Nhãn

  • Thread starter phamcung
  • Ngày gửi
phamcung

phamcung

Guest
30/9/05
378
13
0
Hanoi
Một mùa nhãn sắp qua. Mình thích nhất là ăn nhãn. Cái cùi nhãn trong trẻo, cái hạt nhãn đen lay láy, cái mùi nhãn thơm lựng và vị nhãn ngọt ngào. Mỗi một quả nhãn giống như một nụ hôn vậy. Khi ăn nhãn, giống như người ta đang hôn, người ta cho quả nhãn vào miệng, môi người ta, lưỡi, răng người ta chạm vào cùi nhãn, ngọt lịm như chạm vào cặp môi ấy. Có những quả nhãn ta nuốt trọn cả quả, có quả nhãn ta nhâm nhi từ từ, nó giống cách người ta hôn môi vậy, hôn ngấu nghiến hoặc chậm rãi. Đôi khi ta ăn tham quá, ta cắn cả vào hạt nhãn, y như những nụ hôn kiểu Pháp sâu heo hút.

Và quả nhãn cũng ướt như môi, không ướt quá, chỉ đủ ướt mềm, ấm và ẩm, dẻo, để dính quyện lấy môi ta. Và cái mùi thơm của quả nhãn mới thật quyến rũ. Người ta không thể cảm nhận được mùi thơm ấy khi quả nhãn ở xa môi người ta, người ta chỉ cảm nhận thấy một mùi thơm ngọt ngào xoắn xuýt khi đưa quả nhãn thật gần, và khi đưa quả nhãn vào trong miệng, ấy là lúc người ta cảm nhận gần như trọn vẹn, giống như là khi người ta cảm nhận mùi thơm của cặp môi ấy vậy.

Và quả nhãn cũng ngọt như môi, ngọt nhẹ, ngọt khiến người ta không ngán, khiến người ta cứ phát thèm. Cái vị ngọt của nhãn rất đặc biệt, ngọt mà không quá, vừa đủ để người ta thích mãi, không chán. Như khi người ta hôn vậy, càng hôn càng say đắm, cái say đắm ấy cứ làm cho người ta mê mải mãi, và đôi khi, không muốn dừng lại.

Và quả nhãn trong trẻo, trong như một nụ hôn chẳng đi đến đâu, chẳng để làm gì. Một nụ hôn chỉ để hôn, một nụ hôn vì hôn là một nụ hôn trong trẻo, không vì mục đích gì, không toan tính gì, không e ngại gì, một nụ hôn trong suốt không màu, đúng hơn là mang một màu đam mê. Nụ hôn giống như màu quả nhãn, trong trẻo, người ta tưởng nhìn xuyên thấu, mà không thấu.

Và giống hơn cả, khi người ta hỏi ta, nhãn có ngon không, ta không biết nói là nhãn có ngon không, như khi ta hôn, không biết là hôn có ngon không vậy.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
camchuong

camchuong

Sơ cấp
17/10/04
11
0
1
HT- HN
Bài viết của anh hay quá. Cách so sánh rất thực và chọn hình tượng cũng thực. Một người chưa biết hôn, chưa hiểu về nụ hôn cũng cảm thấy sự ngọt ngào của nó lan tỏa. Một bài văn hay, một câu chuyện tản mạn hay chính là cho người đọc thấy như họ đang ở trong đó, đang trải qua tâm trạng như thế.

Cảm ơn anh.
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Úi hay, so sánh nhãn giống như là khi người ta cảm nhận mùi thơm của cặp môi ấy vậy. Nhưng gặp mồm chú CAM_TO_80 thì coi như xong, hết mùi thơm và vị ngọt ngào.........
 
vn999vn

vn999vn

Guest
9/3/07
80
0
0
Em Mờ Tê-Tê Rê
Một sự liên tưởng thú vị...HI HI Đọc xong chỉ muốn mua nhãn về ăn ngay!:angel:..hí hí...Bà con nào muốn "en" thử thì liên hệ với vn999vn nhé, sẽ gửi cho mỗi người 1 kg ăn chơi hen.....:smash:
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Thế ra... muốn thưởng thức, muốn biết cảm giác hôn là thế nào thì cứ chạy ù ra chợ mua vài ký nhãn về... măm măm là biết ngay àh?! Hay đấy! Có khi... tối về... luyện... thế này thì... Thomoc chết đời với Let rồi! :lol:

Cảm ơn anh Phamcung!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA