(gấp )hạch toán XDCB dở dang

  • Thread starter tuanmay9
  • Ngày gửi
T

tuanmay9

Guest
20/11/06
20
0
0
58
Nam dinh
Mình có một vướng mắc trong hạch toán nhờ các bạn giúp : Công ty Tôi có xây nhà xưởng với hình thức tự mua vật tư và thuê nhân công ngoài. Nhưng đến tháng 3/2007 công trình đã đưa vào hoạt động và đã quyết toán xong phần vật tư tự mua, nhưng phần nhân công thuê ngoài đến nay mới chỉ ứng trước chưa quyết toán được ( khả năng phải cuối năm mới QT được). Mình muốn nhờ các bạn tư vấn giúp mình hạch toán công trình như thế nào để tính khấu hao vào chi phí SXKD. hiện nay mình đang hạch toán phần vật tư trên TK 241 còn phần ứng tiền công trước mình đang treo nợ TK 331
Mong các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
Tháng 3 công trình đã hoàn thành và đưa vào hoạt động thì tại sao lại đến cuối năm mới QT tiền nhân công vậy bạn? Bạn có thể nói lý do được không?

Muốn được tính khấu hao đưa vào chi phí ấy ah? Thì bạn tiến hành ngay việc quyết toán công trình để xác định nguyên giá và làm đầy đủ thủ tục, giấy tờ bàn giao để cái nhà xửong ấy thành...TSCĐ. :)
 
T

tuanmay9

Guest
20/11/06
20
0
0
58
Nam dinh
cám ơn Nhat Diệu. Lý do chậm quyết toán phần nhân công là do người phụ trách XDCB của công ty mình không sát sao, không xác định rõ khối lượng khi thi công các công trình phụ cận dẫn đến có sự trach chấp về quyết toán phần nhân công, toàn bộ phần nhân công của toàn bộ công trình chưa quyết toán được. Trên văn bản giấy tờ thì đã nghiệp thu nhà xưởng chính đưa vào sản xuất.
Mình là kế toán do vậy không quyết định được do không nằm trong ban quản lý công trình.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA