Chi phí cho giấy chứng nhận xuất xứ có tính vào giá vốn?

Thảo luận trong 'Thuế XK - Thuế NK' bắt đầu bởi *****winer, 10 Tháng tám 2007.

2,320 lượt xem

  1. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    Các bạn cho mình hỏi cty mình mới nhập một lô hàng từ Singapo, kèm theo mặt hàng đó (1 loại, số lượng 02 cái) là certificate origin (giấy chứg nhận xuất xứ). Giá trị lô hàng 700 USD/2 cái + 15 USD /certificate, vậy 15 USD này mìh phân bổ và tính vào giá vốn của hàng hóa hay ko?
     
    #1
  2. Viet Huong

    Viet Huong TV Ban Quản Trị / Admin

    Bài viết:
    3,002
    Đã được thích:
    962
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bạn có thể hạch toán vào chi phí mua hàng.
     
    #2
  3. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    Nhung khi nhập hàng mình nhập theo giá Exwort, nên phải cộng luôn chí phí 15 USD vào giá trị hàng hóa để tính thuế GTGT, gio ko đưa vào giá vố mìh thấy ko đúng
     
    #3
  4. bikini

    bikini User đã bị cấm truy cập

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    bờ biển
    nếu đã cộng vô giá trị hàng hóa để tính thuế GTGT thì phân bổ vào giá vốn từng món đi bạn
     
    #4
  5. *****winer

    *****winer Bushido

    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    http://www.kienthucvothuat.com
    Cảm ơn mọi người nhé,
     
    #5
  6. luckyluck866

    luckyluck866 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồ nhà quê!
    Giấy Chứng nhận Xuất xứ là do Phía nhà cung cấp phải cung cấp cho bạn. Do trong HĐ ngoại thương của bạn ko thoả thuận rõ thôi!. Giấy CNXX đó là do Bộ thương mại hoặc Bộ chủ quản của Singapo cấp cơ mà. đó là trách nhiệm (bắt buộc) của bên bán phải cung cấp xuất xứ cho hàng hoá xuất khẩu của mình. Chi phí đó bạn không thể hạch toán vào chi phí được đâu.

    ----
    Giá Exwort - Giao tại xưởng
    A9 Kiểm tra - bao bì đóng gói - ký mã hiệu
    Người bán phải trả phí tổn cho các hoạt động kiểm tra (như kiểm tra chất lượng, đo lường, cân đong, tính, đếm) bắt buộc phải có đối với việc đặt hàng hoá dưới quyền định đoạt của người mua.
    Người bán hàng phải, bằng chi phí của mình, đóng gói hàng hoá (trừ khi theo thông lệ của ngành hàng thương mại cụ thể là để hàng hoá không cần bao gói) bắt buộc phải có đối với việc vận chuyển hàng hoá, trong phạm vi các tình huống liên quan tới việc vận chuyển (ví dụ phương thức, nơi đến) đã được người bán biết trước khi ký kết hợp đồng mua bán hàng. Bì đóng hàng phải được ghi ký mã hiệu phù hợp.
    A10 Nghĩa vụ khác
    Người bán phải, theo yêu cầu của người mua và do người mua chịu rủi ro và chi phí, giúp đỡ người mua lấy các chứng từ hoặc các thông điệp điện tử tương đương được ký phát hoặc truyền đi ở nước gửi hàng và/hoặc nước xuất xứ mà người mua cần có để xuất khẩu và/hoặc nhập khẩu hàng hoá và, nếu cần thiết, quá cảnh sang nước khác.
    Người bán phải cung cấp cho người mua, theo yêu cầu của người mua, các thông tin cần thiết để mua bảo hiểm cho hàng hoá.
    ------
    Bạn không thể đưa Chi phí xin cấp CHứng nhận Xuất xứ vào chi phí của mình được.
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng chín 2007
    #6

Chia sẻ trang này