Bảng nhập xuất tồn hàng hóa có cần nộp không?

  • Thread starter thaonguyenhihi
  • Ngày gửi
T

thaonguyenhihi

Guest
Cho mình hỏi với:
- BC thuế hàng tháng có cần phải nộp Bảng XNT hàng hóa ko?Mình thấy có cty nộp, có cty ko nộp. Còn Bảng kê các HĐKT đã ký kết nữa có cần thiết phải nộp ko?Kế toán cũ cty mình Ko nộp bảng kê này từ trước đến giờ.

CÁM ƠN MỌI NGƯỜI.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
*****winer

*****winer

Bushido
bảng kê XNT thì co lẽ bạn nên nộp kèm, cài này tùy mổi chi cục thuế có nơi bắt buộc có nơi ko, Còn bảng kế HDKT thỉ chỉ những cty xây dưng mới phải đăng ký với cơ quan thuế còn những cty thương mại dịch vụ thì ko cần
 
mysterman

mysterman

Guest
Không.
Trong các văn bản hướng dẫn về kê khai thuế không có cái nào quy định phải nộp Bảng NXT. Bác nào yêu cầu ngoài các biểu mẫu quy định hiện hành là sai

Trích TT 60/2007/TT-BTC:
3.2. Hồ sơ khai thuế giá trị gia tăng tháng áp dụng phương pháp khấu trừ thuế:
- Tờ khai thuế giá trị gia tăng theo mẫu số 01/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ bán ra theo mẫu số 01-1/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá dịch vụ mua vào theo mẫu số 01-2/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này;
- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh theo mẫu số 01-3/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này (áp dụng đối với trường hợp tại kỳ khai thuế người nộp thuế có khai bổ sung, điều chỉnh cho hồ sơ khai thuế của các kỳ khai thuế trước).
- Bảng phân bổ số thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ mua vào được khấu trừ trong tháng theo mẫu số 01-4A/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này (áp dụng đối với trường hợp người nộp thuế phân bổ số thuế giá trị gia tăng được khấu trừ trong tháng theo tỷ lệ (%) doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra chịu thuế giá trị gia tăng trên tổng doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra của tháng tính thuế).
- Bảng kê khai điều chỉnh thuế giá trị gia tăng đầu vào phân bổ được khấu trừ năm theo mẫu số 01-4B/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này (áp dụng đối với trường hợp người nộp thuế tính phân bổ lại số thuế giá trị gia tăng được khấu trừ trong năm theo tỷ lệ (%) doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra chịu thuế giá trị gia tăng trên tổng doanh thu hàng hoá dịch vụ bán ra của năm). Số liệu điều chỉnh tăng, giảm thuế giá trị gia tăng đầu vào phân bổ được khấu trừ được tổng hợp vào Tờ khai thuế giá trị gia tăng tháng ba năm tiếp theo.
- Bảng kê số thuế giá trị gia tăng đã nộp của doanh thu kinh doanh xây dựng, lắp đặt, bán hàng vãng lai ngoại tỉnh theo mẫu số 01-5/GTGT ban hành kèm theo Thông tư này.
 
Sửa lần cuối:
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
Cho mình hỏi với:
- BC thuế hàng tháng có cần phải nộp Bảng XNT hàng hóa ko?Mình thấy có cty nộp, có cty ko nộp. Còn Bảng kê các HĐKT đã ký kết nữa có cần thiết phải nộp ko?Kế toán cũ cty mình Ko nộp bảng kê này từ trước đến giờ.

CÁM ƠN MỌI NGƯỜI.

Trích Điều 31 Luật Quan lý thuế
1. Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo tháng bao gồm: (ví dụ như hồ sơ khai thuế GTGT)
a) Tờ khai thuế tháng;
b) Bảng kê hoá đơn hàng hoá, dịch vụ bán ra;
c) Bảng kê hoá đơn hàng hoá, dịch vụ mua vào;
d) Các tài liệu khác có liên quan đến số thuế phải nộp.

Hồi trước có nơi quy định phải nộp luôn cả bảng kê các HĐKT đã phát sinh và XNT, nhưng đó cũng chỉ là quy định riêng của từng nơi thôi. Mình nghĩ nếu cán bộ quản lý cty bạn có yêu cầu thì mình cứ nộp, không yêu cầu thì thôi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA