Tui có chọn nhầm nghề

  • Thread starter gemx_81
  • Ngày gửi
G

gemx_81

Guest
undefinedundefinedundefined
Híc............híc................
Nói thiệt với các bác biết em bít trang web của chúng ta lâu rùi nhưng em ngại chả thích viết bài lắm. Hôm nay trời nắng to em rũi rãi viết đôi điều tâm sự với các bác hy vong có được sự thông cảm ... cảm thông....
Híc... vốn dĩ em dân khối C hic... do hoàn cảnh đưa đẩy lại học vô kế toán, nói thiệt với các bác các con số luôn là nỗi kinh hoàng đối với em. Thía mà bi giờ ........ suốt ngày phải dính vô các con số
...........Thiệt là thê thảm wwa' trời luôn
Các bác cho ý kiến làm thía nào mà thích ngành mình đang theo bi giờ..... :confused:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
chang co gi de noi ca, channg biet khuyen chi nhu the nao, vi em cung hoc ke toan nhung ma em chua di lam ma, thoi chi co gang nhe, noi chung co viec de lam de tot roi ma.
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
To gemx 81: bác biết không ngày trước em cũng rất ghét cái nghề kế toán này dù đang còn phải đi học, nhưng kể từ ngày tham gia vào wkt, tìm đọc tất cả các chuyên mục thấy cái nghề kế toán nó không quá khô khan như mình tưởng, các wkter lại rất vui tính, hóm hỉnh....tự dưng lại quyết định tìm hiểu nó đến cùng.
Việc bác từ khối C chuyển sang làm kế toán kể cũng vất vả thật đấy, nhưng chắc là làm một thời gian sẽ quen và bác cứ giao lưu với wkt thật nhiều, rồi sẽ có ngày bác phải thốt lên: kể ra làm kế toán cũng thú vị đấy chứ !.....
 
phuonghoanglua

phuonghoanglua

Guest
30/7/04
235
0
16
41
In legend
Truy cập trang
Bác học khối C thì lại theo nghiệp kế toán làm gì? Tôi muốn hỏi là tại sao bác lại chọn làm nghề đó?Người ta nói chọn nhầm nghề là 1, chọn nhầm bạn đời là 2, thì sẽ gây 1 hậu quả cực kì to lớn mà ta sẽ hối hận cả đời.Làm việc là để kiếm sống nhưng mà nếu mà cứ thấy kinh khủng thì làm sao đây? Mà nghề kế toán lại rất cần sự chính xác và đòi hỏi phải thực sự gắn bó với nó.
Bác có nghĩ lại được không?
 
A

anhvohv

Guest
11/11/04
3
0
0
toi dang song o Da Nang
Bác gemx 81 ơi!
Trùi ui tội nghiệp bác wá sao bác giống tui thế ,khi vào nghề kế toán tôi mới biết đời tôi thế là khổ chẳng mong gì sung sướng nữa Tôi quyết tâm sau này không cho mấy đứa nhỏ theo nghề kế toán đâu .Không biết chúng nó có nghe lời không nữa hu hu hu....
Ở Cty tôi việc gì cần kêu kế toán nhưng đến khi kế toán cần chẳng biết kêu ai
 
C

coolgirl212

Guest
1/12/04
0
0
0
mua tren pho ...
Em cũng đang là 1 SV KT, nhưng nói thiệt thì em không thích ngành này vì ...em không thích ngồi tính toán và đếm tiền (ngoại trừ đó là tiền của mình). Em chọn ngành này cũng chỉ bởi lý do khi ra trường sẽ dễ có việc. Tuy là không thích nhưng khi đã chọn thì mình phải cố gắng và đôi khi sự cố gắng đó tạo cho mình 1 sự yêu thích. Em chúc gemx sẽ tìm thấy được sự yêu thích trong công việc của mình !
 
N

ngochb

Sơ cấp
1/10/04
20
0
0
42
Về đâu !
diendanquantri.com
Cuộc sống vốn dĩ ko cho phép ta quá nhiều sự lựa chọn. Đừng đổ tại số mệnh ... Khi ta ko đi được con đường này hãy tìm cách đi con đường khác ... dù thế nào đi chăng nữa có lẽ sẽ dễ chịu hơn ...
 
T

tuanklkh

Trung cấp
7/1/04
123
0
16
46
Hanoi
www.webketoan.vn
Chưa thấy ai thich cái nghề kế toán nhỉ. Mọi người sợ các con số hay sao i'. Mà kế toán thì nó lại là nghệ thuật ghi chép các con số. thử vẽ nó thành một tác phẩm nghệ thuât xem sao.
 
K

ketoangiachat

Lão già ham vui
8/10/04
246
3
0
Nơi bình yên Chim hót
Kế tóan là một môn kho học, là một môn kỹ thuật và cũng là một môn nghệ thuật nữa.
Bạn nắm vững nó thì bạn sẽ yêu thích thôi.
Người ta không nói là "nghề kế tóan" đâu mà người ta hay nói "nghiệp kế tóan đó"
 
H

hlnghuyen

Guest
14/10/04
6
0
0
Ho Chi Minh City
hi ban!
Ban ngoi do ma than than trach phan cung chang duoc gi!. Neu khong thich, thi vi sao ban khong thich? (Neu chi vi ke toan chi co lam viec voi cac con so thi tai sao luc truoc ban lai chon no). Bay gio van khong tre de ban chon mot nganh khac, nhung du ban chon nganh nao di nua cung phai co tam huyet va luon co y thuc hoc hoi.

Co len nhe! Dung trach so phan hay ong troi dua day, tat ca nhung gi ban duoc ngay mai do hoan toan la ket qua cua ban ngay hom nay!

Chuc ban thanh cong!
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
tuanklkh nói:
Chưa thấy ai thich cái nghề kế toán nhỉ. Mọi người sợ các con số hay sao i'. Mà kế toán thì nó lại là nghệ thuật ghi chép các con số. thử vẽ nó thành một tác phẩm nghệ thuât xem sao.
Nghệ thuật của kế toán không phải là kết quả mà chính là con đường đi đến kết quả. Hảy cố gắng dù sao bạn cũng sẽ thấy được cái hay của nó.










Dù sao đi nữa tôi vẫn không thích kế toán
 
dragon76

dragon76

Cao cấp
12/3/04
257
2
18
Bạn nói như vậy làm mình nhớ , hồi lúc thi chuyển giai đọan mình cứ lân cấn không biết nên cho ngành quản Trị KD hay kế tóan-kiểm tóan, về hỏi ý kiến người lớn cũng không xong, mình lại suy nghĩ QTKD là một ngành học khá tổng quát, kiến thức của nhiều lĩnh vực nhưng rút cuộc khi ra trường các anh chị lạ tòan làm Sales cả, mình lại không có tài ăn nói, thuyết phục người khác mua hàng thôi thì chọn ngành kế tóan vậy, khi ra trường đi làm 1, 2 năm đầu mình cảm thấy sao mà cái nghề này nó nhức đầu và khô khan thế, đàn ông con trai mà suốt ngày ngồi tỉ mĩ tẩn mẫn với những con số mất cà khí thế nam nhi, nhưng sao nhưng năm lặn lội trong ngành mình cũng thấy ngành nàycũng có cái hay của nó, đôi khi mình có thể làm được công việc mà không phải ai cũng lam được, thôi thì " ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ dành phần ai", thề là theo nghề luôn, Người ta nói " không thể làm được công việc mình thích thì hãy cố mà thích công việc đang làm vậy"
 
D

ducanh

Guest
12/11/04
47
0
6
40
Ha Noi
Thực khổ bạn quá .Tui hồi đầu cũng thế nên đâm khi học cũng hơi bị chán đời .Bây giờ thì tui cũng đỡ chán nó rồi vì học cái này biết khối cái mà bọn Khoa khác ...không biết .Hiiiiiii .Còn bạn chưa thích thì cũng nên cố gắng mà thích đi nhé .Đời là thế và thế mới là đời mà lại ...
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Khổ quá nói mãi. Chưa ai nói là nghề kế toán lá sướng cả. Theo ý kiến cá nhân tôi có lẽ mọi người chỉ nghĩ kế toán là ghi chép con số thôi, nếu thế thì bạn chỉ giải quyết có một phần của kế toán. Nhưng để có con số là cả quá trình, có khi cả 1 nghệ thuật (mặc dù hơi khô khan) và đòi hỏi phải học hỏi thêm các lĩnh vực khác nữa để hỗ trợ cho kế toán. Do vậy, nếu bạn đã xem là một nghề hoặc là nghiệp thì hãy cố gắng lên bạn sẽ thấy nó cũng được đấy chứ không đến nỗi quá khô khan phải không!
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Nghề hay nghiệp chẳng biết chứ nhìn nghị định xử phạt kế toán muón bỏ nghề quá
Các bác yêu nghề bỏ quá cho em
 
L

lemanhtien

Guest
22/5/04
101
0
0
43
HN
Truy cập trang
Mình thì cảm thấy kế toán là một môn nghệ thuật và cũng phải học thêm nhiều nghề khác để bổ trợ nghề kế toán. Thí dụ mình thấy kế toán phải học thêm cả nghề thư ký đúng không nhỉ, ngay cả quản trị cũng phải học thêm ấy chứ nên theo nghề kế toán là có thể biết thêm nhiều nghề khác đấy các bác cứ thử nghĩ mà xem. Mà kế toán mỗi đơn vị lại có một mô hình mà ta phải tìm hiểu ai bảo kế toán là suốt ngày ngày nào cũng như ngày nào cũng vào từng ấy con số lặp đi lặp lại.
 
T

Top mo

Sơ cấp
20/1/05
12
0
1
Ha noi
Tuấn KLKH thân mến!
Tại sao bạn lại khẳng định chưa có một ai thích nghề kế toán vậy?
Mình cũng là một kế toán, mình cũng phải nghe rất nhiều những lời nói không hay về kế toán và mình biết trong nghề này còn có rất nhiều người cũng phải nghe những lời nói không lọt tai như mình. Nhưng mình tin rất ít người không yêu nghề. Vì mình thấy rằng nghề kế toán có rất nhiều điều thú vị. Nó không đơn thuần chỉ là ghi chép, Không đơn thuần chỉ là .... như những người ngoại đạo thường nghĩ.
 
N

nguyenthuyhong

Guest
4/1/05
13
0
0
40
svketoan
Buồn cười thật đấy trước đây mình cũng luôn nghĩ rằng kế toán là một công việc tẻ nhạt, vô vị. Và việc mình thi vào trường tài chính là một sai lầm lớn nhất trong đời. Nhưng bây giờ mình mới phát hiện ra rằng mỗi nghề nghiệp đều có cái thú vị của nó.
Bạn cứ thử quan tâm đến nó một chút thử xem rồi bạn sẽ có khả năng cảm nhận cái tuyệt của cái nghề mà những người khác mới nghe đến đã lắc đầu "chán ngắt"
 
T

Thethuc

Guest
24/2/05
2
0
0
50
girl
Mình đồng ý với bạn là nghề kế toán rất chán. Theo minh mỗi người có một nghề để sống thôi. Vì sao vậy? Vì kế toán luôn phải sống trong một mảnh đất chật hẹp, khó xoay sở. Đối với những chàng trai lãng tử (Lệnh Hồ Xung) thì quả thật là hãm.
 
G

Gia Linh

Guest
30/1/05
357
2
0
24
VN
Thethuc nói:
Mình đồng ý với bạn là nghề kế toán rất chán. Theo minh mỗi người có một nghề để sống thôi. Vì sao vậy? Vì kế toán luôn phải sống trong một mảnh đất chật hẹp, khó xoay sở. Đối với những chàng trai lãng tử (Lệnh Hồ Xung) thì quả thật là hãm.

Vậy sao bạn?
Nghề kế toán: CÓ - NỢ -> Cớ này cớ nọ. mội sự uyển chuyển thông qua những con số.
Dân IT, chỉ được dùng có 2 con số: 0 - 1.
Dân kế toán, được sử dụng đến 10 con số: 0-9. Can cớ gì gọi là mảnh đất chật hẹp?
Nghề kế toán có phải chăng là:

dùng cán bút làm đòn xoay chế độ
Mỗi nội dung định khoản hóa ra TIỀN.

Tại sao, thiên hạ từ xưa đến nay chỉ có thể nói: TÀI CHÍNH, mà chẳng ai nói TÀI PHỤ?
Và rồi nữa, dẫu HẬU nhưng vẫn CẦN mà bạn.
Đâu có gì đáng để than phiền để chê trách.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA