Mua sắm TSCĐ từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp

  • Thread starter haigames
  • Ngày gửi
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Các Bác giúp em về thủ tục mua sắm tài sản từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp với.
Khi mua sắm có cần phải xin chủ trương và thẩm định giá không. Hàng hóa có giá trị bao nhiêu tiền trong 1 lần mua sắm thì phải thẩm định giá.
Thank các bác
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Quĩ phát triển sự nghiệp là như thế nào vây bac haigames oi?
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Quĩ phát triển sự nghiệp là như thế nào vây bac haigames oi?
Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp dùng để đầu tư, phát triển nâng cao hoạt động sự nghiệp, bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, phương tiện làm việc, chi áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ, trợ giúp thêm đào tạo, huấn luyện nâng cao tay nghề năng lực công tác cho cán bộ, viên chức đơn vị; được sử dụng góp vốn liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để tổ chức hoạt động dịch vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và khả năng của đơn vị và theo quy định của pháp luật. Việc sử dụng Quỹ do thủ trưởng đơn vị quyết định theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị
 
D

diemxua

Trung cấp
haigames: Các Bác giúp em về thủ tục mua sắm tài sản từ Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp với.
Khi mua sắm có cần phải xin chủ trương và thẩm định giá không. Hàng hóa có giá trị bao nhiêu tiền trong 1 lần mua sắm thì phải thẩm định giá.
Thank các bác
Ở mấy đơn vị chỗ tớ khi mua sắm tài sản từ 20trđ trở lên thì phải thẩm định giá, dưới 20tr thì không phải thẩm định giá. Còn về xin chủ trương hay không thì tùy thuộc vào giá trị gói hàng hóa mua sắm và tùy thuộc đơn vị thuộc loại hình nào. Chỗ tớ tại các đơn vị tự đảm bảo khi mua trên 100tr (chủ yếu là thiết bị) thì xin chủ trương của cơ quan chủ quản (thường là được chấp thuận thôi vì tự chủ mà). Về thủ tục trước đây theo TT121 /2000/TT-BTC ngày 29/12/2000 nhưng mới đây đã được thay thế bởi TT63/2007/TT-BTC (ngày 15/06/2007) của Bộ Tài chính.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Thank diemxua!
Theo thông tư Số: 63/2007/TT-BTC (trích dẫn):
II. KẾ HOẠCH ĐẤU THẦU MUA SẮM TÀI SẢN:

1. Căn cứ lập kế hoạch đấu thầu mua sắm tài sản:

a) Tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị và phương tiện làm việc của cơ quan và cán bộ, công chức, viên chức; trang thiết bị hiện có cần thay thế, mua bổ sung, mua sắm mới phục vụ cho yêu cầu công việc.

b) Quyết định mua sắm tài sản của cấp có thẩm quyền (quy định tại điểm 1 mục I phần II Thông tư này).

c) Đề án mua sắm trang bị cho toàn ngành được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (nếu có).

d) Dự toán chi ngân sách nhà nước được cấp có thẩm quyền giao; nguồn quỹ phát triển hoạt động, quỹ phúc lợi của đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức khoa học và công nghệ công lập; nguồn vốn tín dụng của nhà nước mà đơn vị được phép vay theo quy định (nếu có); các nguồn kinh phí hợp pháp khác của cơ quan, đơn vị.

e) Thông báo thẩm định giá của cơ quan quản lý giá đối với những loại tài sản yêu cầu phải thẩm định giá theo quy định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh giá và quy định của pháp luật có liên quan.

Trích dẫn Mục 3 của PHÁP LỆNH GIÁ
THẨM ĐỊNH GIÁ
Điều 13. Tài sản của Nhà nước phải thẩm định giá
1. Tài sản của Nhà nước phải thẩm định giá bao gồm:
a) Tài sản được mua bằng toàn bộ hoặc một phần từ nguồn ngân sách nhà nước;
b) Tài sản của Nhà nước cho thuê, chuyển nhượng, bán, góp vốn và các hình thức chuyển quyền khác;
c) Tài sản của doanh nghiệp nhà nước cho thuê, chuyển nhượng, bán, góp vốn, cổ phần hóa, giải thể và các hình thức chuyển đổi khác;
d) Tài sản khác của Nhà nước theo quy định của pháp luật phải thẩm định giá.
Chính phủ quy định mức giá trị tài sản của Nhà nước thuộc khoản này phải thẩm định giá.
Theo mình hiểu thì khi mua sắm bất cứ gì là tài sản đều phải thẩm đinh giá, mua 1 cây quạt cũng phải thẩm định giá nữa, nếu như vậy thì chắc chết quá.
- Không hiểu định nghĩa của tài sản theo pháp lệnh giá và thông tư 63 là gì, các bác nào đã nghiên cứu, giúp em với nhé.
 
Sửa lần cuối:
D

diemxua

Trung cấp
Bạn haigames có thể tham khảo thêm 1 số văn bản sau nhé:
- Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá.
- Nghị định số 101/2005/NĐ-CP ngày 03/8/2005 của Chính phủ về thẩm định giá.
- Thông tư số 15/2004/TT-BTC ngày 09/3/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 170/2003/NĐ-CP ngày 25/12/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Giá.
- Thông tư số 17/2006/TT-BTC ngày 13/3/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 101/2005/NĐ-CP ngày 03/8/2005 về thẩm định giá.
- Thông tư số 05/2004/TT-BTC ngày 30/01/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước đặt hàng thanh toán bằng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước.

Tớ đọc thì thấy, đối với tài sản của Nhà nước từ 100trđ trở lên mới phải thẩm định giá, còn việc thẩm định giá các tài sản hình thành từ nguồn vốn khác thực hiện theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có nhu cầu thẩm định giá. Quy định vậy nhưng chắc ở mỗi nơi có vận dụng khác nhau bạn ạ. Ở chỗ tớ như đã nói từ 20tr trở lên phải thẩm định (kể cả mua bằng nguồn vốn từ quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị tự đảm bảo 100%).
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA