cho hỏi về tiền nhân công

  • Thread starter congbang
  • Ngày gửi
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
Các bạn vui lòng giúp cho tôi về việc tiền nhân công , hiên nay dn tôi có nhân gia công lắp ráp mái che, trong đó ngoài phần vật liệu có tiền nhân công, thì tiền này phải thực hiện thế nào, có phải ký hợp đồng với từng người rồi làm bảng lương, cho đến hết công trình? Còn nếu như khoán công trình với một người thì ngoài hợp đồng kinh tế, khi trả tiền thì người đó phải ký nhận tiền bằng cách nào, có phải là mua hóa đơn BTC hay chỉ ký biên nhận, chứ họ kêu quá nói là đi llàm công mà sao có hóa đơn được, mình thì nghĩ số tiền lớn mà không có hóa đơn đỏ thì sao thuế chấp nhận chi phí được. Và trường hợp thuê xe cẩu thì chủ xe khi nhân tiền thì phải làm sao cho đúng , rất mong được sự giúp đỡ của các bạn. Cám ơn rất nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

missu

Guest
15/7/06
22
0
0
42
hanoi
Nhân công thuê ngoài mình phải tự kê khai và nộp thuế cho họ mà, nếu số tiền công trên 500N. Bạn xem thông tư 81/2004/BTC có hướng dẫn tại mục 3.3.1.1
 
N

nguyenduyanh

Trung cấp
4/10/06
73
0
6
45
Binhthuan
Làm hợp đồng kinh tế với một người nhận thầu dựa trên số công đến thuế mua hóa đơn là xong.Còn ko thì vẫn chi tiền nhưng khi Quyết toán thuế thì bỏ ra
xem như mình đóng thuế dùm cho mấy ông thi công vậy
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
Cám ơn các bạn nhiều. Cho mình hỏi thêm muốn làm thỏa ước lao động tập thể là thế nào
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Là văn bản thỏa thuận giữa giám đốc doanh nghiệp với tập thể người lao động
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Cám ơn các bạn nhiều. Cho mình hỏi thêm muốn làm thỏa ước lao động tập thể là thế nào

Thỏa thuận lao động tập thể là văn bản ký giữa doanh nghiệp với tất cả những người lao động trong doanh nghiệp, trong đó ghi những điều khoản chung nhất của người lao động thỏa thuận với người sử dụng lao động mà trong hợp đồng lao động chưa đề cập (dài quá hoặc không có điều kiện chi tiết). Trong TTLĐTT có thể trích dẫn những ràng buộc trong nội quy lao động vào để làm dẫn chứng.
TTLDTT được ký bởi Giám Đốc DN với đại diện của CBCNV là cán bộ công đoàn cơ sở, nếu DN chưa có tổ chức công đoàn thì có thể CĐ cấp huyện sẽ cử người giám sát ký thay nếu DN yếu cầu. Nội dung của TTLDTT phải được Phòng LĐ cấp quận huyện kiểm tra xác nhận.
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Mình thấy nhiều người đề cập đến vấn đề thu 10% của người lao động (>500N) nhưng ít người đề cập đến tại sao cơ quan thuế lại làm như vậy. Nếu biết vì sao thi chúng ta sẽ biết cách làm thôi. Tôi mạo muội hiểu như thế này:
1. Cơ quan Thuế thực hiện thu thuế thu nhập cá nhân: Tổng thu nhập trên 5 triệu/1 tháng phải nộp 10% phần chênh lệch.
2. Cơ quan thuế áp dụng khấu trừ tại nguồn (túm người có tóc). Người lao động ở đây không phải lao động thường xuyên, có thể tháng này làm cơ quan này, tháng khác làm chỗ khác... không quản lý được thu nhập. Cơ quan thuế cũng không chắc người lao động đó có thu nhập trên 5 triệu /1 tháng không. Nên cứ tạm thu (tạm khấu trừ tại nguồn đã)
3. Đây là 1 trong những sự chuẩn bị của Ngành Thuế trong việc cấp mã số thuế cho từng cá nhân để quản lý các nguồn thu nhập của các công dân này.
Vậy chúng ta xử lý thế nào?
1. Ký hợp đồng thời vụ với từng cá nhân là tốt nhất. đặc biệt chú ý: nếu trả cho họ thấp khoản 500 N đến 2 hoặc 3 triệu thì yêu cầu họ cam kết thu nhập của họ tháng này không vượt quá 5 triệu, nếu vượt quá phải tự hoàn toàn chịu trách nhiệm trước cơ quan thuế (thực ra cho ăn chắc thôi)
2. Nếu xây dựng phương án SXKD thì xây dựng phần thuê nhân công tốt nhất nên cộng thêm 10% vào chi phí (dự phòng phí) để trả cho cơ quan thuế và trong hợp đồng lao động ghi cả phần tiền này (ví dụ; 3.300 N trong đó 300N giữ lại)
3. Nếu chi cho 1 tổ, đội thì chắc chắn phải giữ lại 10% rồi. và mua hóa đơn cho tổ đội đó ở Cơ quan thuế.

Ai có ý kiến gì thì cùng đóng góp thêm nhé
 
congbang

congbang

Trung cấp
6/2/04
111
11
18
đồng tháp
cám ơn các bạn nhiều nhé, vấn đề quan trọnh là làm sao để thuế không loại tiền nhân công ra là được.
 
>.< Chik is me

>.< Chik is me

Guest
Các bạn cho mình hỏi? Vậy cty mình có xuất hóa đơn ctrình, nhưng chỉ có hợp đồng và biên bản nghiệm thu và thanh lý công trình. Ngoài ra chẳng còn cái j khác cả? Vậy thì có ổn ko các bạn? Mình thấy lo quá, chẳng có chi fí nhân công, chẳng có chi fí NVL, ko rõ ràng 1 cái j các bạn ạh! Mình phải làm như nào bây giờ? Mình cũng ko rõ là fải tính chi phí đó như thế nào nữa, vì giấy tờ chỗ mình lung tung quá, mà mình thì chưa co kinh nghiệm nhiều. Bạn nào có thể truyền lại cho mình chút kinh nghiệm trong việc tính toán và phân bổ các chi fí sao cho hợp lý đc ko? Mong các bạn giúp đỡ!!!
 
1

112

Trung cấp
2/10/03
132
0
16
To Duy Vinh
Bạn cho rằng ký hợp đồng thời vụ từng người coi họ như là người của công ty. Vậy cái quỹ lương mà đã đăng ký từ đầu năm thì sao? Khi bạn ký vậy chắc chắn tiền lương sẽ vượt xa số đăng ký. Lúc đó bạn giải thích thế nào?
 
N

nguyenhuong_nth

Guest
7/8/07
2
0
0
Việt Nam
Theo như bạn nói, Cty của bạn nhận thi công công trình. Vậy thì phải có dự toán chứ. Bạn căn cứ vào dự toán, bóc tách ra các khoản chi phí (bạn có thể nhờ bộ phận kỹ thuật làm hộ việc này). Căn cứ vào đó bạn tập hợp ctừ. Gtrị NVL của ctrình là bao nhiêu, trong đó bao nhiêu sắt, thép, xi măng, ..., mình thấy mọi người thường băn khoăn về khoản ctừ NC, mình cũng vậy.
 
L

Lê Trung Nguyên

Trung cấp
7/3/06
76
0
6
Nha Trang
Công văn số 1843 TCT/DNK, ngày 10 tháng 6 năm 2005)
Theo quy định tại Điểm 3, Mục III, Phần B Thông tư số 18/2002/TT-BTC ngày 20/02/2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 26/2001/NĐ-CP ngày 4/6/2001 của Chính phủ và Nghị định số 30/1998/NĐ-CP ngày 13/5/1998 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật thuế TNDN thì cơ sở kinh doanh trả lương thông qua hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể thì tiền lương, tiền công được xác định theo hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể. Cơ sở kinh doanh phải đăng ký với cơ quan Thuế kế hoạch tiền lương trong đó nêu rõ: số lao động thực tế năm trước; số lao động dự kiến năm kế hoạch; quỹ lương thực tế năm trước; quỹ lương kế hoạch; quy chế trả lương: mức lương tối thiểu, tối đa, thời gian xác định nâng bậc lương, các quy định khác trong quy chế trả lương. Trường hợp cơ sở kinh doanh không đăng ký tiền lương với cơ quan Thuế thì việc quyết toán thuế TNDN căn cứ vào mức thu nhập bình quân của từng ngành nghề tại địa phương do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định để xác định chi phí tiền lương, tiền công tối đa được hạch toán vào chi phí hợp lý.
Căn cứ quy định trên, nếu cơ sở kinh doanh trả lương theo hợp đồng lao động và đã đăng ký kế hoạch tiền lương theo quy định với cơ quan Thuế thì tiền lương trả cho người lao động theo hợp đồng lao động được xác định là chi phí hợp lý, trường hợp cơ sở kinh doanh không đăng ký kế hoạch lương với cơ quan Thuế thì khi quyết toán thuế TNDN căn cứ để tính chi phí tiền lương là mức thu nhập bình quân của ngành xây dưng do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố quy định.Trường hợp Uỷ ban nhân dân tỉnh đồng Tháp không xây dựng mức thu nhập bình quân thì chi phí tiền lương được xác định căn cứ vào định mức tiền lương trong dự toán XDCB.
 
L

Loi trinh Phu

Guest
21/12/07
2
0
0
Đà nẵng
Ban nói sao: đối với hoạt động xây lắp phải theo dõi cho các hạng mục riêng chứ: trong quá trình thi công các chi phí phát sinh được tập hợp vào đó để xác định giá vốn cho công trình. như bạn nói như đơn vị bạn chỉ xuất hóa đơn thôi à. như thế phải sử lý chi phí nga không có đi ăn cơm nhà nước nuôi đo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA