Bán TSCĐ đang sử dụng (rất cần tư vấn)

  • Thread starter manviet
  • Ngày gửi
M

manviet

Guest
Công ty tôi có mua 01 chiếc xe ô tô bốn chỗ mới 100% vào tháng 10 năm 2003. Và từ tháng 10/03 đến nay có khấu hao TS. Nay Cty tôi muốn bán chiếc xe đó cho một Cty khác vậy Cty tôi phải xuất hóa đơn như thế nào và thuế xuất? Cần phải có những thủ tục giấy tờ gì kèm theo? Rất mong các bạn giúp đỡ tôi tình huống này. Cảm ơn các bạn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Hoá đơn viết như bán hàng bình thường ! thuế suất 10%

phản ánh như một khoản thu nhập bất thường
Thêm bút toán Xoá sổ TSCĐ, căn cứ vào giá bán, giá trị còn lại trên sổ kế toán + các chi phí phát sinh ---> xác định kết quả HĐ đó.
Thế thôi nhỉ ! ( vì mình chưa có ô tô nên cũng chả bán bao giờ )
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
tài sản đã qua sử dụng bây giờ đem bán vậy bạn phải qua thẩm định đánh giá lại tài sản đã chứ ? Theo tôi biết thì giá xe đầu năm nay tăng 30% so với giá xe mua cuối năm ngoái.
Còn hạch toán thì cứ như sách mà làm với bán TSCĐ
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Muốn bán cái gì thì cuối cùng vẫn cứ phải căn cứ vào giá bán thực tế mà giá này do thị trường quyết định, còn việc phản ánh sổ sách thì cứ lôi giá trị còn lại trên sổ sách ra rồi phẩn ánh như trong sách !
- đôi khi có phức tạp một tẹo đó là : TSCĐ đó của doanh nghiệp nhưng không có chứng từ, nhưng khi bán khách hàng yêu cầu đơn vị xuất hoá đơn thì có lẽ là phải nhờ đến các cơ quan định giá như bác Nhungpt59 bảo !
Hay là thế nào bác nhỉ ?
 
M

manviet

Guest
Cảm ơn các bạn đã giải quyết thắc mắc của mình. Bạn Cam to 80 ơi, khi Cty mình mua xe thì thuế xuất là 5%. Vậy khi mình bán thuế xuất là 10% à?
 
H

hong hot

Cao cấp
Ai nghĩ ra cái cơ quan định giá mà hay vậy, giá cả thuận mua vừa bán, nguyên giá tài sản được xác định là giá trị hợp lý tức là giá trị mà tài sản đó có thể được trao đổi giữa các bên có đầy đủ hiểu biết trong sự trao đổi ngang giá cơ mà. Bạn mua 100 giờ nó lên 200 chứ 500 thì càng tốt chứ sao nhỉ?

Để đánh giá thì chỉ có thể thuế họ căn cứ vào ba rem để xác định giá trị mua bán làm cơ sở cho việc tính thuế mà thôi.

Còn riêng ô tô (tài sản phải đăng ký sở hữu) thì làm gì có chứng từ gốc theo kiểu hoá đơn đầu vào gì đó, kể cả bạn là người đầu tiên dùng tài sản đó vì hoá đơn, tờ khai hải quan ... thuế và Công an giữ lại từ lâu rồi thì bạn mới có cái giấy chứng nhận đăng ký vân vân chứ nhỉ.
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
Theo mình thì chị Nhungpt nói đúng đấy. Bạn phải lập 1 hội đồng đánh giá lại tài sản của bạn xem giá trị thực tế của tài sản đó tại thời điểm bán là bao nhiêu, chứ nếu không thì bạn lấy căn cứ đâu để bản? Theo mình thì không nhất thiết phải nhờ cơ quan nào định giá cả, mà chính đơn vị làm( Thế thì mới thỏa mãn được điều kiện thuận mua vừa bán và trao đổi ngang giá của bạn kế toán còm chứ?!). Nếu là DNNN thì mới phải có sự tham gia của Sở tài chính vật giá.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Định giá xong nhưng không khớp với giá thị trường thì có bán cho ma !
----> cứ tham khảo giá thị trường rồi thuận mua vừa bán là xong ! nhưng chắc ở cái công ty mà lắm cha nhiều mẹ thì cũng phải lôi ra đánh giá với lại biểu quyết cho nó đúng thủ tục cũng nên.
- Còn ai bảo cái bác HH là không có hoá đơn ! ( đúng là bản gốc công an nó thu khi đi đăng ký ) nhưng vẫn còn bản photo ( sao y bản chính ) !
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
CT80 nói thật hay. Định giá mà không phù hợp với giá thị trường thì định giá làm gì? Chính vì để phù hợp với giá cả thị trường tại thời điểm đó nên mới phải định giá lại. Nói là định giá cho to tát chứ chẳng qua là bước hợp thức hóa cái việc tham khảo giá thị trường mà CT đưa ra.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Bác ơi VAT !
 
M

manviet

Guest
Bạn Cam to ơi, bạn kiểm tra lại thuế suất mà Cty mình phát hành hóa đơn với. Thuế suất là 10% hay 5%? Cảm ơn các bạn nhiều. Các Cty có chức năng kinh doanh ô tô thì thuế suất là 5% đấy.
 
H

HTTH

Guest
Vậy còn trong trường hợp ngược lại là công ty mình mua ôtô của cá nhân, thì ngoài thuế trước bạ 2% phải nộp để sang tên, người bán (thực ra là người mua) có phải lên chi cục Thuế địa phương để mua Hóa đơn bán ôtô ko nhỉ? và mức thuế là bao nhiêu %?(để đảm bảo ôtô đc đưa vào TSCĐ, tính trích khấu hao).
Mua ôtô kiểu này tưởng rẻ hoá ra đắt. Nhưng khổ nỗi một đống chứng từ xăng dầu, cầu phà từ đầu năm đến gìơ đang chờ anh ôtô đưa vào sổ. Bạn nào biêt giúp nmình với!
 
R

Roadbrowser

Trung cấp
19/9/04
128
2
18
45
Far from Thanh Hóa City.
Dung nhu Cam to noi, minh se dua vao hoa don photo va chung tu goc de ghi giam nguyen gia, so chi tiet TSCD (hoac the TSCD) de ghi giam khau hao con phan doanh thu thi cu thuan mua vua ban thoi. Nhung minh co mot chut thac mac nhu ban gi o tren day, neu mua vao thue suat 5% thi nay ban ra co the de thue suat 10% duoc khong, nhu the thi minh phai chiu thiet 5% day a?
 
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
Tôi không hiểu tại sao mọi người tranh luận um lên mà chẳng ai đưa ra văn bản quy định điều này nhỉ? Nói cái gì cũng phải có cơ sở chứ. Theo tôi, mọi người nên xem lại Điều 8-Quyết định 206 đi. Còn về hạch toán ra sao thì rõ quá rồi.
À, vụ hoá đơn thì 206 quy định là mỗi tài sản cố định đều phải có bộ hồ sơ riêng mà (trong đó tất nhiên là có cả hoá đơn rồi).
:two:
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA