N
Chào các bạn
Tôi là 1 thành viên của webketoan. Trước đây, tôi chỉ làm trong các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ. Nay mới chuyển qua làm kế toán tại 1 công ty xây dựng. Do, mới vào làm (hơn 1 tháng) + chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, nên khi làm hồ sơ thanh toán tôi rất bỡ ngỡ. Mong các bạn có kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn cho trường hợp của công ty tôi.
Công ty chúng tôi hiện đã ký 02 hợp đồng với 1 Nhà thầu phụ (Bên A).
Hợp đồng số 1 :
Bên A giao cho Đội thi công (Đội trưởng lại là Giám đốc công ty chúng tôi) thi công 1 số hạng mục (09 hạng mục).
- Khối lượng : theo đúng khối lượng được TVGS, Chủ đầu tư nghiệm thu.
- Đơn giá th/toán : Theo đơn giá trúng thầu các hạng mục xây lắp.
- Thanh toán từng đợt theo khối lượng đã thực hiện (có nghiệm thu).
- Vật tư : Đội thi công sẽ cung cấp hóa đơn VAT (Hợp đồng số 2 sẽ xuất hóa đơn VAT vật tư cho Bên A ) cho các loại vật tư chính theo hồ sơ dự toán dự thầu.
- Nhân công, ca máy Đội thi công được giao khoán sẽ cung cấp các chứng từ liên quan giá trị theo hồ sơ dự toán dự thầu và khối lượng phát sinh trượt giá (nếu có).
(Các chứng từ liên quan đến nhân công bao gồm các giấy tờ sau : Bảng lương, CMND, HĐLĐ ngắn hạn).
- Tổng giá trị các hóa đơn, chứng từ của mỗi đợt thanh, quyết toán sẽ bằng tổng giá trị khối lượng thanh, quyết toán mỗi đợt.
Hợp đồng số 2 :
Hợp đồng cung cấp vật tư cho bên A để thực hiện 09 hạng mục trong hợp đồng số 1.
Khi Đội thi công làm hồ sơ thanh toán cho Hợp đồng số 1, Cty chúng tôi phải xuất hóa đơn vật tư cho Bên A phù hợp với khối lượng công việc mà Đội thi công đã thực hiện.
Việc bóc, tách khối lượng vật tư, nhân công được giao cho CB Kỹ thuật công trình thực hiện.
Như vậy, khi thanh toán Hợp đồng số 1, Đội thi công cần cung cấp cho bên A các chứng từ liên quan đến nhân công và vật tư chính :
- Đội thi công : cung cấp Bảng lương, CMND, HĐLĐ ngắn hạn cho Bên A. => Khi lập bảng lương và HĐLĐ thì nên lập và ghi như thế nào cho phù hợp với hồ sơ thanh toán?
- Hóa đơn VAT do Hợp đồng số 2 xuất : nên xuất mỗi loại vật tư chính 1 hóa đơn hay xuất chung nhiều loại vật tư trên 1 hóa đơn?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh.
Trân trọng,
Tôi là 1 thành viên của webketoan. Trước đây, tôi chỉ làm trong các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ. Nay mới chuyển qua làm kế toán tại 1 công ty xây dựng. Do, mới vào làm (hơn 1 tháng) + chưa có kinh nghiệm trong xây dựng, nên khi làm hồ sơ thanh toán tôi rất bỡ ngỡ. Mong các bạn có kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn cho trường hợp của công ty tôi.
Công ty chúng tôi hiện đã ký 02 hợp đồng với 1 Nhà thầu phụ (Bên A).
Hợp đồng số 1 :
Bên A giao cho Đội thi công (Đội trưởng lại là Giám đốc công ty chúng tôi) thi công 1 số hạng mục (09 hạng mục).
- Khối lượng : theo đúng khối lượng được TVGS, Chủ đầu tư nghiệm thu.
- Đơn giá th/toán : Theo đơn giá trúng thầu các hạng mục xây lắp.
- Thanh toán từng đợt theo khối lượng đã thực hiện (có nghiệm thu).
- Vật tư : Đội thi công sẽ cung cấp hóa đơn VAT (Hợp đồng số 2 sẽ xuất hóa đơn VAT vật tư cho Bên A ) cho các loại vật tư chính theo hồ sơ dự toán dự thầu.
- Nhân công, ca máy Đội thi công được giao khoán sẽ cung cấp các chứng từ liên quan giá trị theo hồ sơ dự toán dự thầu và khối lượng phát sinh trượt giá (nếu có).
(Các chứng từ liên quan đến nhân công bao gồm các giấy tờ sau : Bảng lương, CMND, HĐLĐ ngắn hạn).
- Tổng giá trị các hóa đơn, chứng từ của mỗi đợt thanh, quyết toán sẽ bằng tổng giá trị khối lượng thanh, quyết toán mỗi đợt.
Hợp đồng số 2 :
Hợp đồng cung cấp vật tư cho bên A để thực hiện 09 hạng mục trong hợp đồng số 1.
Khi Đội thi công làm hồ sơ thanh toán cho Hợp đồng số 1, Cty chúng tôi phải xuất hóa đơn vật tư cho Bên A phù hợp với khối lượng công việc mà Đội thi công đã thực hiện.
Việc bóc, tách khối lượng vật tư, nhân công được giao cho CB Kỹ thuật công trình thực hiện.
Như vậy, khi thanh toán Hợp đồng số 1, Đội thi công cần cung cấp cho bên A các chứng từ liên quan đến nhân công và vật tư chính :
- Đội thi công : cung cấp Bảng lương, CMND, HĐLĐ ngắn hạn cho Bên A. => Khi lập bảng lương và HĐLĐ thì nên lập và ghi như thế nào cho phù hợp với hồ sơ thanh toán?
- Hóa đơn VAT do Hợp đồng số 2 xuất : nên xuất mỗi loại vật tư chính 1 hóa đơn hay xuất chung nhiều loại vật tư trên 1 hóa đơn?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh.
Trân trọng,