Sông nước phương Nam, có bác nào đi nhân dịp 2/9 năm nay không?

  • Thread starter Nguyen Tu Anh
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Phú Quốc-thiên nhiên hoang dã và say đắm

Phú Quốc-thiên nhiên hoang dã và say đắm (tiếp theo và hết)


Hòn ngọc trai Phú Quốc có đầy đủ các tố chất để trở thành một thiên đường du lịch. Diện tích gần 600.000 km2 ( 4 mặt giáp biển) gần bằng đảo quốc Singapore và dân số khỏang 100.000 dân, người dân Phú Quốc đang khao khát từng ngày trông chờ Phú Quốc chuyển mình. Hình dáng đảo Phú Quốc gần giống với con vụ, phía bắc là rừng nguyên sinh nổi tiếng với trầm hương, phía Nam là cầu cảng và phía Tây, Đông là các bãi tắm còn hoang sơ.

Bãi Sao nằm ở hướng Tây Bắc là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc. Chiều dài bãi khỏang 2km được bao bọc bởi 2 rặng núi nên..không hề có sóng. Trẻ em có thể đi xa bờ 200-300m mà nước vẫn chưa ngập đầu. Nước biển trong vắt có thể nhìn thấy đáy và cát trắng mịn. Bãi có tên là Bãi Sao bởi nơi đây tưng có rất nhiều sao biển, tuy nhiên giờ khó có thể tìm thấy bởi du khách nào cũng muốn tự tay mang Sao biển về nhà.

Một góc bãi Sao
baiSao.jpg



Cây xăng Tín Nghĩa cũng đã đầu tư vào Suối Tranh hòng giành được một mảnh đất đẹp, chỉ tiếc là làm du lịch chưa tới nên chưa thể khai thác, cũng có lẽ vì Phú Quốc vẫn còn rất xa so với mức sống trung bình của người dân.

Suối Tranh hơi khiêm tốn với dòng nước êm ả
suoiTranh.jpg


Du khách cũng nên đến tham quan nhà tù Phú Quốc, nơi giam giữ khỏang 40000 tù binh chiến tranh của chế độ cũ. Nhà tù không khắc nghiệt như Côn Đảo (nơi giam tù chính trị) nhưng cũng có đầy đủ các món đồ chơi của bọn ác thú. Có chuồng cọp để giam giữ những chiến sĩ trung kiên và những mảnh sương xọ có đinh 10 phân ghim vào. Một phần lịch sử của cuộc cách mạng anh hùng đã để lại di tích tại mảnh đất này, chỉ tiếc là nhà tù 40ha đã không còn hình hài như lúc ban đầu

Theo thông tin từ đài truyền hình, hiện có khỏang 200 dự án đang chờ được đầu tư vào Phú Quốc với số vốn khỏang 60.000 tỷ. Đất Phú Quốc đã từng lên cơn sốt cách đây 3-4 năm, vui miệng nói rằng chủ của Phú Quốc giờ là người Hà nội và Sài gòn. Đỉnh điểm của cơn sốt đất có thể là bản án 15 năm tù dành cho chủ tịch huyện Phú Quốc cùng bộ sậu. Nhà nước cũng đang từng bước thực hiện một sân bay lớn tại Phú Quốc. Tiếc là cho đến giờ, Phú Quốc vẫn chưa giải quyết được vấn đề cơ sở hạ tầng về đường không, đường bộ, điện và nước. Đã có nhiều ý kiến tranh cãi nên định hướng phát triển Phú Quốc nên là thiên đường nghĩ dưỡng hay nên là vùng du lịch nhộn nhịp màu sắc cỡ Bali của Indonesia.

Anh chàng hướng dẫn viên luôn tự hào giới thiệu tiềm năng Phú Quốc, người dân Phú Quốc nói chung và khách du lịch đều cảm nhân được một tiềm năng khai thác công nghiệp không khói to lớn từ mảnh đất này. Có những nhà khai thác Việt Nam đã sớm vào đây để khai thác dạng bán lúa non (xây resort và bán lại cho đối tác nước ngòai). Chỉ tiếc là Phú Quốc chuyển mình chậm quá, hy vọng 10 năm sau, Phú Quốc sẽ trở thành hòn đảo nghĩ dưỡng tuyệt vời nổi tiếng trên thế giới.


Xin mượn 2 câu thơ của nhà thơ Xuân Diệu để kết thúc bài viết và hẹn gặp lại Phú Quốc trong một thời điểm rất gần

“Nhanh lên chứ, vội vàng lên với chứ
Em em ơi tình non sắp già rồi……”
Phú Quốc thanh bình
PQthanhbinh.jpg

 
Sửa lần cuối:
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
cầu cảng làng chài, nơi tớ đã nhâm nhi một con cá ngựa chiên dòn giá 50ngàn/cặp...hix. Ăn xong cứ coi như là khỏe như..horse
caucanglangchai.jpg


Chú chó được xem là chuẩn nhất trại chó Phú Quốc, có thể đánh thắng cả chó becgiê (hohoh...tớ không tin điều này lắm)
choPQ.jpg


thùng nước mắm Phú Quốc trị giá gần 40triệu 1 thùng
thungnuocmam.jpg


Hồ bơi của resort Blue Lagoon mới được đưa vào khai thác năm 2007 của Sasco
resortBlueLagoon.jpg


mỏm đá sư tử
momdasutu.jpg
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA