lương ngoài

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi DHH, 22 Tháng tám 2007.

3,405 lượt xem

  1. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    cty tớ ngoài phần lương theo quy định của nhà nước còn có phần lương chi thêm theo thỏa thuận của một số nhân viên.
    Ví dụ như : lương nhà nước là 1500.000 nhưng thực tế là 2000.000, vậy phần trả thêm theo thỏa thuận đó có viết vào phiếu chi không , định khoản nhưthế nào nhỉ, hợp lý hóa nó như thế nào đây
     
    #1
  2. hoacaphe83

    hoacaphe83 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Lương nhà nước là sao?Mình không hiểu?
    Còn phần lương thực tế mà Cty đã trả thì bạn phải viết phiếu chi chứ?Dù sao đó là số tiền thực tế mà Cty đã trả mà.
     
    #2
  3. giang_ttcd

    giang_ttcd Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hải Dương
    mình không hiểu ý bạn hỏi. lương ngoài là sao, mà lương nhà nước thì sao?Mình nghĩ công ty phải quy định chế độ trả lương cụ thể chứ
     
    #3
  4. huong85

    huong85 Talkative Girl

    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
    có phải ý bạn DHH nói là lương trên bảng lương của công ty bạn là 1.500.000 còn thực tế thì công ty bạn lại trả 2.000.000 đúng không?
     
    #4
  5. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    bạn Hương 85 nói đúng ý tớ đó, cty tớ vốn là một chi nhánh của một cty nhà nước có trụ sở trong thành phố HCM, vì vậy lương được tính như một doanh nghiệp nhà nước, chính vì vậy lương rất thấp , nhưng vì để khuyến khích nhân viên nên chi nhánh nơi tớ đang làm đã trả cho họ thực tế nhiều hơn so với khoản quy định, các bạn bảo tớ bây giờ phải định khoản như thế nào với phần chênh lệch này đây ? cho vào đâu để hợp lý hóa khoản chênh này ?
    và còn có tiền thuê văn phòng cũng thế , ví dụ thực tế cty tớ phải trả người cho thuê 6000000/ tháng nhưng lại ghi trên giấy tờ là 3000000/tháng, vậy khoản chênh này cho vào đâu đây, đkhoản như thế nào ?
     
    #5
  6. codesco

    codesco Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Sángmãi tên NGƯỜI
    Bạn có thể thêm cột trong bảng lương phần chênh lệch mang nội dung phụ cấp: Tiền ăn trưa, tiền chi phí xăng hoặc điện thoại...
    Hoặc nữa là không cần thêm cột trong bảng lương mà lập bảng kê tiền phụ cấp ăn trưa, làm thêm ngoài giờ hoặc chi phí đi lại... Nói chung là rất nhiều khoản có thể lách được.
    Còn 3tr chênh lệch tiwền nhà mỗi tháng thì thêm vào hoá đơn Văn phòng phẩm hoặc chi phí tiếp khách gì đó. 3tr dễ ợt , 300tr mới khó bạn ạ.
     
    #6
  7. huong85

    huong85 Talkative Girl

    Bài viết:
    1,170
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
    Hì hì! Công ty mình tiền thuê văn phòng cũng cao hơn so với hóa đơn mà chủ nhà xuất cho công ty. Còn lương thì bạn làm thêm vav1 cột về phụ cấp là đúng rồi. Công ty mình cũng làm vậy mừ!!!!
     
    #7
  8. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [bạn ơi ,nếu như phân bổ những khoản chênh lệch ấy vào những khoản chi phí mà mình tự nghĩ ra thì phải có hóa đơn ctừ để chứng minh cho những khoản chi phí ấy chứ, mà tháng nào cũng như thế thì lấy đâu ra hóa đơn để bù vào chứ
     
    #8
  9. anhsangxanh

    anhsangxanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    Nếu không lấy được thì đành bỏ qua thôi. Cái chênh lệch đó chỉ theo dõi trong sổ nội bộ thôi
     
    #9
  10. DHH

    DHH Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    ha noi
    [ bây giờ ghi trong giấy tờ tiền thuê văn phòng là 3000000 mà thực tế chi hết 6000000, nếu theo cậu thì bỏ 3000000 chênh lệch ra ngoài theo dõi nội bộ, nhưng nếu bên ngoài người ta kiểm tra thực tế dư quỹ thì biết nói với họ sao đây nếu thực tế dư quỹ là 1000000, trong khi trên sổ sách dư là 4000000 ,do trên giấy tờ công ty ghi là 3000000 tiền thuê nhà, còn 3000000 còn lại mình để ngoài sổ sách theo dõi nôi bộ
     
    #10
  11. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    BẠn chi 600 thì hạch toán 600 vào chi phí, tuy nhiên nhớ tách ra theo dõi phần được đưa vào chi phí hợp lý phần không được đưa vào chi phí hợp lý để sau này giảm trừ phần chi phí không hợp lý đó khi tính thuế TNDN.
     
    Last edited: 24 Tháng tám 2007
    #11
  12. nguyen tuong

    nguyen tuong Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    vietnam
    Nếu mình muốn chi trả lương cao hơn lương qui định của nhà nước thì công ty bạn đầu năm phải xây dựng đơn giá tiền lương là gửi lên sở lao động TBXH để đăng ký và công ty bạn trả lương cho nhân viên theo đơn giá mình xây dựng còn lương của nhà nước thì mình chỉ căn cứ để đóng BHXH thôi.
     
    #12
  13. thanhdat

    thanhdat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhà thuế không chấp nhận cho bạn những khoản không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, ở đây tiền thuê nhà trên hóa đơn của bạn trị giá 3tr, như vậy không thể đưa vào theo thực tế là 6tr đc. Nếu muốn đưa cả 6tr vào thì chỉ còn cách nộp thuế thuê nhà của 6tr và lấy hóa đơn 6tr về thôi. Chắc cty bạn ko muốn mất thêm khoản đó. Do vậy không thể tránh khỏi sự chênh lệch quỹ tiền mặt. Những kiểu chi phí như thế dẫn đến việc kế toán phải theo dõi 2 mảng : mảng nội bộ và mảng liên quan đến thuế
     
    #13
  14. Dinhthiha

    Dinhthiha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Oh, ban hỏi hay thật đấy. Thứ nhất, chẳng người ngoài nào đến kiểm tra quỹ tiền mặt của cậu. Thứ hai, nếu có người đến kiểm tra thì bạn ghi số tiền 3 triệu chênh lệch đấy là số tiền nhân viên nào đó vay quỹ hoặc tạm ứng.
    Nói chung là có nhiều cách. Mỗi tháng chỉ có 3 triệu thôi mà. Công ty tớ thuê nhà gần 10trieu mà còn ko tính vào chi phí báo cáo nữa là. những khoản thế này chỉ theo dõi nội bộ thôi
     
    #14
  15. Dinhthiha

    Dinhthiha Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Hợp lý hóa 3 triệu

    Oh, ban hỏi hay thật đấy. Thứ nhất, chẳng người ngoài nào đến kiểm tra quỹ tiền mặt của cậu. Thứ hai, nếu có người đến kiểm tra thì bạn ghi số tiền 3 triệu chênh lệch đấy là số tiền nhân viên nào đó vay quỹ hoặc tạm ứng.
    Nói chung là có nhiều cách. Mỗi tháng chỉ có 3 triệu thôi mà. Công ty tớ thuê nhà gần 10trieu mà còn ko tính vào chi phí báo cáo nữa là. những khoản thế này chỉ theo dõi nội bộ thôi
     
    #15
  16. huyenthanh80

    huyenthanh80 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha noi
    Vấn đề này theo mình có 2 cách xử lý như bạn codesco, và anhsangxanh là hợp lý. Bắt buộc bạn phải lựa chọn cho mình một cách tốt nhất và cố gắng giải quyết theo hướng đó thôi.
     
    #16
  17. hungvq7888

    hungvq7888 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Hi tôi cũng đang rất đau đầu về vấn đề đó đấy
     
    #17
  18. hungvq7888

    hungvq7888 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Việt Nam
    nhưng tôi nghĩ đó là phần lãi mà ta không muốn cho tất cả ai biết có đúng không ?
     
    #18

Chia sẻ trang này