Xin tài chính kinh phí bổ sung.

  • Thread starter thuesuat
  • Ngày gửi
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Các bác ơi,... cho em hỏi về thủ tục xin kinh phí bổ sung với ạ! chả là trong năm nay, bên đơn vị em có thực hiện chương trình, nhung kinh phí để trang trải cho việc đó không có nên muốn xin kinh phí. Vậy em phải làm thủ tục gì ạ? thỏa những điều kiện nào thì bên tài chính sẽ cho bổ sung kinh phí ạ?
Nếu kế hoạch đưa ra, được phê duyệt của UBND cho phép thực hiện thì đã đủ điều kiện chưa ạ?
Khi đó, em sẽ gửi lên Sở Tài chính:
1. Dự toán chi tiết kinh phí
2. Tờ trình xin kinh phí
Thế đã đủ chưa ạ?
Ôi giời oi! dân mới vào nghề nên cứ rối tung lên như gà bới vậy đó ạ! giúp em với ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

diemxua

Trung cấp
Theo tớ thì nếu cơ quan bạn là đơn vị dự toán cấp I thì gửi cho cơ quan tài chính văn bản đề nghị cơ quan tài chính cấp kinh phí kèm theo kế hoạch UBND phê duyệt (cái này quan trọng nhất đó) và dự toán chi tiết. Nếu chỗ bạn là đơn vị dự toán cấp II, cấp III thì phải đi đường vòng: trình lên đơn vị dự toán cấp trên, đơn vị dự toán cấp trên sẽ tổng hợp đề nghị cơ quan tài chính cấp bổ sung.
 
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Rất cảm ơn bạn Diemxua nhe!!!!
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
Bạn gửi tờ trình Sở Tài chính, dự toán kinh phí thực hiện chương trình mục tiêu, sau đó Sở tài chính sẽ có ý kiến gửi về đơn vị và UBND xem xét có ý kiến chỉ đạo. Nếu đây là nhu cầu bức xúc bạn cần phải gửi thêm cho văn phòng UBND và thường trực hội đồng nhân dân (nhưng cần phải tham khảo ý kiến trước thì mới gửi nhe bạn). Chúc bạn thành công!!!
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Cao cấp
7/9/06
562
13
18
40
Thanh Hóa
Sao mà cứ phức tạp lên thế ? Nếu bạn muốn xin tiền, bạn làm tờ trình, trình bày rõ lý do ( Hợp lý và hợp pháp); sau đó bạn xin cấp lãnh đạo ( càng cao càng tốt) duyệt vào đó. Sau đó chuyển đến cơ quan tài chính. Nếu bạn ở cấp huyện, trong trường hợp Chủ tịch duyệt ấn định số tiền thì bên tài chính bắt buộc phải cấp đủ. Còn nếu cấp khác, thì bạn làm sao trong tờ trình thật hợp lý, càng hợp lý thì tỷ lệ thành công càng cao.
 
T

thuesuat

Guest
3/12/04
70
0
0
TPHCM
Thanks cả nhà nhé....
Hoanghuytu oi... cho thuesuat hỏi với! Thế hợp pháp và hợp lý... mình sẽ căn cứ vào đâu? căn cứ nhiệm vụ, căn cứ chương trình thực hiện và tính khả thi, sự cấp thiết của vấn đề...hay căn cứ vào nguồn kinh phí năm của đơn vị tài chính? cái vấn đề này có cần phải "đi đêm" nhiều không nhỉ? cả nhà chỉ bảo với nhé... thanks...
 
Q

quynhlaichau

Guest
2/2/08
34
0
0
39
Lai chau
Các bạn nói đúng cả mình cựu kế toán Tài chính mình mách nhỏ nha đơn giản nhất các bạn cứ làm tờ trình Cho ông Chủ tịch hoặc Bí thư tỉnh phê duyệt vào đấy ông Tài chính phải ra quyết định bổ sung ngày. Ngoài ra bạn làm phong bì bồi dưỡng là được ngay. Chúc bạn xin nhiều kinh phí mà chi tiêu thoải mái hoàn chứng từ quá rễ. hey
 
D

ducducm

Guest
Xin kinh phí bổ sung

Trường hợp của bạn có 2 hướng giải quyết:
1. Hướng 1: Nếu dự án của cơ quan bạn là "Chương trình mục tiêu", ngân sách cấp tỉnh:
- Nếu cơ quan của bạn là đơn vị dự toán cấp 1, thì chương trình mục tiêu mà UBND tỉnh giao cho thực hiện sẽ được ghi trong kế hoạch hẵn hoi, tiếp theo sẽ được Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng với Sở Tài chính tham mưu trình UBND tỉnh phê duyệt phương án và chuyển nguồn kinh phí để thực hiện.
2. Hướng 2: Nếu dự án thuộc nhiệm vụ của ngân sách cấp huyện.
Bạn phải làm kế hoạch chi tiết các khoản chi, trình UBND huyện ký phê duyệtg, trong kế hoạch trình ký cơ quan bạn nên ghi rõ "nguồn kinh phí thực hiện". Nội dung kế hoạch phải dựa và chủ trương hẵn hoi, có nghĩa là phải có UBND huyện đồng ý về mặt chủ trương cho triển khai dự án. Khi kế hoạch đã được phê duyệt thì bạn phải làm "Tờ trình xin bổ sung kinh phí", tờ trình gởi UBND huyện và phòng Tài chính - Kế hoạch để được cấp bổ sung kinh phí.
* Chú ý: Nếu là chương trình mục tiêu thì khi lập dự toán cũng như quyết toán phải áp vào "Mã chương trình mục tiêu" theo quy định của Bộ Tài chính nhé!
Chúc bạn thành công!:052:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA