Hợp đồng xây dựng có phải đưa lên cơ quan thuế trước khi thi công?

  • Thread starter Kiều
  • Ngày gửi
K

Kiều

Guest
3/2/07
15
0
1
Tuy Hoà, Phú Yên
Chào các anh chị!
Bên em mới ký hợp đồng xây dựng với chủ đầu tư là cá nhân.Công trình đã thi công nhưng bây giờ chủ nhà mới đòi xuất hóa đơn, do mới thành lập công ty nên bên em cũng chưa rành về vấn đề này.Em có hỏi bên thuế thì họ bảo hợp đồng này phải đem lên trên thuế trước khi thi công 3 ngày để đóng công văn đến, còn trường hợp bên em thì phải bị phạt hành chính.Như vậy em phải làm ntn? Mong anh chị chỉ dẫn dùm, em hoang mang quá.Anh chị nào có cách mách dùm em với.
Cảm ơn cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Công ty bạn là Công ty chuyên về xây dựng thì không phải làm vậy đâu bạn cứ ký hợp đồng thi công bình thường, quyết toán công trình hoàn thành và xuất hóa đơn cho khách hàng hạch toán giá thành xây dựng theo quy đinh là được không có quy định nào phải đăng ký hợp đồng với thuế đâu.
 
A

ammy1704

Guest
24/1/06
8
0
0
40
HCM
Cty bạn chuyên về thi công xây dựng thì bạn fải thì bạn fải kê khai hợp đồng thi công xây dựng với cơ quan thuế. Sau khi công trình hoán thành và đưa vào sử dụng bạn xuất hóa đơn bình thường.
 
V

venus_bm

Guest
22/8/07
30
0
0
dong nai
Mình cũng đang làm cho cty xd, hồi trước thi hợp đồng phải đem lên cơ quan thuế đăng ký nhưng bây giở cơ quan thuế thông báo là kg cần phải nộp nữa.
 
H

hongphuongle

Trung cấp
12/10/07
118
12
18
tp HCM
Tùy theo từng cơ quan thuế quản lý , Bên mình vẫn phải nộp 1 bản tại cơ quan thuế
 
K

Kent

Guest
8/1/06
20
0
1
Tp/Ho Chi Minh
Theo thông lệ khi công ty ký hợp đồng xây dựng thì trong vòng 10 ngày phải đem lên phòng thuế đóng dấu vuông đã đăng ký thuế thì mới hợp lệ. Phòng thuế giử 1, bên B giử 1, còn 1 đưa bên A. Vì thu tiền bên A làm nhiều đợt nên công ty thường ghi phiếu tạm ứng. Chừng nào công trình xong thanh quyết toán đầy đủ mới xuất hóa đơn một lần...còn công ty nào dư hóa đơn nhiều thì cứ mổi đợt mổi xuất( Để trường hợp bên A có bẻ chỉa không thanh toán mình không đưa HĐ cuối cùng...gây khó khăn cho những đơn vị ba gai chơi...). Nếu công trình chỉ nhận nhân công thì đơn giản...10% GTGT + 28% TNDN ( Vì là chi phí nhân công nên không có HĐ đầu vào nên không gở được đồng nào thoái thu thuế ) Con nếu có bao luôn vật tư thì gom hết HĐ đầu vào để thoái thu thuế. Thật tế thì khó có HĐ đầy đủ 100% khi mua VT, nên nhiều khi phải lấy tăng HĐ từ VL khác. Nói đúng ra khai thuế trong ngành XD chỉ tạm tính thì nhiều, đến cuối năm mới tổng kết lời lổ, khách hàng có thiếu nợ hay quỵt không trả tiền không ? Có công trình làm xong 3-4 năm sau chưa đòi hết được tiền vì vậy thuế TNDN tính trên tất cả HĐ của năm mà đóng thuế ( Chứ không tính lợi nhuận trên từng HĐ). Vì vậy KTT cty XD nhậu hay và đàm phán với cán bộ thuế giỏi lắm. Còn những địa phương khác như thế nào thì các bạn chỉ giáo thêm. Thanks.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA