Sử dụng kết quả chênh lệch thu chi từ nguồn thu hoạt động dịch vụ,.....

  • Thread starter haigames
  • Ngày gửi
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
1./ Đơn vị em HCSN có thu tự chủ 100%, có hoạt động dịch vụ hạch toán riêng, theo chi tiêu nội bộ hoạt động dịch vụ sẽ nộp 10% trên tổng thu cho đơn vị. Cuối năm hoạt động dịch vụ còn lãi khoảng 100tr (sau khi đã nộp 10% tổng thu), số tiền này sẽ tiếp tục nộp cho đơn vị, nhưng không biết được phép chuyển thành nguồn thu của đơn vị để chi hoạt động chung không hay chỉ trích lập quỹ PTHĐSN + Quỹ DPODTN (Quỹ khen thưởng, phúc lợi đã trích lập quỹ đủ, đúngtheo qui định).
2./ Đơn vị cho thuê mặt căn tin, bãi xe, trước đây hàng năm sau khi nộp thuế, phần còn lại sẽ trích lập quỹ PTHĐSN + Quỹ DPODTN, bây giờ sếp em bảo phải đưa vào nguồn thu khác của đơn vị để chi hoạt động chung luôn.
Kính nhờ các bác giúp em với, nếu có văn bản nào qui định cụ thể các bác cho em luôn nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuansp

Guest
5/10/06
45
0
6
Ha Noi
Chào bạn!
Nguyên tắc chung của các hoạt động dịch vụ là sau khi nộp các loại thuế thì kết chuyển chênh lệch qua 421. Sau đó phân phối: bổ sung nguồn KP (461) hoặc trích lập quỹ (431).
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
1./ Đơn vị em HCSN có thu tự chủ 100%, có hoạt động dịch vụ hạch toán riêng, theo chi tiêu nội bộ hoạt động dịch vụ sẽ nộp 10% trên tổng thu cho đơn vị. .
Nộp đi đâu thế bạn




Đơn vị cho thuê mặt căn tin, bãi xe, trước đây hàng năm sau khi nộp thuế, phần còn lại sẽ trích lập quỹ PTHĐSN + Quỹ DPODTN, bây giờ sếp em bảo phải đưa vào nguồn thu khác của đơn vị để chi hoạt động chung luôn.
Kính nhờ các bác giúp em với, nếu có văn bản nào qui định cụ thể các bác cho em luôn nhé.
Bạn muốn hỏi văn bản qui định của phần nào?. Phần căng tin bãi xe thì là hoạt động của đơn vị rồi còn cần văn bản qui định gì nữa.
 
H

haigames

Cao cấp
21/1/05
219
3
18
46
longhai
I Đơn vị em HCSN có thu tự chủ 100%, có hoạt động dịch vụ hạch toán riêng, theo chi tiêu nội bộ hoạt động dịch vụ sẽ nộp 10% trên tổng thu cho đơn vị. .[/B]
Đơn vị em Trường học, có hoạt động dịch vụ là trung tâm ngoại ngữ - tin học, theo qui chế chi tiêu nội bộ thì trung tâm ngoại ngữ - tin học sẽ nộp 10% tổng thu cho Trường học để chi các hoạt động chung của đơn vị.
- Ý em hỏi cuối năm Trung tâm ngoại ngữ - tin học sau khi trừ tất cả chi phí và nộp thuế TNDN, chênh lệch thu lớn hơn chi thì số tiền này khi nộp qua Nguồn thu chung của Nhà Trường thì xử lý như thế nào:
1./ Trước đây: Trích lập quỹ PT HĐSN 25%, còn lại trích lập quỹ Dự phòng OĐTN
2./ Hiện nay: Chuyển sang nguồn thu khác của Nhà Trường (5118) để chi hoạt động chung của đơn vị (không biết cách này có đúng qui định không)
II. Đơn vị cho thuê mặt căn tin, bãi xe, trước đây hàng năm sau khi nộp thuế, phần còn lại sẽ trích lập quỹ PTHĐSN + Quỹ Dự phòng OĐTN, bây giờ sếp em bảo phải đưa vào nguồn thu khác của đơn vị để chi hoạt động chung luôn.
Kính nhờ các bác giúp em với, nếu có văn bản nào qui định cụ thể các bác cho em luôn nhé.

- Theo ý kiến của Sở Tài chính thì Nhà trường sử dụng cơ sở vật chất của Nhà nước để cho thuê thì sau khi trừ chi phí hợp lý thì phải nộp vào Ngân sách. Còn nếu để lại tại đơn vị thì chỉ được phép đưa vào Quỹ PT HĐSN để tăng cường cơ sở vật chất mà thôi, còn sếp em thì bảo phải đưa vào nguồn thu khác của đơn vị để chi hoạt động chung luôn.
Hix hix Bác PhiHung giúp em với!
Lâu lắm rồi mới gặp Bác, chắc dạo này Bác bận lướt sóng cùng VNIdex & HASTC-Index
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA