Trả lời câu hỏi chương 1

  • Thread starter hong hot
  • Ngày gửi
H

hong hot

Cao cấp
Khởi động nào các bạn ơi,

HH giơ tay xung phong phát biểu câu 1 - Entity.

Liên quan đến trách nhiệm pháp lý của Công ty, loại hình công ty này có tư cách pháp nhân (ở VN), chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn (tức là trong phạm vi vốn của người chủ hoặc các thành viên góp vào công ty mà thôi) Đứng trên phương diện an toàn đầu tư thì đây là điểm cởi mở và hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư, chính vì vậy mô hình này phát triển rất mạnh, đặc biệt là ở VN hiện nay (từ khi mới có luật doanh nghiệp).

Về việc vận hành cái công ty này, người ta thấy mô hình TNHH có thể tách rời công tác quản lý và chủ sở hữu, chủ DN có thể thuê người làm giám đốc mà lợi nhuận thì vẫn được lĩnh theo kết quả hoạt động của công ty.

Về góc độ xã hội, mô hình này có tính xã hội tương đối cao vì nó có thể có nhiều người tham gia góp vốn (hình như ở VN là không quá 50 thành viên) nhưng ở một số nước khác thì số lượng này đông hơn nhiều.

Về tài chính (nguồn lực) thì mô hình này có thể huy động vốn bằng phát hành trái phiếu nên các nhà đầu tư dạng hơi đuối tay cũng mạnh dạn hơn, chưa kể là các lợi thế của hệ thống đòn bẩy và chính sách thuế áp dụng.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
o, em tuong cau tra loi gui truc tiep den meo cua chi ketoan@ luon, Hoa ra la post thang len day luon a cac bac ?
 
A

anhtung

Guest
honghot đưa ra toàn những ưu điểm của công ty TNHH,

TNHH cũng có những cái dở cua nó đấy là chuyển rủi ro kinh doanh cho khách hàng. Ví dụ một công ty TNHH A có số nợ lên tới 2tỷ trogn khi vốn đầu tư chỉ có 1,6 tỷ. Thế thì khi công ty tuyên bố phá sản coi như con số 0,4 tỷ vấn chưa được thanh toán. Sau này, chẳng hạn một khoản nợ khó đòi trước kia của công ty đã đòi được thi nhà nước sẽ xung vào công quỹ vì công ty đó đã tuyên bó phá sản, Như thế phải chăng thiệt cho khách hàng.?
(Cái này đưọc ghi trong luật doanh nghiệp cũ.Va dùng để xử lý các vụ phá sản DN từ xưa đến nay. Hinh như trogn LUật DN mới đã thay đổi song chưa biết sẽ áp dụng như thế nào.)
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
khi noi den limited company em thac mac khong biet o cac nuoc khac tren the gioi thi co bao gom cac loai hinh cong ty trach nhiem huu han nhu o VN khong ? Boi vi khi doc chuong mot em thay cu nhac den limited company thi co the lien he den shareholder, stock exchange.... quy mo cua cac companies o nuoc ngoai hau het rat lon, co den hang nghin thanh vien, cho nen do thuong la cong ty co phan, va hau het deu tham gia thi truong chung khoan. Chi co nhung nuoc dang phat trien nhu VN moi ton tai loai hinh cong ty TNHH, va xu huong co phan hoa cac cong ty moi duoc day manh trong thoi gian gan day ?
Rat mong cac anh chij chi ro ho em. THANKS !
 
H

hong hot

Cao cấp
suongdemtv nói:
o, em tuong cau tra loi gui truc tiep den meo cua chi ketoan@ luon, Hoa ra la post thang len day luon a cac bac ?

Ờ, tôi cũng không rõ thủ tục lắm nhưng thấy mục này mọi người có vẻ suy nghĩ đăm chiêu lâu quá nên post thử vào đây, nếu không đúng nội quy lớp học thì ketoan@ chuyển giúp sang cái mục linh tinh nhé.
 
H

hong hot

Cao cấp
To Sướng đêm,

Nói TNHH là người ta muốn nói đến cái địa vị pháp lý của công ty chứ không phải gói gọn như mấy cái công ty TNHH ở luật DN của VN đâu bạn à.

To Anh Túng,

Bạn chỉ được cái nói đúng, rõ ràng là mô hình nào cũng có lợi, hại nên việc quyết định lựa chọn mô hình nào thì còn phải tuỳ vào tính applicable của dự định đầu tư. Về cái trường hợp cụ thể của bạn nếu đứng ở góc độ nhà đầu tư thì đấy cũng là ưu điểm đấy chứ phỏng?
 
S

suongdemtv

Trung cấp
15/4/04
120
0
0
Truy cập trang
( hic, uoc gi danh duoc co dau ! )
to anh Honghot:
nick cua em tro thanh suong'dem ke cung hay day chu.
Em biet la no chi tinh den dia vi phap ly thoi, nhung dieu ma em thac mac la cac loai hinh cong ty pho bien o nuoc ngoai no co gi khac voi VN khong a?
 
H

hong hot

Cao cấp
Oái, thế thì để tôi về đọc sách đã nhé. Trong lúc tôi đọc sách, bạn nào biết trả lời giúp SĐ cái, theo tôi thì nên so sánh với mô hình CTy TNHH như luật DN của VN cho nó thống nhất tiêu chí.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Trả lời câu hỏi của từng chương có thể post thẳng vào cái thread của chính chương đó cho gọn. Kẻo sau chúng ta có đến 24 chương, mà mỗi câu lại chiếm 1 thread thì hơi lan man nhỉ.

Tuy nhiên là công ty trách nhiệm hữu hạn thì
người góp vốn chỉ chịu trách nhiệm hữu hạn (tức là trong phạm vi vốn của người chủ hoặc các thành viên góp vào công ty mà thôi)
toàn bộ nọi dung của phần này nó thế này nhé: (bằng tiếng Anh)

Companies are almost always limited companies; that means
+ The possible liability of the shareholders for the debts of the company is limited to the amount of money they put in for their share of business.
+ Limited liability means that the maximum amount that an owner stands to lose in the event that the company becomes insolvent and cannot pay off it debts, is his share of the capital in the business
+ This limited liability is achieved by counting the company as a completely separate legal entity.
+ The creditors of the company can lay claim to the assets of the company but cannot get at the personal assets of the shareholders.

+ So unlimited liability means that if the business runs up debts that is unable to pay, the proprietors will be come personnaly liable for the unpaid debts and would be required, of necessary, to sell their private possessions to repay them.

Thế đã nhỉ.

Moi người tiếp tục tham gia thảo luận và trả lời tiếp các câu hỏi khác nhé.
 
L

Le T.Huyen Tram

Guest
30/12/04
4
0
0
39
da nang
em cung dong y voi y kien cua chi Hong Hot nhung theo em thi hien nay o Vn thi cac cong ty dang co xu huong co phan hoa ca, TNHH cung dang ngay cang tang nhung no cung dan dan churyn thanh co phan hoa vi co phan hoa se tro nen thuan loi hon cho cac nha dau tu, ho se lua chon nhung cong ty co kha nang tao ra loi nhuan cao de tien hanh dau tu, con TNHH thi tinh rui ro cao hon va von dau tu cung nhieru hon nua..
y kien cua em la nhu the do, khonf biet co sai sot gi khong, mong cac anh chi gop y nha!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA