Hạch toán đầu tư chứng khoán

  • Thread starter Dao Anh Tuyet
  • Ngày gửi
D

Dao Anh Tuyet

Guest
29/7/07
4
0
0
40
Hải Phòng
:flowersun
Các bác ơi!Em có 1 khó khăn nhờ các bác tháo gỡ giúp với!Hiện nay Công ty em tham gia đầu tư chứng khoán,nhiệm vụ của em là theo dõi tài khoản tại công ty chứng khoán, em rất muốn theo dõi số tiền mình chuyển vào và rút ra để mua CK trên 1 tài khoản trung gian giữa 112 và 121 nhưng chưa biết là tài khoản nào là hợp lý!Nhờ các vị tiền bối chỉ giáo giùm với!
:thanx:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
lethuhien

lethuhien

Guest
6/9/06
68
0
0
Ha Noi
theo mình thì nên theo dõi cả hai. Vì khi công ty bạn mua chứng khoán thì 121 bao gồm cả giá mua cả chi phí môi giới, chi phí chuyển tiền tại đó. Khi bạn bán lãi hay lỗ thể hiện qua 515, 635. Và tất cả đều phải chuyển trả hoặc hoàn lại qua 112. Vậy nếu bạn được giao trách nhiệm theo dõi tài khoản tại công ty chứng khoán thì bạn nên theo dõi cả. Không chỉ theo dõi 1 TK. Đó là ý kiến của mình.
 
D

Dao Anh Tuyet

Guest
29/7/07
4
0
0
40
Hải Phòng
:inlove:
Cám ơn về câu trả lời của ban!Nhưng bạn vẫn chưa thật sự hiểu câu hỏi của mình!Tất nhiên mình vẫn theo dõi trên cả 2 tài khoản nhưng tài khoản 112 chỉ thể hiện được khoản tiền mình chuyển vào tài khoản tại công ty chứng khoán, thường thì số tiền mình chuyển vào nhiều hơn số tiền mình bỏ ra mua 1 loại CK nào đó vì vậy 112 không theo dõi được đầy đủ nội dung của phần hạch toán, còn 121 chỉ phản ánh được số tiền mua và bán CK k thể hiện được số tiền hiện có trong TK tại công ty CK. Chính vì vậy nên mình muốn theo dõi trong 1 tài khoản trung gian.Bạn giúp mình với.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA