Mua bán TSCĐ tay ba

  • Thread starter Trần Quốc Thống
  • Ngày gửi
T

Trần Quốc Thống

Guest
10/7/07
7
0
0
44
tan phu
Chào cả nhà ơi!

Ở Cty minh mới mua một TSCĐ đang làm thủ tục chuyển quyền sử dụng cho cty minh, bên kia đã xuất HĐ GTGT cho cty mình rồi, nhưng bây giờ sep của mình muốn bán lại cho người khác. theo ý sep là chuyển quyền sử dụng trực tiếp cho cty minh muốn bán, không chuyển quyền sử dụng cho cty minh nữa,
trường hợp hày thì phải xử lý như thế nào?, nếu làm như ý sep có được không? thủ tục làm như thế nào?


[SIZE="5"Một lần vấp ngã một lần khôn
Không ai nên khôn mà chẳng dại bao giờ[/SIZE]
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hoacat811

Guest
Làm thì đc nhưng không chắc chắn về cơ sở. nếu bên kia mà chưa viết hoá đơn thì đơn giản chứ họ viết rùi thì mình xuất hoá đơn chuyển qua bên thứ 3 còn đỡ giắc rối hơn.
Nhưng bạn hãy thoả thụân với bên bán thu hồi hoá đơn viết cho bạn và viết cho bên T3 luôn nhưng với điều kiện là phải có văn bản đề nghị, Nếu có sự chênh lệch giữa giá bán thì bên kia xuất hđ theo giá của bên bạn nhưng phần thuế chên lệch đó bạn phải nộp thêm cho bên suất hoá đơn để họ nộp cho nhà nước. Vấn đề giắc rồi hơn nhiều nếu bán thẳng, hay bạn ko có hoá đơn mới phải nhờ đơn vị khác:
 
T

Trần Quốc Thống

Guest
10/7/07
7
0
0
44
tan phu
Nhưng hóa đơn minh đã báo cáo thuế ở T03/2007 rồi, nếu làm vậy thì khoản chi phí về TSCĐ này minh không được đưa vào chi phí vì TSCĐ này vẫn chưa thuộc quyền sở hữu của cty minh do chưa làm thủ tục chuyển quyến sở hữu, đây là vấn đề minh muốn các bạn giải quyết giúp minh.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA