Muốn chuyển nghề kế toán!

  • Thread starter danglequyen
  • Ngày gửi
D

danglequyen

Guest
18/9/06
3
0
1
47
hanoi
Chào mọi người
Hiện tại mình đang làm hành chính, nhân sự cho 1 VPDD, công việc khá là boring và cơ hội phát triển không cao. Vậy nên mục đích là mình muốn chuyển nghề, sang nghề kế toán. Thực ra mình có hiểu biết cơ bản về kế toán, mình đã tốt nghiệp KTQD, và công việc hiện tại cũng có liên quan đến kế toán thuế. Mình muốn học kế toán cho thành nghề, rồi lấy chứng chỉ kế toán quốc tế, mong là sẽ đổi sang cty khác, có thể về kiểm toán.

Hiện mình có 2 phương án:
1. Học học văn bằng 2, CN kế toán của trường KTQD Hà nội, thời gian mất 2 năm, học khá nhiều môn phụ. Tuy nhiên mình có tham khảo một số người thì nói không cần phải học văn bằng 2, phí tiền, phí thời gian.

2. Là đi học chứng chỉ kế toán viên, rồi thực hành kế toán ở một cty nào đó, rồi lấy bằng kế toán trưởng. Thời gian tổng cộng mất khoảng 1 năm thôi.

Mong các anh chị, và các bạn có kinh nghiệm advise cho mình.
Cảm ơn mọi người
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
Mình không có kinh nghiệm gì chỉ xin đính chính là nếu bạn đã có bằng đại học 1 của KTQD thì khi học bằng 2 chỉ mất 1 năm thôi.

Mình nghĩ là để thi chứng chỉ kế toán trưởng của BTC thì bạn phải tốt nghiệp ít nhất là từ hệ trung cấp trở lên đúng chuyên ngành kế toán và có 3 năm kinh nghiệm chứ nhỉ?

Nếu tiếng Anh của bạn tốt thì nên học để thi lấy chứng chỉ ACCA, nếu học nhanh thì chỉ mất 2 năm thôi. Sau khi có chứng chỉ này thì bạn có thể thi chứng chỉ hành nghề kế toán, kiểm toán của VN ngay.
 
Sửa lần cuối:
D

danglequyen

Guest
18/9/06
3
0
1
47
hanoi
Cảm ơn bạn teddy nhé, Mình cũng đã hỏi cụ thể học bằng 2 của KTQD rồi bạn ạ, thời gian mất ít nhất là 1,5 năm cơ, có lẽ vì mình tốt nghiệp KTQD khá lâu rồi (9 năm) nên nếu mình học bây giờ sẽ phải bổ sung thêm nhiều môn mới.

Bạn nói đúng về quy định 3 năm thi KTT của Bộ TC đấy, hehe thực sự mình chưa có ý định thi KTT của Bộ TC đâu, chỉ định đi học kế toán viên thôi mà.

Tuy nhiên phương án học thi chứng chỉ ACCA, mình đang thiên về p/án này bạn ạ, vì T.A của mình cũng tạm ổn, và đang tiếp tục nghiên cứu về ACCA trong trang wkt đấy.

Vẫn đang chờ ý kiến của mọi người trong diễn đàn ạ.

 
P

phunglam

Trung cấp
Theo mình thì chứng chỉ ACCA là một chứng chỉ cho chuyên viên tài chánh, kiểm toán, kế toán. Ở bạn dù có một trình độ tiếng anh tương dối khá hoặc giỏi thì cái bạn thiếu là lĩnh vực chuyên môn về tài chánh, kế toán, kiểm toán. Mình chỉ sợ "dục tốc bất đạt" đầu tư theo cái nhìn chủ quan của mình rồi không được như mình nghĩ thì không nên. Do đó, theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên học them văn bằng 2 về lĩnh vực này 1,5 năm vì bạn cần phải bổ sung nhiều môn mới so với hồi bạn học. Đi từ từ mà vũng hơn bạn ạ. Sau đó bạn muốn thi gì và làm gì cũng không muộn lắm đâu. Vì nếu Chứng chỉ ACCA chỉ cần giỏi tiếng Anh thì chắc cái chứng chỉ đó đâu có quý và hiếm thế. Xin lỗi bạn nếu những lời thật lòng này không làm bạn hài lòng. Thân ái.
 
teddy_monday

teddy_monday

Trung cấp
18/6/05
107
1
18
Hà Nội
Mình cũng nghĩ giống bạn Phùng Lâm, học bằng 2 mất 1,5 năm. Nếu bạn có bằng 2 rồi sau đó đi thi ACCA thì được miễn khoảng 4 môn, tức là chỉ còn mất khoảng 1,5 năm để thi thôi nếu bạn vẫn muốn thi. Quan trọng là chế độ kế toán việt nam hiện nay không giống chế độ kế toán quốc tế lắm đâu. Nếu học bằng 2 rồi thi ACCA sẽ lợi hơn bởi bạn nhận ra được sự khác biệt đó.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA