Khách hàng chờ đến cuối năm lấy hóa đơn có được không?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi ninhhapec, 2 Tháng tám 2007.

1,230 lượt xem

  1. ninhhapec

    ninhhapec Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
    Tôi có 1 chút khó khăn mong các bác giúp dùm.
    Tôi có bán cho 1 khách hàng 1 cái cân tiền thì cũng thanh toán qua chuyển khoản rồi.Tuy nhiên , vấn đề ở chỗ là công ty họ chưa muốn lấy HĐ GTGT mà họ để đến cuối năm mới lấy .Trường hợp này tôi phải sử lý saođây?
    :dance2:
     
    #1
  2. nhaingo

    nhaingo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cty kia hay nhỉ? Lấy bây giờ thì sao mà lấy cuối năm thì sao, họ không muốn lấy HĐ để khấu trừ thuế ah. Mình mà chi tiền thì mình chỉ muốn lấy HĐ ngay để được khấu trừ thuế thôi. Bạn có thể để cuối năm xuất cũng được, nhưng khi thuế biết bạn sẽ bị phạt về việc xuất hóa đơn sai đấy. Bạn cứ nói với khách hàng là HĐ bạn chỉ xuất được trong thangs thôi, nếu muốn để dành thì để đến cuối tháng lấy, chứ để cuối năm thì chịu.
     
    #2
  3. ngoctrang80

    ngoctrang80 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TPHCM
    Bạn cứ xuất sẵn Hóa đơn trong tháng, đến cuối năm họ ghé lấy và khi đó không được khấu trừ thuế GTGT ráng chịu! hì
     
    #3
  4. tran hoang yen

    tran hoang yen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Theo mình thì bạn cứ hạch toán khoản tiền mà KH đã thanh toán qua NH là tiền trả trước. Còn cuối năm khi nào KH lấy HĐGTGT thì lúc đó mình mới ghi nhận doanh thu.
    Định khoản như sau:
    Khi nhận tiền qua chuyển khoản
    N112
    C131
    Khi xuất HĐ GTGT
    N131
    C511
    C3331
     
    #4
  5. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Nh­ưng vấn đề là họ đã xuất bán cân nên đồng thời họ phải ghi nhận giá vốn và doanh thu của cân đó. Nên theo mình đúng thì vẫn phải xuất hóa đơn ngay.
     
    #5
  6. tran hoang yen

    tran hoang yen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Tất nhiên là theo nguyên tắc kế toán thì phải ghi nhận ngay giá vốn và doanh thu khi xuất hàng. Nhưng với sổ sách bên thuế thì bạn vẫn có thể để tồn kho, chỉ trừ khi bên thuế họ xuống quyết toán và kiểm tra kho thì mới sợ.
     
    #6
  7. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Bạn nên liên hệ lại với khách hàng, giải thích những cái lợi mà cả hai bên cùng được(hay ít ra cũng giảm rủi ro) , chắc họ sẽ thấy được việc lấy hóa đơn khi mua hàng là cần và có lợi.Cân đối về tiền hàng trong sổ sách của họ, tiền thuế được khấu trừ ngay, chủ động phân bổ chi phí sử dụng cân,...
     
    #7
  8. Đoàn Minh Trung

    Đoàn Minh Trung Gió thổi dừa rơi

    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    22
    Nơi ở:
    TX Bến Tre
    Có thể người mua là một đơn vị sự nghiệp, hoặc BQL dự án. Do đó đến gần cuối năm mới phải rà soát lại tất cả các khoản chi để giải ngân.

    Đã là đơn vị SN hoặc BQL dự án thì họ ko thèm để ý đến chuyện thiệt hơn hoặc thuế má gì gì đâu, cái mà họ quan tâm là hoàn thành nhiệm vụ.

    Ở đây có thể hiểu là đến cuối năm mà chi chưa hết thì họ sẽ lấy hóa đơn để quyết toán & rút tiền từ kinh phí Nhà Nước, nếu đã chi đủ rồi thì cũng ko thanh toán được thì họ vẫn lấy hóa đơn nhưng ko ghi tên cho chủ đầu tư dự án mà ghi tên & MST cho đơn vị KD.

    Thế thì mới có chuyện lạ là người mua chưa cần hóa đơn !
     
    #8

Chia sẻ trang này