Chi phí đi lại (vé tàu xe của công nhân) 5 triệu. Thí nghiệm mẫu 11 triệu, pho to tài liệu 3,2 triệu, tiếp khách 5 triệu. Xếp đi công tác 5tr. Chi phí ở văn phòng 30 triệu (lương nhân viên VP...).
    Các bác giúp em định khoản với.
     
    #4
  5. cavoixanh

    cavoixanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    theo minh nghi ban lam ke toan nen suy nghi ve nhung dinh muc nhat dinh, ban xay dung cho minh nhung dinh muc chi phi cu the thi ban lam se de dang hon. va dua vao do de minh xay dung duoc chi phi theo tung hop dong
     
    #5
  6. Mai Thị Lan

    Mai Thị Lan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ủa bạn cavoixanh khong đọc rõ à? Cphi bạn ý chả nói rõ rồi còn gì? Và đó là một hợ đồng mà. Bạn hãy đọc rõ đi dã chứ!
     
    #6
  7. Echgiay

    Echgiay Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình đang lọ mọ tìm tòi và học hỏi mà. Đã biết tý gì về lĩnh vực này đâu?
     
    #7
  8. kimthuy

    kimthuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khanh Hoa
    Tât cả các khoản mục trên đã có thuế gtgt chưa vậy?
    Nếu chưa thì :
    N 131:
    C511 200 trđ
    C3331 200 trđ *10%
    Các khoản chi phí khác:
    N622
    N642
    N627
    N 623
    N133 (nếu có)
    C331; 334; 1111; 112........
    Sau đó thì kết chuyển tính giá thành, giá vốn ......
     
    #8
  9. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    :wall: Sao lung tung thế nhỉ . Công ty mình cũng mới thành lập , cũng tư vấn kiến trúc , mình cũng chẳng biết cái chi chi ,. . .Có sư phệ nào giúp với :mrstraetz.NÊN PHÂN BỔ CP RA SAO (lương , vpp , in ấn pho to , tiếp khách , máy móc , thuê xe , vật dẻ . . . ):inlove:
     
    #9
  10. ketoanast

    ketoanast Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp Ha Noi
    thì đã nói rùi khoảng 70%-80% cho vào nhân công (vì nó là sản phẩm chất xám,nên cũng khó mà xem xét được) phần còn lại cho vào chi phí(xăng xe,công tác,vpp,photo,in ấn v.v.v.v).Chị kế toán cũ của mình cùng làm như thế!!!!
     
    #10
  11. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Kế toán cho công ty tư vấn kiến trúc

    :alcon:Giời ơi chẳng có bác nào giúp em cái .Giúp em đi mà :alcon::freddy:
     
    #11
  12. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    :coffee:Chào buổi sáng . Mình ơi :)inlove:). Bạn có phải lấy thêm cp không ( bởi vì cp thực tế không đủ 30 % còn lại sau khi trừ lương ) , vậy bạn có kinh nghiệm phân bổ định mức cp cho các cp linh tinh đó không ( vd bao nhiêu % vpp , % in ấn phô tô , % tiếp khách , % vật dẻ . . . .
     
    #12
  13. Echgiay

    Echgiay Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chị Tu Anh cho em hỏi chút nữa nhé. Công ty em mua máy để đi thi công công trình "khoan địa chất",làm xong công trình rồi em mới lấy được hoá đơn máy. Vậy công ty em có được tính chi phí máy không chị?
     
    #13
  14. nguyenthuyfgc

    nguyenthuyfgc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi

    Theo như mình biết về định mức đối với các đơn vị tư vấn do Bộ Xây dựng ban hành thì:
    chi phí nhân công(gồm cả lương + thưởng + BHXH) : 38-44%
    chi phí khấu hao MMTB : 10 - 15%
    chi phí vật liệu, VPP : 7 - 9%
    chi phí chung : 20 - 25%
    chi phí khác : 4 - 7%
    TN chịu thuế tính trước : 6%
    Mình cũng mới làm về mảng kế toán này nên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm . Các bạn cho mình biết ý kiến nhé.
     
    #14
  15. nguyenthuyfgc

    nguyenthuyfgc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Vàng phai ơi vậy bạn có hạch toán giá vốn ko hay bạn cho hết vào chi phí và kết chuyển lãi lỗ luôn
     
    #15
  16. Vàng phai

    Vàng phai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    Biết đâu bến bờ. . .
    Mình đang góp nhặt kinh nghiệm của các bậc tiền bối, nên . . .non tay lắm . Dưng mà , theo mình thì phải ra giá vốn chứ , để biết giá thành từng công trình chứ .Tham khảo xem nhé
     
    #16
  17. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thứ nhất đây là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XDCB bao gồm ; khảo sát địa chất, thiết kế kiến trúc, thiết kế kỹ thuật và thực hiêẹ xây dựng công trình vì vầy trong các chế độ kế toán QĐ15, QĐ 48 đều có phần hướng dẫn hạch toán chi phí, doanh thu, kết quả sX cho phần này các bạn nên độc lại nhé.
    Thứ hai đối với hạch toán XDCB chỉ áp dụng phương pháp hạch toán hàng tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên, không áp dụng phương pháp hạch toán định kỳ. Chi phí được tập hợp trên TK 154.
    Để thực hiện được việc này các bạn nên căn cứ định mức kinh tế kỹ thuật để xác định các khoản hạch toán như vậy với nghành này phải có các tài liêẹ sau để hạch toán:
    _Dự toán Công trình
    _Định mức KTKT cho từng loại công việc
    _Các hợp đồng, biên bản nghiệm thu giai đoạn và toàn bộ
    _Các hồ sơ tài liệu liên quan khác...
    Nói chung cũng khá dài mình chi nêu một số vấn đề cơ bản các bạn cần tư vấn thêm chúng ta sẽ trao đổi vì mình làm trong nghành này cũng khá lâu rùi có nhiều kinh nghiệm thực tế lắm rất muốn được chia se với mọi người (nhưng nhớ là mình đòi chi ...phí đấy nhé hì hi)
     
    #17
  18. nguyenthuyfgc

    nguyenthuyfgc Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Hạch toán cfí của cty dịch vụ kiến trúc

    Vàng phai ơi mô hình cty mình cũng như bên bạn . Vậy bạn có hạch toán tài khoản giá vốn ko hay bạn cho hết vào chi phí và kết chuyển lãi lỗ
     
    #18
  19. Thuhuyen

    Thuhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP Ha Noi
    Công ty mình cũng làm về phần thiết kế nhưng theo mình được biết thì chi phí nhân công (lương, phụ cấp, thuê chuyên gia, chủ nhiệm đồ án....) chỉ để được là 38%-45% thôi.
    - Còn lại là chi phí khấu hao (máy tính, Máy khác...)là 10-15%
    - Chi phí vật liệu văn phòng ( giấy, mực in, VPP,...) là 7-9%
    - Chi phí chung là 20-25%
    - CHi phí khác là 4-7%
    Mình trích trong quyển " Định mức chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình" của BỘ XÂY ĐỰNG Năm 2005. Nếu có gi thay đổi mọi người cùng thảo luận nhé
     
    #19
  20. bigmen

    bigmen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội&Nam Định
    Nh­­ưng mà nếu thổi phồng lương nhân viên lên quá thì doanh nghiệp cũng phải đóng thuế thu nhập cá nhân mà, em nói có đúng không các bậc tiền bối.
     
    #20

Chia sẻ trang này