Tiền gửi ngân hàng

Thảo luận trong 'CĐKT các tổ chức tín dụng' bắt đầu bởi Haydenvoitoi, 21 Tháng tám 2007.

2,305 lượt xem

  1. Haydenvoitoi

    Haydenvoitoi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thanh hóa
    1. Các bác ơi cho em hỏi một chút về tiền gửi ngân hàng nhé.
    Công ty em có thuê một chị dịch thuật nội dung của website. Khi thanh toán tiền thì chị ấy bảo gửi vào TK cho chị, nhưng hôm đó là thứ bảy nên ngân hàng không chuyển tiền mà chỉ cho nộp tiền vào. Em chuyển tiền đó vào TK của em rồi em chuyển qua TK cho chị ấy, và chỉ có hóa đơn mà máy ATM xuất ra, như thế em hạch toán số tiền đó như thế nào ạ?
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Vậy là bạn lấy TM của cty nộp vào tài khoản của bạn?
    Như vậy bạn hạch toán chi tiền mặt cho chị ấy ký (hoặc chi cho bạn để trả tiền cho chị ấy trường hợp không gặp chị ấy ký được), không hạch toán gì liên quan đến tiền gởi cty cả. Nhớ kèm theo cái hóa đơn ATM chuyển từ tài khoản của bạn sang cho chị ấy để làm bằng chứng thanh toán.
    thêm 1 lưu ý nữa là bạn nên photo cái bill ATM đó lại nhé. Mấy cái giấy in ra từ ATM 1 thời gian ngắn là nó bay mất hết chữ thành...tờ giấy trắng đó
     
    #2
  3. tuanngo

    tuanngo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    danang, vietnam
    Nói như bạn The Hoang cũng đúng nhưng mà cũng có thể thực hiện chi tiền mặt của công ty cho bạn để bạn nộp vào TK của chị ấy (vì đối với ngân hàng việc nộp tiền vào tài khoản không nhất thiết phải do chủ tài khoản nộp). Sau đó bạn chỉ cần giữ lại liên phiếu thu của ngân hàng để làm bằng chứng, làm như vậy thì tiện hơn, khỏi phải tốn công nộp tiền vào TK của bạn rồi ra ATM chuyển khoản cho chị ấy.
    Chúc vui!
     
    #3
  4. Vũ Thu Nga

    Vũ Thu Nga Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Nhưng bạn cũng đừng quên kẹp hợp đồng dịch thuật của công ty với chị ấy trong đó có quy định hình thức thanh toán là chuyển khoản vào bộ chứng từ thanh toán nữa đấy!!!
     
    #4
  5. tuanngo

    tuanngo Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    danang, vietnam
    Theo chế độ thì bất cứ khoản chi phí nào khi thanh toán phải có đầy đủ hóa đơn, việc sếp bạn rút tiền từ thẻ để chi tiêu cho các khoản chi phí trong thời gian công tác là việc cá nhân. Còn khi thanh toán thì bạn phải yêu cầu có đầy đủ hóa đơn của các khoản chi tiêu đó. Trừ trường hợp số tiền trên tài khoản thẻ của sếp bạn đã được thanh toán vào chi phí trước.
    Chúc vui!
     
    #5
  6. kimanhneu84

    kimanhneu84 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    thanh hoa
    1. Hi hi. Bạn ơi! Nếu thứ 7 NH đó làm việc thì họ hoàn toàn có thể chuyển tiền cho bạn. Tuy nhiên trong ngày món tiền đó sẽ ko đến nơi, mà phải đến thứ 2 mới đến được. Còn việc bạn nộp tiền vào TK của bạn rồi hôm sau mới gửi cho chị ý theo tớ là ko nên đâu, một là bạn chi tiền mặt thẳng, hai là bạn nên chuyển khoản vào TK của chị ý luôn, bạn cứ căn cứ theo hợp đồng đã ký với chị ấy nhé. Khi hạch toán bạn phải photo hợp đồng để kẹp chứng từ bạn chi lương cho chị ý nữa.
    2. Còn việc sếp của bạn rút tiền từ Tk thẻ master card về chỉ đưa cho bạn liệt kê số tiền thôi thì ko được đâu, bạn phải có đầy đủ chứng từ thì mới được hạch toán chứ (chứng từ quan trọng nhất là hóa đơn đỏ đấy), nếu bạn chỉ kẹp cái liệt kê số tiền của sếp bạn thôi thì ko chứng minh được rằng món tiền đó đã được chi đúng mục đích hay chi cho công việc của công ty. Mặc dù là sếp nhưng mình vẫn phải yêu cầu đủ. Sếp của tớ, hóa đơn điện thoại sai tên lót là "Chí" thành "trí" mà tớ còn chẳng thanh toán nữa là ko có hóa đơn. Hi hi!
     
    #6

Chia sẻ trang này