Kê khai thuế đối với hàng hóa nhập khẩu ủy thác ?

  • Thread starter trangdalco
  • Ngày gửi
T

trangdalco

Guest
8/7/06
11
0
0
HN
Chào các anh chị ! em có vấn để muốn đc các anh(chị) giúp đỡ ạ !

Theo TTư 60/2007/TT-BTC trong phần 8.5 của thông tư có nói đến phần kê khai thuế đối với cơ sở KD XNK có nhập khẩu ủy thác hàng hóa chịu thuế GTGT theo em hiểu là: Đối với cơ sở nhận nhập khẩu hàng hóa ủy thác ko phải kê khai VAT cho hàng hóa NK ủy thác, nhưng phải kê khai riêng phần hóa đơn lập cho h.hóa NKUT đã trả cho đơn vị ủy thác NK theo mẫu 01-1/GTGT . như vậy có đúng ko ạ ? vậy thì VAT đầu vào của lô hàng nhận NKUT đó có cần phải kê khai ko? nếu có kê khai thì kê khai theo mẫu biểu nào?
Trong TT60 nói chung chung quá mong các anh các chị có kinh nghiệm về kê khai thuế trong NKUThác hướng dẫn giúp em với ạ ! Em xin cám ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

Thue_Nha_Nuoc

User đã bị cấm truy cập
22/5/07
20
0
0
Hanoi
Phần này bạn nên đọc thêm TT 32 phần hướng dẫn lập tờ khai ý. Có thể hiểu ngắn gọn như sau:
- Bạn là người nhận uỷ thác nhập khẩu nên bạn chỉ thay người uỷ thác làm các thủ tục để nhập được hàng do đó sau khi làm xong thủ tục hải quan(nộp xong thuế NK, TTĐB,GTGT) bạn phải lập hoá đơn GTGT ghi đầy đủ các chỉ tiêu (dòng thuế GTGT= số thuế GTGT bạn đã nộp ở khâu nhập khẩu) trên hoá đơn ghi là hàng uỷ thác nhập khẩu trả cho người uỷ thác.
-Về việc kê khai: Bạn chỉ việc kê giấy nộp tiền hoặc biên lai nộp thuế GTGT khâu nhập khẩu riêng trên bảng 01-2/GTGT và hoá đơn GTGT trả người uỷ thác trên bảng kê 01-1/GTGT. Không tổng hợp lên mẫu số 01/GTGT.
 
T

trangdalco

Guest
8/7/06
11
0
0
HN
Cám ơn anh đã tư vấn, vậy e sẽ kê vào mục 1 hay 3 của mẫu số 01-2/GTGT ? hiện hàng bọn e đã bàn giao cho bên chủ đầu tư nhưng chưa viết hóa đơn vì bên đó chưa ttoán nốt phần còn lại và phải chờ nghiệm thu nên bọn e mới viết hóa đơn đc. Thuế GTGT thì đóng rùi ? rất mong đc các anh chị tư vấn .
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Cám ơn anh đã tư vấn, vậy e sẽ kê vào mục 1 hay 3 của mẫu số 01-2/GTGT ?
Bạn kê khai vào mục 1. Nhưng mình lưu ý, nên kê khai vào bảng kê khác, riêng ra đi để phân biệt với bảng kê hóa đơn, chứng từ hàng hóa, dịch vụ mua vào của công ty mình.

hiện hàng bọn e đã bàn giao cho bên chủ đầu tư nhưng chưa viết hóa đơn vì bên đó chưa ttoán nốt phần còn lại và phải chờ nghiệm thu nên bọn e mới viết hóa đơn đc. Thuế GTGT thì đóng rùi ? rất mong đc các anh chị tư vấn .
Có chứng từ nộp thuế GTGT thì có thể kê khai được rồi. Nếu thuế này nộp hộ thì chỉ kê khai, không được khấu trừ; nếu thuế này phải chịu thì được kê khai và khấu trừ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA