Thủ tục mua hoá đơn GTGT lần đầu

  • Thread starter VoiCoi82
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

VoiCoi82

Guest
13/11/06
72
0
0
39
hn
Chào cả nhà
Cả nhà có thể mách cho E biết mua hoá đơn GTGT lần đầu phải làm những thủ tục gì. Rất mong được sự giúp đỡ của cả nhà.
E cảm ơn cả nhà nhiều!:error:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Chào cả nhà
Cả nhà có thể mách cho E biết mua hoá đơn GTGT lần đầu phải làm những thủ tục gì. Rất mong được sự giúp đỡ của cả nhà.
E cảm ơn cả nhà nhiều!:error:

THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 99/2003/TT-BTC NGÀY 23 THÁNG 10 NĂM 2003 HƯỚNG DẪN SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TƯ SỐ 120/2002/TT-BTC
NGÀY 30/12/2002 CỦA BỘ TÀI CHÍNH HƯỚNG DẪN THI HÀNH
NGHỊ ĐỊNH 89/2002/NĐ-CP NGÀY 7/11/2002 CỦA CHÍNH PHỦ
VỀ VIỆC IN, PHÁT HÀNH, SỬ DỤNG, QUẢN LÝ HOÁ ĐƠN
Ngày 30/12/2002 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 120/2002/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hoá đơn. Để phù hợp với tình hình thực tế, Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 về thủ tục mua bán hoá đơn như sau:
1. Thay thế điểm 1, mục V, phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ Tài chính; bằng nội dung điểm 1 mới như sau:
"1- Thủ tục mua hoá đơn:
1.1- Thủ tục mua hóa đơn lần đầu:
a- Đối với tổ chức kinh doanh: tổ chức kinh doanh mua hoá đơn lần đầu phải nộp các giấy tờ sau:
- Đơn xin mua hoá đơn (theo mẫu số 01 đính kèm).
- Giấy giới thiệu của tổ chức kinh doanh do người đại diện có thẩm quyền ký giới thiệu người đến cơ quan thuế liên hệ mua hoá đơn. Trên giấy giới thiệu phải ghi rõ họ tên, chức vụ, số chứng minh thư nhân dân của người được giới thiệu đến liên hệ mua hoá đơn.
- Giấy Chứng nhận đăng ký thuế bản photocopy có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kinh doanh.
Khi đến mua hoá đơn, người đứng tên trên giấy giới thiệu phải xuất trình chứng minh thư nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) với cơ quan thuế.
 
N

nguyenthuhoai

Trung cấp
26/6/07
82
0
0
Thanh hoa
Trước tiên bạn phải làm thủ tục nộp thuế môn bài sau đó xuống phòng ấn chỉ bảo họ cho bộ hồ sơ làm thủ tục mua HĐ
- Banh phải mang bản POTO công chứng Giấy phép KD
- Mã số thuế
- Hợp đồng thuê mượn nhà hoặc văn phòng là nhà GĐ luôn mang POto công chứng Quyền SD đất.
một bản poto giấy nộp tiền vào kho bạc nhà nước nộp thuế môn bài
và hoàn thành thủ tục hồ sơn phòng ấn chỉ đưa cho bạn.
sau đó thuế sẽ hướng dẫn bạn làm tiếp.
chúc bạn thành công!
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Lấy được quyển bìa hóa đơn thì chạy đi chạy lại hai phòng (may mà hai phòng gần nhau) mà mất toi 30.000 quyển bìa hóa đơn ấy đấy. Chỗ mình họ yêu cầu các hợp đồng đầu vào đầu ra để chứng minh là có nhu cầu mua hóa đơn thì mới được mua đấy.
Bạn vào đây tham khảo thêm:
http://webketoan.vn/forum/showthread.php?t=29448
 
Sửa lần cuối:
M

missu

Guest
15/7/06
22
0
0
42
hanoi
Ở chỗ mình mua hóa đơn lần đầu
Mang bản DKKD, MST photo công chứng
Kèm theo đơn xin mua hóa đơn, giấy giới thiệu
Đến nộp tại Tổ ấn chỉ, Tổ này sẽ có giấy hẹn cho mình trong khoảng thời gian nhất định sẽ có cán bộ quản lý xuống kiển tra địa bàn, khi họ xuống mình mới phải xuất trình hợp đồng thuê nhà, mượn nhà or chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến ngày trên giấy hẹn bạn đến tổ ấn chỉ họ sẽ hướng dẫn bạn thủ tục tiếp theo. Và khi mua được hóa đơn, bạn mới được cấp giấy nộp tiền vào NSNN khi đó mới nộp thuế môn bài.
 
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
Kinh nghiệm là nếu ko có kinh nghiệm gì thì cứ đến chi cục thuế, vào thẳng chỗ đội quản lý thuế phường nơi công ty bạn đặt trụ sở, đề đạt nguyện vọng muốn mua hóa đơn, họ hướng dẫn thủ tục cụ thể lắm.

Bạn làm đơn xin mua hóa đơn gửi phòng ấn chỉ.

Bạn về chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn của đội quản lý (photo biên lai đóng thuế môn bài, điều lệ công ty và rất nhiều loại giấy tờ khác, cái nào cũng phải công chứng cả).

Mấy hôm sau họ đến trụ sở kiểm tra (nhớ là trụ sở phải treo biển rồi nhé). Đội kiểm tra khoảng 4-5 người gì đó.

Sau đó thì theo ngày hẹn trên hóa đơn bạn đến mua hóa đơn (nhớ mang theo dấu có Tên Cty, địa chỉ, MST, bạn phải ngồi đó đóng dấu vào hết hóa đơn rồi mới được mang về)

Khi đi nhớ mang theo vài cái giấy giới thiệu, có chữ ký và đóng dấu sẵn (đề phòng trường hợp phòng này thu mất giấy phòng kia lại đòi giấy), CMND của bạn, photo CMND của cả bạn lẫn giám đốc.

Nếu tích cực nhanh thì chỉ mất khoảng 1-2 tuần thôi. Khâu chuẩn bị hồ sơ là mất thời gian nhất.
 
Sửa lần cuối:
K

KnightHV

Guest
27/7/07
3
0
0
HN
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, thuộc sự quản lý của chi cục thuế quận…. Công ty tôi thành lập từ tháng giữa năm 2007, đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài đầy đủ. Công ty chúng tôi đã nhiều lần lên chi cục thuế quận ... để làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể: Với lần đầu tiên, cán bộ quản lý nói “hết mẫu đơn xin mua hóa đơn, lần sau tới”. Lần tiếp theo tới, cán bộ quản lý nói “Phải có hóa đơn hoặc hợp đồng đầu vào và hợp đồng đầu ra mới được” (tất nhiên giấy giới thiệu, chứng minh, đăng ký kinh doanh, mã số thuế chúng tôi đều có đủ vì nó là tất yếu rồi). Đến khi chúng tôi ký được hợp đồng mua vào và hợp đồng bán ra thì lại nói là hợp đồng không đủ chi tiết (địa chỉ của khách hàng). Đến khi chúng tôi có hợp đồng chi tiết với khách hàng thì lại lòi ra phần trụ sở công ty. Trụ sở công ty phải được ký hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn. (Lần trước không hề nói tới). Đến khi chúng tôi có hợp đồng cho mượn trụ sở thì lại phải là hợp đồng cho công ty mượn (ko phải cá nhân). Khi chúng tôi có hợp đồng cho công ty mượn nhà thì lại hỏi có quan hệ nhân thân không (lần trước cũng không hề nhắc tới), và cần xác nhận nhân thân ruột thịt. Người cho mượn nhà có đầy đủ sổ đó nhưng không ở cùng địa phương với địa bàn công ty đóng, không cùng địa phương với người đứng ra mượn nhà. Hỏi làm sao để xác nhận nhân thân thì cán bộ cũng không biết làm như thế nào. Ai xác nhận được, phường nào? Phường của người cho mượn hay người đi mượn ? Số lần lên chi cục thuế quận ... tôi đã không nhớ hết nữa, vì lần nào cũng về tay không và không được việc gì. Giá như tất cả thủ tục đó cán bộ quản lý nói tóm gọn vào một lần thì có phải doanh nghiệp đỡ vất vả hơn không ? Lần đầu vào cơ quan thuế gặp một anh, anh ấy phải than: “Củ hành kinh quá !” giờ tôi mới thấm.

Theo như tôi được biết, với quy định hiện hành thì thủ tục mua hóa đơn lần đầu chắc đơn giản hơn thế (chỉ cần 3 loại giấy tờ như trên tôi đã trình bày mà thôi). Cán bộ thuế cần xác nhận nhân thân để làm gì ? Vì họ nói UBND phường sẽ cần. Lạ là ở chỗ, khi tôi hỏi địa phương nơi trụ sở công ty tôi đóng thì họ nói không hề cần cái phần xác nhận nhân thân cho cái hợp đồng cho mượn nhà đó. Nghịch lý thay, là doanh nghiệp thì phải cậy nhờ chi cục thuế, cậy nhờ cán bộ quản lý, nhưng thực sự thấy bất mãn quá. Vì muốn có hóa đơn để thực sự đi vào hoạt động và cũng là cách thức để được nộp thuế cho Nhà nước. Với cách thức làm việc như vậy, tôi không thể hiểu được đến bao giờ thì công ty tôi mới được mua hóa đơn để được thực hiện “Quyền lợi và nghĩa vụ”

Rất tiếc vì không dám nói cụ thể hơn nữa, vì chúng tôi vẫn chưa mua được hóa đơn mà, chỉ bức xúc quá thì tâm sự với diễn đàn vậy thôi.
 
T

Tax

Guest
11/9/07
16
0
0
Hà Nội
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, thuộc sự quản lý của chi cục thuế quận…. Công ty tôi thành lập từ tháng giữa năm 2007, đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài đầy đủ. Công ty chúng tôi đã nhiều lần lên chi cục thuế quận ... để làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể: Với lần đầu tiên, cán bộ quản lý nói “hết mẫu đơn xin mua hóa đơn, lần sau tới”. Lần tiếp theo tới, cán bộ quản lý nói “Phải có hóa đơn hoặc hợp đồng đầu vào và hợp đồng đầu ra mới được” (tất nhiên giấy giới thiệu, chứng minh, đăng ký kinh doanh, mã số thuế chúng tôi đều có đủ vì nó là tất yếu rồi). Đến khi chúng tôi ký được hợp đồng mua vào và hợp đồng bán ra thì lại nói là hợp đồng không đủ chi tiết (địa chỉ của khách hàng). Đến khi chúng tôi có hợp đồng chi tiết với khách hàng thì lại lòi ra phần trụ sở công ty. Trụ sở công ty phải được ký hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn. (Lần trước không hề nói tới). Đến khi chúng tôi có hợp đồng cho mượn trụ sở thì lại phải là hợp đồng cho công ty mượn (ko phải cá nhân). Khi chúng tôi có hợp đồng cho công ty mượn nhà thì lại hỏi có quan hệ nhân thân không (lần trước cũng không hề nhắc tới), và cần xác nhận nhân thân ruột thịt. Người cho mượn nhà có đầy đủ sổ đó nhưng không ở cùng địa phương với địa bàn công ty đóng, không cùng địa phương với người đứng ra mượn nhà. Hỏi làm sao để xác nhận nhân thân thì cán bộ cũng không biết làm như thế nào. Ai xác nhận được, phường nào? Phường của người cho mượn hay người đi mượn ? Số lần lên chi cục thuế quận ... tôi đã không nhớ hết nữa, vì lần nào cũng về tay không và không được việc gì. Giá như tất cả thủ tục đó cán bộ quản lý nói tóm gọn vào một lần thì có phải doanh nghiệp đỡ vất vả hơn không ? Lần đầu vào cơ quan thuế gặp một anh, anh ấy phải than: “Củ hành kinh quá !” giờ tôi mới thấm.

Theo như tôi được biết, với quy định hiện hành thì thủ tục mua hóa đơn lần đầu chắc đơn giản hơn thế (chỉ cần 3 loại giấy tờ như trên tôi đã trình bày mà thôi). Cán bộ thuế cần xác nhận nhân thân để làm gì ? Vì họ nói UBND phường sẽ cần. Lạ là ở chỗ, khi tôi hỏi địa phương nơi trụ sở công ty tôi đóng thì họ nói không hề cần cái phần xác nhận nhân thân cho cái hợp đồng cho mượn nhà đó. Nghịch lý thay, là doanh nghiệp thì phải cậy nhờ chi cục thuế, cậy nhờ cán bộ quản lý, nhưng thực sự thấy bất mãn quá. Vì muốn có hóa đơn để thực sự đi vào hoạt động và cũng là cách thức để được nộp thuế cho Nhà nước. Với cách thức làm việc như vậy, tôi không thể hiểu được đến bao giờ thì công ty tôi mới được mua hóa đơn để được thực hiện “Quyền lợi và nghĩa vụ”

Rất tiếc vì không dám nói cụ thể hơn nữa, vì chúng tôi vẫn chưa mua được hóa đơn mà, chỉ bức xúc quá thì tâm sự với diễn đàn vậy thôi.

Xin được chia sẻ bức xúc với bạn :)
Có lẽ do trong thời gian vừa qua có quá nhiều đơn vị bỏ trốn và cán bộ thuế cũng bị liên lụy nhiều trong việc bán hóa đơn nên Chi cục thuế quận (Đống Đa?) mới nghĩ ra thêm một thủ tục nữa là phải có xác nhận của UBND nơi thuê (mượn) trụ sở cốt để chia sẻ trách nhiệm. Trên thực tế có rất nhiều đơn vị đi thuê cửa hàng chỉ để gắn biển, đến lúc cán bộ thuế xuống kiểm tra thì dường như làm ăn nghiêm chỉnh, nhưng sau khi mua được hóa đơn rồi, đến nơi kiểm tra thì chỉ còn "vườn không nhà trống".
Tuy nhiên, thái độ của cán bộ thuế như bạn kể là khó có thể chấp nhận. Thời gian này cơ quan thuế đang xây dựng bộ phận "1 cửa" để tiếp dân. Hy vọng trong thời gian tới, mọi người sẽ thấy thoải mái hơn khi phải đến "cửa" này.
Thân!
 
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Công ty tôi là Công ty Cổ phần, thuộc sự quản lý của chi cục thuế quận…. Công ty tôi thành lập từ tháng giữa năm 2007, đã thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài đầy đủ. Công ty chúng tôi đã nhiều lần lên chi cục thuế quận ... để làm thủ tục mua hóa đơn lần đầu nhưng vẫn chưa được giải quyết. Cụ thể: Với lần đầu tiên, cán bộ quản lý nói “hết mẫu đơn xin mua hóa đơn, lần sau tới”. Lần tiếp theo tới, cán bộ quản lý nói “Phải có hóa đơn hoặc hợp đồng đầu vào và hợp đồng đầu ra mới được” (tất nhiên giấy giới thiệu, chứng minh, đăng ký kinh doanh, mã số thuế chúng tôi đều có đủ vì nó là tất yếu rồi). Đến khi chúng tôi ký được hợp đồng mua vào và hợp đồng bán ra thì lại nói là hợp đồng không đủ chi tiết (địa chỉ của khách hàng). Đến khi chúng tôi có hợp đồng chi tiết với khách hàng thì lại lòi ra phần trụ sở công ty. Trụ sở công ty phải được ký hợp đồng cho thuê hoặc cho mượn. (Lần trước không hề nói tới). Đến khi chúng tôi có hợp đồng cho mượn trụ sở thì lại phải là hợp đồng cho công ty mượn (ko phải cá nhân). Khi chúng tôi có hợp đồng cho công ty mượn nhà thì lại hỏi có quan hệ nhân thân không (lần trước cũng không hề nhắc tới), và cần xác nhận nhân thân ruột thịt. Người cho mượn nhà có đầy đủ sổ đó nhưng không ở cùng địa phương với địa bàn công ty đóng, không cùng địa phương với người đứng ra mượn nhà. Hỏi làm sao để xác nhận nhân thân thì cán bộ cũng không biết làm như thế nào. Ai xác nhận được, phường nào? Phường của người cho mượn hay người đi mượn ? Số lần lên chi cục thuế quận ... tôi đã không nhớ hết nữa, vì lần nào cũng về tay không và không được việc gì. Giá như tất cả thủ tục đó cán bộ quản lý nói tóm gọn vào một lần thì có phải doanh nghiệp đỡ vất vả hơn không ? Lần đầu vào cơ quan thuế gặp một anh, anh ấy phải than: “Củ hành kinh quá !” giờ tôi mới thấm.

Theo như tôi được biết, với quy định hiện hành thì thủ tục mua hóa đơn lần đầu chắc đơn giản hơn thế (chỉ cần 3 loại giấy tờ như trên tôi đã trình bày mà thôi). Cán bộ thuế cần xác nhận nhân thân để làm gì ? Vì họ nói UBND phường sẽ cần. Lạ là ở chỗ, khi tôi hỏi địa phương nơi trụ sở công ty tôi đóng thì họ nói không hề cần cái phần xác nhận nhân thân cho cái hợp đồng cho mượn nhà đó. Nghịch lý thay, là doanh nghiệp thì phải cậy nhờ chi cục thuế, cậy nhờ cán bộ quản lý, nhưng thực sự thấy bất mãn quá. Vì muốn có hóa đơn để thực sự đi vào hoạt động và cũng là cách thức để được nộp thuế cho Nhà nước. Với cách thức làm việc như vậy, tôi không thể hiểu được đến bao giờ thì công ty tôi mới được mua hóa đơn để được thực hiện “Quyền lợi và nghĩa vụ”

Rất tiếc vì không dám nói cụ thể hơn nữa, vì chúng tôi vẫn chưa mua được hóa đơn mà, chỉ bức xúc quá thì tâm sự với diễn đàn vậy thôi.

Mình có đọc rất kỹ những lời bạn viết. Quá đáng thật. Bạn cứ nghĩ đơn giản thế này cho đỡ nhức đầu: cán bộ thuế có hơn được Nghị định 89 hay Thông tư 120 và 99 hay không? Nếu bạn xác định được, bạn có thể làm đơn khiếu nại đến cơ quan thuế rùi đó. Luật Quản lý thuế cũng có nêu về phần bồi thường thiệt hại cho người khiếu nại nếu có.

Hy vọng bạn mua sẽ mua hóa đơn ngay ngày mai.
 
K

KnightHV

Guest
27/7/07
3
0
0
HN
Ngày hôm qua đã qua, ngày hôm nay rồi lại cũng qua đi. Đến thời điểm này thì công ty tôi đang gặp vấn đề khó khăn là hợp đồng cho mượn nhà. Cán bộ thuế nói cần một cái xác nhận nhân thân giữa người mượn nhà với người cho mượn nhà. Nhưng chẳng cơ quan nào đồng ý xác nhận điều này cả, từ UBND phường trụ sở đang đóng, UBND nơi có hộ khẩu người cho mượn, UBND người mượn, CA phường hai nơi cũng đều bó tay. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao cán bộ thuế lại lấy làm ngạc nhiên khi công ty chúng tôi nói có thể xin được xác nhận này. Cán bộ thuế chắc đã biết rằng nó bất khả thi chăng ?
Nếu bác nào có kinh nghiệm, xin được chỉ giáo. Kinh nghiệm thực tế ấy nhé ! Tôi cũng nghe nói chuyện phải đưa tiền, có nên không? Cám ơn các bạn đã quan tâm !
Mong đến khi "Một cửa" sẽ khá hơn. Nhưng hình như dẫu có một cửa cũng chỉ là cửa bên ngoài, còn thực tế giải quyết các vấn đề liên quan tới một doanh nghiệp thì vẫn phải là một cán bộ nào đó (chắc sẽ vẫn là cán bộ cũ) giải quyết. Muốn mọi việc được trót lọt chắc cũng còn phải làm sao cho cán bộ vui chứ đừng để cán bộ buồn mà mệt.
 
Sửa lần cuối:
N

Nguyễn Thị Kiều Trinh

Trung cấp
19/12/05
198
13
18
42
Thành phố Cần Thơ
chào a ! em đã từng rơi vào tình trạng của a.
Cty anh nên ký hợp đồng thuê nhà với bà chủ nhà( nhà hợp lệ). sau đó anh ra sở KHĐT xin cấp lại giấy phép KD có điền vào trụ sở đó( cũng nhanh thôi anh). như vậy a có thể mua HĐ dễ dàng.anh đừng lo lắng nhiều nhé, chúc anh vui
 
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
Ngày hôm qua đã qua, ngày hôm nay rồi lại cũng qua đi. Đến thời điểm này thì công ty tôi đang gặp vấn đề khó khăn là hợp đồng cho mượn nhà. Cán bộ thuế nói cần một cái xác nhận nhân thân giữa người mượn nhà với người cho mượn nhà. Nhưng chẳng cơ quan nào đồng ý xác nhận điều này cả, từ UBND phường trụ sở đang đóng, UBND nơi có hộ khẩu người cho mượn, UBND người mượn, CA phường hai nơi cũng đều bó tay. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao cán bộ thuế lại lấy làm ngạc nhiên khi công ty chúng tôi nói có thể xin được xác nhận này. Cán bộ thuế chắc đã biết rằng nó bất khả thi chăng ?
Nếu bác nào có kinh nghiệm, xin được chỉ giáo. Kinh nghiệm thực tế ấy nhé ! Tôi cũng nghe nói chuyện phải đưa tiền, có nên không? Cám ơn các bạn đã quan tâm !
Mong đến khi "Một cửa" sẽ khá hơn. Nhưng hình như dẫu có một cửa cũng chỉ là cửa bên ngoài, còn thực tế giải quyết các vấn đề liên quan tới một doanh nghiệp thì vẫn phải là một cán bộ nào đó (chắc sẽ vẫn là cán bộ cũ) giải quyết. Muốn mọi việc được trót lọt chắc cũng còn phải làm sao cho cán bộ vui chứ đừng để cán bộ buồn mà mệt.

Bên mình cũng phải làm hợp đồng mượn nhà, thật ra ít khó khăn hơn bên bạn vì người cho mượn là một thành viên trong hội đồng thành viên. Mình ko thấy phải ra phường công chứng gì ngoài GPKD và ĐKMST.

Đầu tiên mình làm hợp đồng mượn nhà (ký 4 bản, nộp cho bên chi cục một trong 4 bản đó), trên hợp đồng có chữ ký của bên cho mượn, và đại diện bên mượn ký tên đóng dấu. Buồn cười ở chỗ người cho mượn với người đại diện bên mượn là một người, "mình mượn nhà của mình" :D Nhưng thủ tục đòi hỏi vậy thì vẫn phải làm thôi.

Sau đó mình gửi kèm photo hộ khẩu của người cho mượn để thể hiện họ là chủ hộ căn nhà cho mượn. Bên thuế ko thấy yêu cầu công chứng hộ khẩu. Hôm họ đến kiểm tra địa bàn thì thấy nhà đã chất đầy hàng hóa rồi. Sập hóa đơn đầu vào thì cũng tương đối rồi. Chỉ còn đợi có hóa đơn để xuất hàng thôi.

Có lẽ trường hợp của công ty mình nó "hiển nhiên" quá rồi nên chẳng bị làm khó nhiều.:pepsi:
 
nhihuong

nhihuong

Guest
31/10/07
89
0
6
Xa lắc xa lơ
:angel: Vấn đề này chẳng phải do hiển nhiên hay hiển thị gì cả. Chỉ là vấn đề đạo đức người của cán bộ.

Em rất đồng ý với ý kiến của anh, ngón tay còn có ngón dài ngón ngắn huống hồ là tính người
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA