kế toán hàng tồn kho

  • Thread starter hieu_minh2006
  • Ngày gửi
H

hieu_minh2006

Guest
6/8/06
23
0
0
40
Ha Noi
Em đang làm kế toán vật tư, phải quản lý rất nhiều loại hàng hóa và phải theo dõi cả công nợ nữa. Anh chị và các bạn trong web kế toán có ai có phần mền quản lý hàng hóa và công nợ ko giúp em với.
Em cảm ơn mọi người rất nhiều
Email của em là: trangnhung24@yahoo.com
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Nguyễn Đức Hoàn

Guest
11/8/07
13
1
0
TP HCM
Bạn nên mua phần mềm cùng giải pháp tổng thể cho các quá trình luân chuyển chứng từ, hạch toán. Ngày nay, phần mềm không chỉ dùng để nhập liệu, tính toán, mà quan trọng hơn nó giúp công ty tuân thủ những qui trình kinh doanh chuẩn. Bạn làm kế toán vật tư, nhưng thực ra các nghiệp vụ nhập, xuất kho lại phát sinh trực tiếp từ bộ phận kho, bộ phận mua hàng, bộ phận sản xuất. Bạn quản lý công nợ, nhưng các nghiệp vụ lại được phát sinh từ các bộ phận kho, bán hàng v.v. Nghiệp vụ phát sinh ở đâu thì phải do chính nơi đó cập nhật. Vì lẽ đó, kế toán chỉ tập trung vào việc báo cáo, giám sát, phân tích, tổng hợp các kết quả nhận được, chứ không cần phải là người cập nhật các chứng từ nhập, xuất kho v.v.
 
Q

Quangthien

Guest
Tôi đang tìm phương pháp xây dựng hệ thống mã hàng hóa vật tư cho 100.000 mặt hàng và 1500 nhóm hàng hóa vật tư. Ai có kinh nghiệm xin chia sẻ. Sẽ vô cung cảm ơn.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Để khỏi phải suy nghĩ nhiều bạn lấy theo danh mục hàng hóa XNK ấy có mà đầy luôn tha hồ chọn.
 
H

haduc81

Guest
3/6/06
8
1
1
42
vung tau
sao bây giõ vẫn làm kế toán từng mảng vậy? ko co phần mền quản lý sao??
vậy thì pó tay thật rồi.
 
B

Bui Dang Huan

Guest
11/10/07
1
0
0
39
Hà Nội
Trao doi viec lam ma hang hoa

Tôi đang tìm phương pháp xây dựng hệ thống mã hàng hóa vật tư cho 100.000 mặt hàng và 1500 nhóm hàng hóa vật tư. Ai có kinh nghiệm xin chia sẻ. Sẽ vô cung cảm ơn.

Minh nghi rang khi ban thiet lap ma va nhom VT, Hang Hoa cho mot khoi luong hang khong lo nhu the thi se rat kho, tuy nhien khong phai ko lam duoc. Theo minh ban hay can cu vao ten goi cua VT de thiet lap ma, va can cu vao cong dung de thiet lap nhom.
Vi du: Toan bo mat hang co ten la SAT HOP, SON, DA..... ban hay thiet lap ma hang theo kieu: SH0001, SH0002....; SO0001, SO0002...., DA0001, DA0002... Trong do 2 ky Tu bang chu o dau la chi ten cua VT, cac ky Tu tiep theo la chi so thu thu cua VT (Tung loai VT)
- Nhom hay can cu vao cong dung cua VT de lam, Hang hoa de thiet lap nhom: Vi du:
+ Sat hop: co cong dung rat lon trong viec cau tao len SP cua ban thi hay de la VTC1
+ cac phan khac neu cung co cong dung lon, chiem 1 ty le cao trong SP cua ban (Doanh thu) thi se de la VTC cac nhom tiep theo 2,3,4..... Con khong thi de la VTP
Minh hy vong voi nhung kinh nghiem nho be cua minh se giup ban nhan chong xay dung xong danh muc ma hang Hoa, va nhom hang.
Chuc ban Thanh cong!
Email cua mimh la: HUANTRUONGHAI@GMAIL.COM
Mong ban trao doi kinh nghiem lam viec voi mimh
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Tôi đang tìm phương pháp xây dựng hệ thống mã hàng hóa vật tư cho 100.000 mặt hàng và 1500 nhóm hàng hóa vật tư. Ai có kinh nghiệm xin chia sẻ. Sẽ vô cung cảm ơn.
Cũng không có gì là ghê gớm đâu bạn ah, mình nghĩ 1 hệ thống mã vật tư hàng hóa nói ra thì có vẻ hoành tráng lắm nhưng chung quy lại cũng chỉ cần 6 chữ số là ok!
3 chữ số đầu là mã nhóm, 3 chữ số sau là mã mặt hàng, thực tế cty mình cũng rất nhiều mã mặt hàng, chủng loại hàng hóa cũng lên tới số trăm, loại hàng hóa trong một chủng loại hàng hóa cũng nhiều, nhưng mình cũng phải thuộc hết, đó là không nói đến việc KH cũng có khoảng vài ngàn cũng phải nhớ hết. ký tự đầu là nhóm mẹ 1, ký tự 2 là nhóm mẹ 2 ký tự 3 là nhóm mẹ 3 các ký tự này viết tắt theo tên từng nhóm mẹ, các ký tự sau viết tắt theo tên nhóm con1, nhóm con 2 và con.
Chúc bạn thành công!
Thân!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA