C
A/C cho e hỏi một số vấn đề với ạ: cty e thành lập 6/2012
1. Nhân viên thử việc có phải đóng BHXH và BHYT ko ạ? nếu ko thì sau thời hạn bao nhiêu thì phaỉ đóng và có những thủ tục j?. Mức lương của tụi e thấp hơn mức quy định thuế TNCN(<4tr) như vậy e có phải làm bảng cam kết thu nhập ko chịu thuế j đó ko ạ? nếu ko làm có sao ko ạ?
2.Khi thành lập DN có phải đăng ký hình thức kế toán áp dụng với có quan thuế hay ko, vì từ khi thành lập đến nay cty e chưa đăng ký mà đến nay cũng chưa thấy bên thuế có nhắc nhở j ạ. Cty có phải đăng ký bảng lương với cơ quan thuế ko ạ?
3. Cty e có 1 hóa đơn mua hàng từ tháng 6 trị giá mấy trăm triệu nên số thuế đc khấu trừ cũng rất lớn nhưng do thời gian đầu mới thành lập GĐ e ko biết nên đã trả tiền nhà CC bằng cách nộp tiền mặt vào tài khoản nhà CC, A/C có cách nào tháo gỡ vụ này để số thuế đó đc khấu trừ ko ạ?
4.Bên e có 1 chú làm thêm có nghĩa là hiện chú đang làm cho 1 cty khác chú nhận thêm việc bên e để làm vậy khi trả lương cho chú e có trích 10% để đóng thuế thu nhập j ko ạ?
5. để chi phí lương được đưa vào chi phí hợp lý thì cần những giấy tờ j?
E MỚI VÀO LÀM CHƯA CÓ KINH NGHIỆM THỰC TẾ NHIỀU MONG CÁC A CHỊ GIÚP ĐỠ E. THANK CẢ NHÀ NHÌU NHÌU.......!!!!!!!!!!
1. Nhân viên thử việc có phải đóng BHXH và BHYT ko ạ? nếu ko thì sau thời hạn bao nhiêu thì phaỉ đóng và có những thủ tục j?. Mức lương của tụi e thấp hơn mức quy định thuế TNCN(<4tr) như vậy e có phải làm bảng cam kết thu nhập ko chịu thuế j đó ko ạ? nếu ko làm có sao ko ạ?
2.Khi thành lập DN có phải đăng ký hình thức kế toán áp dụng với có quan thuế hay ko, vì từ khi thành lập đến nay cty e chưa đăng ký mà đến nay cũng chưa thấy bên thuế có nhắc nhở j ạ. Cty có phải đăng ký bảng lương với cơ quan thuế ko ạ?
3. Cty e có 1 hóa đơn mua hàng từ tháng 6 trị giá mấy trăm triệu nên số thuế đc khấu trừ cũng rất lớn nhưng do thời gian đầu mới thành lập GĐ e ko biết nên đã trả tiền nhà CC bằng cách nộp tiền mặt vào tài khoản nhà CC, A/C có cách nào tháo gỡ vụ này để số thuế đó đc khấu trừ ko ạ?
4.Bên e có 1 chú làm thêm có nghĩa là hiện chú đang làm cho 1 cty khác chú nhận thêm việc bên e để làm vậy khi trả lương cho chú e có trích 10% để đóng thuế thu nhập j ko ạ?
5. để chi phí lương được đưa vào chi phí hợp lý thì cần những giấy tờ j?
E MỚI VÀO LÀM CHƯA CÓ KINH NGHIỆM THỰC TẾ NHIỀU MONG CÁC A CHỊ GIÚP ĐỠ E. THANK CẢ NHÀ NHÌU NHÌU.......!!!!!!!!!!