có cần phải dùng 1 đống sổ sách phức tạp như thế không?

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi toản cận, 9 Tháng tám 2007.

1,483 lượt xem

  1. toản cận

    toản cận Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    122 lương khánh thiện hp
    chào các anh chị trong diễn đàn!
    cty chỗ em làm chuyên kd một mặt hàng. chứng từ nghiệp vụ chủ yếu là hóa đơn GTGT, nhân viên chủ yếu làm thời vụ không ký hd, tài sản cố định thấp hơn mức quy định. hàng nhập chủ yếu là để bán lẻ. vậy cty em có cần dùng tất cả danh mục sổ sách như bên thuế hướng dẫn không.
    khi đi báo cáo thuế hàng thánh em cần những giấy tờ gì?
    giúp em với em không hiểu nhiều về nghiệp vụ!!!:wall::wall::freddy:
     
    #1
  2. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,279
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn là một Công ty đương nhiên bạn phải chấp hành luật kế toán rồi. Còn viẹc lập sổ căn cứ vào hệ thống tài khoản bạn sử dụng mỗi tài khoản là một sổ. Còn hệ thống báo cáo tài chính đương nhiên bạn chẳng bỏ được cái nào cả. hàng tháng lập tờ khai thuế theo quy định. chúc thành công
     
    #2
  3. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Không hiểu bạn nói vậy nghĩa là là gì? TSCĐ có những tiêu chuẩn, chứ không phải tài sản nào cũng gọi là TSCĐ. bạn xem lại, đọc lại nhé!

    Các loại sổ sách không dùng thì không cần thiết phải mua. Ví dụ Cty bạn không có TSCĐ, thì không cần mua sổ theo dõi TSCĐ. không cần có thể TSCĐ.
     
    #3
  4. doanhien07

    doanhien07 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    hanoi
    cuối năm có cần phải quyết toán với thuế ?

    Công ty là công ty CP hoạt động về lĩnh vưc dịch vụ cung cấp thông tin ko có hoạt động mua bánnen khi nộp tờ khai thuế sẽ tích là ko có hoạt động mua bán trong kỳ Dù công ty thành lập 15/6/2006 nhưng T8/2007 mới đăng ký cho cho sổ sách vào làm và em đảng ký là niên độ ban đầu là 01/8-31/12/2007 và công ty em nộp thuế theo thuế khoán/năm mà cục thuế đưa ra như vậy cuối năm cty em co cần quyết toán thuế ko ?
     
    Last edited: 10 Tháng tám 2007
    #4
  5. levanton

    levanton Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    3,924
    Đã được thích:
    147
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu
    Công ty thành lập ngày 15/06/2006, như vậy niên độ kế toán đầu tiên phải từ ngày thành lập. Bạn phải làm sổ sách của năm 2006 mới có số dư cho năm 2007.
     
    #5
  6. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,070
    Đã được thích:
    1,008
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Đã là công ty thì phải có một bộ máy kế toán hoàn chỉnh. Cho dù không phát sinh gì thì hàng tháng vẫn phải làm các báo cáo theo quy định và ghi rõ : "không phát sinh". Việc báo cáo của bạn sẽ gồm những gì, cụ thể thế nào thì nên trao đổi lại với cán bộ quản lý thuế để được hướng dẫn. Hơn nữa, luật quản lý thuế đã ban hành, bạn nên tìm đọc, trong đó có quy định rõ cách thức quyết toán thuế của các loại hình DN.
     
    #6

Chia sẻ trang này