Chào bạn,
Bên mình thì thế này: Khi thay đổi KTT phải đăng ký với cơ quan thuế. Bạn liên hệ với cơ quan thuế lấy cái mẫu 08-MST (theo TT 85/2007/TT-BTC) để làm + quyết định bổ nhiệm KTT mới nộp cho cơ quan thuế nhé. Bên mình là mẫu này + 4 bảng sao quyết định bổ nhiệm KTT.
Còn các đơn vị khác như ngân hàng nếu có đăng ký KTT thì làm thủ tục thay đổi tương ứng theo qui định của họ nếu không sẽ gặp khó khăn trong giao dịch với họ do chữ ký KTT không khớp với chữ ký mẫu
Good luck
- Nhưng mình đọc từ đầu đến Topic đến cuối, người thì bảo phải làm, người thì bảo chưa làm, không cần thiết, không có luât nào quy định. Rất bối rối.
- Đối với ngân hàng nếu đăng ký KTT thì phải thông báo thì sẽ liên quan đến giao dịch của mình.
- Nhưng đối với chi cục thuế thì không khai báo có sai luật, sai thì bị phạt như thế nào?
- Ở trường hợp như sau thì nên làm ra sao nhé:
Công ty người bạn thành lập được 1 năm 1 tháng. có Chưa có hoạt động gì cả, các báo cáo thuế nộp đầy đủ. Riêng đối với đăng ký kế toán trưởng thì chưa có nộp, cũng không có cần kế toán trưởng mà giám đốc công ty tự làm kế toán hoặc nhà người làm rồi đi nộp.
Thứ nhất: Giờ đi đăng ký có bị rơi vào trường hợp đăng ký KTT muộn, và bị phạt? Phạt bao nhiêu?
Thứ hai: Phớt lờ cái này đi, coi như quên không đăng ký thì sau này có khó khăn? giải quyết ra sao?
Thứ ba: cân đối giữa cái Thứ nhất và cái Thú 2 ở trên. Vậy, nên làm thế nào thì mới hay? Và có luật nào quy định vấn đề phạt chi tiết, để so sánh và chọn lựa không?
Thanks