Kê khai thuế GTGT khi không thể hiện tiền thuế trên hóa đơn

  • Thread starter oanhstm
  • Ngày gửi
O

oanhstm

Thành viên sơ cấp
4/6/07
16
0
0
TP.HCM
#1
Các anh chị cho em hỏi
Cty em co thuê một căn nhà làm văn phòng đại diện. Trong hd thuê nhà ghi tiền thuê là 10tr, tiền thuế bên chủ nhà chịu 40%, bên cty em chịu 60% (căn cứ vào luật thuế) nhg ko ghi rõ xuất hd. Bên chủ nhà cứ 5 tháng xuất hd cho cty em 1 lần nhg chỉ là tiền thuê , ko co tiền thuế. Giám đốc bảo em kê tiền thuế vào kê khai thuế GTGT nhg ko co hd làm sao em kê, chỉ co hd . Em không rõ trường hợp này lắm, anh chị nào hiểu rõ, chỉ giúp dùm em, em dang cần gấp nhờ các anh chị giúp dùm:drummer::drummer:
 
koohii ga

koohii ga

Thành viên sơ cấp
3/8/07
103
1
0
35
JP
#2
Các anh chị cho em hỏi
Cty em co thuê một căn nhà làm văn phòng đại diện. Trong hd thuê nhà ghi tiền thuê là 10tr, tiền thuế bên chủ nhà chịu 40%, bên cty em chịu 60% (căn cứ vào luật thuế) nhg ko ghi rõ xuất hd. Bên chủ nhà cứ 5 tháng xuất hd cho cty em 1 lần nhg chỉ là tiền thuê , ko co tiền thuế. Giám đốc bảo em kê tiền thuế vào kê khai thuế GTGT nhg ko co hd làm sao em kê, chỉ co hd . Em không rõ trường hợp này lắm, anh chị nào hiểu rõ, chỉ giúp dùm em, em dang cần gấp nhờ các anh chị giúp dùm:drummer::drummer:
Hóa đơn bạn nhận được là hóa đơn thông thường hay là hóa đơn GTGT?

Có phải chủ nhà là cá nhân cho thuê, chứ không phải doanh nghiệp, nhưng cũng có MST và hàng tháng, hay định kỳ sẽ lên CQ Thuế lấy hóa đơn - và đó chỉ là hóa đơn thông thường? - Nếu là HD thông thường thì lấy gì mà bạn khai VAT chứ.
Tiền thuế mà bạn đóng đó không phải là thuế VAT, mà hàng tháng chủ nhà đều phải đem nộp khoản đó khi có thông báo từ phía cq thuế (mình không nhớ rõ tên loại thuế đó là gì) - bạn sẽ đem 60% tiền thuế đó và chi phí tiền thuê mỗi tháng vào chi phí quản lý. Vì có hợp đồng hẳn hoi, bạn chỉ cần có biên lai thuế, cùng hóa đơn tiền nhà nữa, thế là hạch toán.

Còn chỉ có hóa đơn VAT, có ghi tiền thuế GTGT, thì bạn mới khai VAT được chứ!
 
tiger2774

tiger2774

Thành viên sơ cấp
10/1/07
2,520
2
0
43
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
#3
Các anh chị cho em hỏi
Cty em co thuê một căn nhà làm văn phòng đại diện. Trong hd thuê nhà ghi tiền thuê là 10tr, tiền thuế bên chủ nhà chịu 40%, bên cty em chịu 60% (căn cứ vào luật thuế) nhg ko ghi rõ xuất hd. Bên chủ nhà cứ 5 tháng xuất hd cho cty em 1 lần nhg chỉ là tiền thuê , ko co tiền thuế. Giám đốc bảo em kê tiền thuế vào kê khai thuế GTGT nhg ko co hd làm sao em kê, chỉ co hd . Em không rõ trường hợp này lắm, anh chị nào hiểu rõ, chỉ giúp dùm em, em dang cần gấp nhờ các anh chị giúp dùm:drummer::drummer:
1. Hóa đơn mà chủ nhà xuất cho bên bạn là hóa đơn bán hàng thông thường, bản chất của nó đã bao gồm thuế rùi, không có VAT riêng nên bạn không thể khai được. Chỉ đưa toàn bộ nó vào chi phí thôi.
2. Tiền thuê là 10tr, bên chủ nhà chịu 40%, bên bạn chịu 60%. Cái này có ghi rõ ràng trong hợp đồng không? Nhưng mình nghĩ bên chủ nhà cũng xuất hóa đơn chỉ có 10tr x 5 tháng = 50tr thôi.
Tiền thuế 1 tháng của nó là: 1.920.000đ => bạn chịu 1.152.000đ/ tháng ah (Chắc khoảng này giám đốc bỏ tiền túi ra quá)? Sao bạn không chọn phương án chủ nhà chịu hết hay bạn chịu hết tiền thuế đi cho dễ (hoặc chọn theo từng sắc thuế GTGT hay TNDN cũng được).
Koohii_Ga nói:
Vì có hợp đồng hẳn hoi, bạn chỉ cần có biên lai thuế, cùng hóa đơn tiền nhà nữa, thế là hạch toán.
Biên lai thuế mang tên chủ nhà thì làm sao hạch toán tiền thuế đây bạn???
 
Sửa lần cuối:
Atoiz

Atoiz

Thành viên thân thiết
22/8/07
324
1
18
37
Tp. Cần Thơ
#4
Các anh chị cho em hỏi
Cty em co thuê một căn nhà làm văn phòng đại diện. Trong hd thuê nhà ghi tiền thuê là 10tr, tiền thuế bên chủ nhà chịu 40%, bên cty em chịu 60% (căn cứ vào luật thuế)
Căn cứ vào luật thuế là sao vậy bạn?
 

BQT trực tuyến

  • Hien
    Hien
    WKTER

Thành viên trực tuyến

  • Hien
  • leyenhaile
  • bepquangvinh2
  • canhtran98

Xem nhiều