Chỉ giúp mình cách ghi HDLĐ

  • Thread starter ssc06
  • Ngày gửi
S

ssc06

Guest
31/3/07
9
0
0
HN
Mình đang chuẩn bị làm HĐLĐ cho mấy nhân viên trong công ty, vấn đề phát sinh là trong Bản đăng ký kế hoạch tiền lương nộp cho Thuế hồi đầu năm, Cty ghi mức lương tối thiểu/người là 1.500.000đ, vậy trong HĐLĐ "mức lương chính" mình ghi là bao nhiêu hả mọi người, có nhất thiết phải bằng mức này không? Mình chẳng hiểu mức lương chính là gì. GĐ đồng ý đóng BH cho nhân viên nhưng ở mức thấp thôi (khoảng dưới 1.000.000), nếu thế thì phải ghi trong HĐ thế nào đây, vì thực tế lương trả cho nv gần 3.000.000đ. Các bạn giúp mình gấp nhé. Nếu chỉ cho mình đượccụ thể cách ghi trong hợp đồng thì càng tốt.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
*****winer

*****winer

Bushido
Bạn cứ ghi những thông tin trong HDLD bình thường như bạn suy nghĩ, đứng quá lo lắng như vậy. Còn về phần mức lương chính, cái này phụ thuộc vào bảng đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương khi làm hồ sơ bảo hiểm xã hội. Còn những khoản phát sinh bạn có thể đưa vào tiền phụ cấp (nên ghi ngoài HDLD) để tránh rắc rối trong HDLD bạn ko nên ghi cac khoan phụ cấp, chỉ nên ghi mức lương khi đăng ký với cơ quan bảo hiểm. Nhắc lại là trong HDLD bạn cứ ghi theo chỉ dẫn của HD ko quá lo như thế, các khoản dư đưa vào chi phí xăng, cơm, điện thoại, phí công tác chia sao cho hợp lý với lương 3tr
 
T

thai_thuy0204

Guest
10/8/07
3
0
0
can tho
Cho mình hỏi ké vấn đề trên nhe. Cách gợi ý của bạn nêu trên giả sử mua BHXH là 600.000đ/ tháng thì mình chỉ cần ghi trong HDLĐ là 600.000đ/tháng không ghi gì thêm phải không( kể cả phụ cấp), thực tế trả cho NV là 1.300.000 đ/tháng thì mình phải ghi như thế nào để cơ quan thuế chấp nhận chi phí lương đó là hợp lý.Giúp mình nhe các bạn, cảm ơn các bạn nhiều.:atom:
 
Sửa lần cuối:
S

sang_83

Guest
12/1/07
51
0
0
41
Quảng Nam
Theo mình nghĩ thì ThaiThuy0204 ghi mức lương chính(tiền công) là 600.000. Còn phía dưới HDLD mục thỏa thuận khác thì bạn ghi các khoản phụ cấp, chia ra làm sao cho hợp lý là được rồi.
 
S

ssc06

Guest
31/3/07
9
0
0
HN
Cảm ơn Winer nhé. Nhưng BH nộp dựa trên mức lương chính, tiền công và các khoản phụ cấp mà, những khoản này lại nằm trong Hồ sơ đăng ký với BH đúng không winer?nếu trong HD không ghi các khoản phát sinh ngoài lương ra thì sẽ không đủ 3tr, còn nếu ghi thì sẽ nằm ở mục Những thỏa thuận khác được không bạn? Mình có phải ghi cụ thể gồm tiền ăn, xăng xe... hay chỉ cần ghi tổng số tiền còn lại thôi? À nói như winer thì cái bản kế hoạch tiền lương không liên quan đến HDLĐ nữa nhưng mình lo khi quyết toán thuế lại hỏi. Mình còn nhiều câu hỏi lắm nhưng bây giờ chỉ thế thôi. Mong các bạn trả lời giúp mình nhé. Cảm ơn mọi người nhiều lắm.
 
*****winer

*****winer

Bushido
Phụ cấp như HDLD nói là nói tới PC chức vụ, PC trách nhiệm bạn à, Mỗi công ty khi KD ở những lĩnh vực khác nhau sẽ có những phụ cấp khác nhau theo đặc trưng công việc ngành nghề vì thế khoản PC(thỏa thuận khác) là tùy vào mỗi công ty chứ
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA