Thời gian hồi tố của thuế là bao lâu?

  • Thread starter hong hot
  • Ngày gửi
H

hong hot

Cao cấp
Tôi đang "dính" quả thúê từ năm 99, số là hồi ấy tôi bán hàng (sản phẩm cơ khí) cho một nhà thầu nước ngoài sang VN làm dự án ODA, lúc đó tôi không kê khai VAT đầu ra (và VAT đầu vào automatic không khấu trừ theo tỷ lệ % doanh thu). Giờ mấy ông thuế đang bắt chúng tôi phải nộp 5% VAT cho toàn bộ doanh thu năm đó. Tôi đang tính cãi nhưng chưa biết rõ lắm về cái vụ này nên post bài này xem ai có cao kiến gì không?

Tôi định ní nuận là thuế chỉ hồi tố 3 năm (tức là năm 2004 chỉ có thể làm cho các năm 2000 trở về sau) dưng mà cái đó không thấy quy định rõ trong luật thuế VAT.

Trường hợp thứ hai, nếu tôi thua ở quả một thì tôi sẽ đòi khấu trừ VAT đầu vào của năm đó (nếu tính ra thì VAT đầu ra của tôi là 400 tr còn VAT đầu vào không được KT của tôi hồi đó cũng kha khá, ngấp nghé số 400tr) nên tính ra cũng huề, không biết như vậy có được không?

Các bác giúp vụ này rồi ta đi uống bia nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kaizentv

Trung cấp
2/6/04
128
0
16
47
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
Chào honghot,

Thời gian hồi tố (theo ý cậu hỏi) là 5 năm.
Bạn phải nộp thuế đầu ra, còn thuế đầu vào được khấu trừ hay không thì ?? còn củ chuối lắm.

Các cao thủ cho ý kiến giúp honghot đi.
 
H

hong hot

Cao cấp
ơ, tớ tưởng là hồi tố 3 năm, nếu thế thì năm 99 đến 2004 không biết "nó "tính là mấy năm nhỉ? không biết có ai bị chưa nhỉ? Mới cả cái thông tư41, 42 gì đó năm 99 đâu đã ban hành?
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Em nghĩ là anh Hống hớt phải đóng thuế VAT (truy thu) là chắc rồi còn thuế khấu trừ đầu vào thì chắc không còn được nửa (vì chỉ qui định là thuế khấu trừ phải kê khai trong vòng 3 tháng thôi). Anh mà sót cái này thì em cũng chẳng hiểu lắm .
 
H

hong hot

Cao cấp
Chi tai cai thong tu 41 no ra doi muon qua lam anh huong den quyet toan thue cac nam truoc. Theo minh nghi thi thue khong the lam nhu vay duoc nhung minh dang chuan bi tinh than de di chien dau voi ho.
 
K

kaizentv

Trung cấp
2/6/04
128
0
16
47
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
TT 41 cậu nói trên chỉ áp dụng từ khi nó có hiệu lực (2004). Quyết toán năm nào thì áp dụng theo văn bản pháp quy năm đó.

Chúc cậu bảo vệ thành công quan điểm và quyền lợi của mình.
(Nhớ rắn vào thì mới ăn thua, chỗ nào không quan trọng thì coi như không chấp)
 
H

hong hot

Cao cấp
Cảm ơn các bạn, tôi cũng nhớ là đặt vào hoàn cảnh năm 99 thì kế toán như vậy là phù hợp nhưng làm việc với thuế nhiều khi chuối lắm, có khi họ sai lè lè ra nhưng doanh nghiệp vẫn phải chịu. Hơn nữa, quyết toán thuế hàng năm tôi đều nộp đầy đủ, trong đó nêu rõ cách tính toán và cơ sở tính toán mà họ có ý kiến gì đâu? giờ mới giở ra kiểm tra rồi đòi truy thu có chết tôi không cơ chứ. Hôm nọ xem lại thì nó gần 1 tỷ cơ chứ không phải 400 tr nữa. Quả này mất toi con BMW 318 để đi offline rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA