D
damngocbich
Guest
Công ty mình bán hàng cho các đại lý tiêu thụ sản phẩm. Các đại lý này chủ yếu là hộ gia đình, họ không thực hiện chế độ sổ sách chứng từ kế toán gì cả. Họ nhận hàng từ công ty và thường xuyên trả lại các hàng bán chậm mà không có chứng từ gì kèm theo. Các hàng hoá này thường ở những hoá đơn khác nhau và các lần giao hàng khác nhau và họ coi như đã giảm trừ công nợ với công ty. Hiện nay mình đang làm theo cách trừ trực tiếp số tiền của lần trả hàng đó lên hoá đơn lấy hàng của các lần sau (Như vậy sẽ được giảm trừ thuế GTGT), rồi đính kèm list hàng trả lại đó cùng hoá đơn. Khi hạch toán vẫn hạch toán số bán ra trên 5112 và số trả lại trên 531 cùng trên một hóa đơn bán hàng (sử dụng phần mềm). Làm theo cách này có được không? Bạn nào có cách gì hay hơn giúp mình với. Xin cảm ơn,