L
Đơn vị mình: sau khi check trên internet, và đặt mua hàng qua mạng của siêu thị tại Hồng Kông. Sau khi tiến hành thủ tục chuyển tiền qua Ngân hàng rồi. Và bên Hồng Kông cũngh đã chuyển hàng qua DHL về cho đơn vị mình. Nhưng tình huống này, về mặt kế toán : Sẽ hạch toán căn cứ vào đâu, trong khi không có tờ khai Hải Quan, không có invoice, (không có luôn cả CO, CQ). Mình có yêu cầu lại bên bán hàng tại Hồng Kông cung cấp lại invoice và 1 số giấy tờ liên quan đến cả kỹ thuật. Nhưng họ nói ko cũng cấp được, vì bên họ không có thông lệ làm như vậy. Giờ thì mình phải làm thế nào cho đúng chế độ kế toán? Xin cảm ơn !