cho em hỏi về cách ghi HDLĐ

  • Thread starter xiaojie
  • Ngày gửi
xiaojie

xiaojie

Trung cấp
20/10/06
80
0
0
TP.HCM
Cty em là cty xây dựng. Nên cho em hỏi chút.
1/ Đối với công nhân thời vụ có cần làm hợp đồng lao động không hay chỉ cần làm bảng lương là được rồi ?
2/ Nếu làm hợp đồng thì khi trong hợp đồng phần loại hợp đồng , ghi là lao động thời vụ hay ghi số ngày làm ?
3/ Nếu làm hợp đồng thì có trình báo trên phòng lao động không hay chỉ trình trên phòng lao động người nào ký hợp đồng dài hạn thôi ?
4/ Em nghe nói rằng đối với lao động thời vụ lương tháng trên 500.000d thì phải trích lại 10% nộp thuế phải ko ?
Anh chị nào biết làm ơn chỉ dùm với, cảm ơn rất nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Đối với công nhân thời vụ bạn lên làm hợp đồng khoán công việc theo công trình và không phải báo cáo đâu. Trường hợp khúa trừ 10% đối với khoản 500.000 đồng trở lên không thuộc loại khoán lao đồng này bạn à mà nó dùng trong trường hợp : môi giới, hoa hồng, khuyến mại tư vấn của các cá nhân bên ngoài nhận thực hiêẹ cho bạn
 
A

an nguyên

Guest
đối với công nhân thời vụ bạn không cần làm hợp đồng lao động mà bạn làm biên bản thanh toán tiền thuê ngoài theo từng công trình.
 
N

nguyenvihuu

Guest
8/4/07
13
0
0
39
quang ninh
Đối với công nhân thời vụ bạn cần làm hợp đồng lao động. Lập bảng nghiệm thu khối lượng hoàn thành, và làm bảng lương bình thường. Trên hợp đồng ghi số ngày làm việc ( Dưới 3 tháng).
 
A

anhsangxanh

Guest
24/4/07
23
0
0
ha noi
cuối cùng lại chẳng hiểu là nên theo người nào nữa? giải quyết thế nào đây?
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,127
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Căn cứ vào Điều 26 Bộ luật lao động năm 1995 đã được sửa đổi bổ sung năm 2002 có hiệu lực từ ngày 01-01-2003 quy định: “Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động”.

Theo Khoản 1 Điều 27 Bộ luật lao động thì hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn: Là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

- Hợp đồng lao động xác định thời hạn: Là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

- Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Ngoài ra, tại Điều 28 Bộ luật lao động cũng có quy định: “Hợp đồng lao động được ký kết bằng văn bản và phải được làm thành hai bản, mỗi bên giữ một bản. Đối với một số công việc có tính chất tạm thời mà thời hạn dưới ba tháng hoặc đối với lao động giúp việc gia đình thì các bên có thể giao kết bằng miệng. Trong trường hợp giao kết bằng miệng thì đương nhiên phải tuân theo các quy định của pháp luật lao động".

Đối với lao động thuộc dạng lao động thời vụ thì bạn có thể lập HDLĐ Thời vụ
Trong hợp đồng đó tùy theo yêu cầu của công việc bạn có thể ký hợp đồng time hoặc theo khối lượng công việc hoàn thành
Và với lao động thời vụ bạn không cần đăng ký với phòng lao động hay sở lao động.
Bạn chỉ trích lại số tiền 10% nộp thuế trong trường hợp bạn thuê lao động qua các trung tâm lao động hoặc công ty cung cấp lao động
 
N

ngoctrang80

Guest
23/8/06
335
1
0
TPHCM
Theo TT 81/2004/TT-BTC ngày 13/8/04, phần III mục 3.3.1.1:

- Thực hiện khấu trừ thuế theo Biểu thuế luỹ tiến từng phần đối với khoản chi trả thu nhập cho cá nhân thuộc sự quản lý của cơ quan chi trả thu nhập; cá nhân có ký hợp đồng lao động ổn định (không xác định thời hạn) và các trường hợp ký hợp đồng lao động xác định thời hạn, hợp đồng lao động thời vụ. Việc lập tờ khai đối với khoản thu nhập này được thực hiện theo mẫu số 03a/TNTX ban hành kèm theo Thông tư này.

- Thực hiện khấu trừ thuế 10% trên tổng thu nhập đối với các khoản chi trả cho cá nhân có thu nhập từ 500.000 đồng/lần trở lên mà khoản thu nhập này có được từ các hoạt động đại lý hưởng hoa hồng, môi giới (kể cả tiền thưởng); tiền nhuận bút, tiền giảng dạy; tiền bản quyền sử dụng sáng chế, nhãn hiệu, tác phẩm; tiền thù lao do tham gia dự án, hiệp hội kinh doanh, hội đồng quản trị, hội đồng thành viên; dịch vụ khoa học, kỹ thuật, dịch vụ tin học, dịch vụ tư vấn, thiết kế, kiến trúc, đào tạo, hoạt động biểu diễn, hoạt động thể dục thể thao và các khoản tiền chi trả thuộc diện chịu thuế khác.

Như vậy không khấu trừ 10% thuế TNCN đối với lao động thời vụ có thu nhập trên 500 ngàn/ tháng mà được áp dụng theo biểuthuế TNCN lũy tiến từng phần.
 
xiaojie

xiaojie

Trung cấp
20/10/06
80
0
0
TP.HCM
cám ơn các bạn nhiều, vậy thì mình sẽ lập hdld, ghi số ngày làm, và khỏi đóng thuế,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA