Sổ phụ ngân hàng

  • Thread starter saobang
  • Ngày gửi
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Dear ANh chị trong webketoan !
Cho em trường hợp mình ky hợp đồng 100 triệu nhưng khách hàng chuyển 400 triệu ( thực tế là có 2 hợp đồng , hợp đồng thuế, và hợp ký giửa 2 bên )
phát sinh nhiều năm giống như thế , tiền chênh chệch hóa đơn bán ra và ngân hàng chênh lệch rất nhiếu , anh chị cho em xin ý kiến và hướng giải quyết nhé !
Và cty em từ Cty TNHH lên cổ phần và trường hợp những chứng từ cần sử dụng con dấu ( hợp đồngg, phiếu thu, phiếu chi .... )
Vậy tỏng trường hợp này mình làm thế nào hợp thức hóa giấy tờ của mình khi con dấu Cty TNHH ko có !
Rất mong sự góp ý của anh chị trong web !

Thân chào !

Sao Băng
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MariaHien

Guest
Chao ban.
Vay la Cong ty ban dang tron thue hay sao ma lai ky 2 hop dong ( 1 hop dong thue va 1 hop dong giua 2 ben ).
Tuy nhien cung mach ban 2 cach giai quyet.
- Neu la ban trong nuoc thi 100tr ghi No 1121/ Co 131
so tien chenh lech 300tr ghi No 1111/ Co 131
- Neu cty ban xuat khau hang thi gay go day'... Vi xuat khau thi khoan chenh lech 300tr duong nhien la lai suat cua ban va hay dong thue 28% x 300tr ban nhe.
-> Hay trung thuc khi lam ke toan 1 chut... dung gian doi lam chi kho cho minh day ban a.
 
H

HaNhim

Guest
17/4/07
59
0
0
HaNoi
cty mình cũng mở TK ở Ngân Hàng, nhiều lúc tiền trên hợp đồng lại khác với tiền khách hàng chuyển sang, mình cũng ko biết phải giải trình thế nào. hoặc có những trường hợp không có hợp đồng thì mình phải xử lý làm sao? mong cac anh chi và cac bạn chỉ dùm.
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Thực tế vậy nếu năm 2003 đến 2005 vậy khoản tiền chênh lệch đấy sẽ làm phụ lục hợp đồng thì có được so với chứng từ ngân hàng không ?
và sang năm mới 2007 mình chia ra ừng tháng và xuất hóa đơn bổ sung ?
có văn bản nào nói về tài khoản cty để đưa cho sếp vì nói hoài ko hiểu vvef việc tài khoản cty phải làm thế nào cho đúng ?
Thân chào !
Sao Băng
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,116
514
113
Thủ Đô
Thực tế vậy nếu năm 2003 đến 2005 vậy khoản tiền chênh lệch đấy sẽ làm phụ lục hợp đồng thì có được so với chứng từ ngân hàng không ?
và sang năm mới 2007 mình chia ra ừng tháng và xuất hóa đơn bổ sung ?
có văn bản nào nói về tài khoản cty để đưa cho sếp vì nói hoài ko hiểu vvef việc tài khoản cty phải làm thế nào cho đúng ?
Thân chào !
Sao Băng
=>Câu hỏi của bạn mình chưa hình dung ra.Khoản chênh lệch ở đây bạn nói là khoản chênh lệch nào?KH chuyển tiền vào tk ngân hàng thừa hay chênh lệch tiền về tài khoản với hợp đồng kinh tế???
=> S muốn hiểu về tài khoản cty??? Ý bạn hỏi Là tài khoản tiền gửi ngân hàng à???căn cứ vào sổ phụ TGNH cuối tháng bạn đi lấy đó...rồi vào sổ các NV KT phát sinh đưa cho S - Báo cáo hàng tháng TGNH : dư nợ + phát sinh tăng - PS giảm = dư cuối tháng.==>còn S hỏi pst,psg,dư nợ là gì thì là việc của bạn đấy.(Tiền ra - tiền vào giải thích cho S rõ- Kế toán đấy)
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Ngân hàng

Hợp đồng thực 500.000.000 con khi ký hợp đồng thuế 300.000.000 ( có xuất hóa đơn ) và những khoản chênh lệch như vậy mình sẽ có cách nào giải quyết không ?
Vì hiện tại hợp đồng thực chuyển hết vào tài khoản ngân hàng , ý em nói là chênh lệch rất nhiều so với hợp đồng thuế ( bên em làm 2 hợp đồng ) vòng 4 năm tình trạgn này nhiều mà cty em chưa quyết toán thuế lần nào mà sổ sách thì chưa có được 1 bộ hoàn chỉnh !
Anh chị hướng dẩn giúp !
Thân chào !
Sao Băng
 
huyenthanh80

huyenthanh80

Guest
8/3/06
118
0
0
Ha noi
Chị cũng đã từng làm ở Cty TNHH và cũng đã gặp phải trường hợp tương tự. Chị có một số kinh nghiệm như sau, em thử áp dụng nhé:
1. Để giải quyết vấn đề còn tồn đọng, nghĩa là tình trạng đó đã diễn ra và giờ phải khắc phục: Thì em vẫn phải để dư có TK 131, coi như KH đặt cọc trước tiền hàng, luân chuyển trong suốt quá trình ký kết HĐ giữa 2 bên từ năm này sang năm khác. Sau đó sang năm 2007, một là em sẽ viết HĐ bổ sung cho số tiền chênh lệch đó, hai là những hợp đồng tiếp theo, hãy để cho khách hàng chuyển tiền qua tài khoản cá nhân của Giám đốc, còn hóa đơn vẫn xuất để bù vào số tiền chênh lệch.
2. Và kể từ thời điểm này trở đi, khi phát sinh những trường hợp như thế: Em đề nghị khách hàng chuyển vào TK của cty = đúng số tiền viết trên hóa đơn, số chênh lệch còn lại đề nghị chuyển vào tài khoản cá nhân của GĐ. Như thế em có thể hợp thức hóa được 2 hệ thống sổ sách kế toán. Hoặc đề nghị KH chuyển toàn bộ vào TK cá nhân, sau đó rút về thu = tiền mặt theo đúng HĐ và Hợp đồng thuế.
Đó là những KN mà chị đã từng làm. Chúc em thành công!!!
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Ngân Hàng

Chị cũng đã từng làm ở Cty TNHH và cũng đã gặp phải trường hợp tương tự. Chị có một số kinh nghiệm như sau, em thử áp dụng nhé:
1. Để giải quyết vấn đề còn tồn đọng, nghĩa là tình trạng đó đã diễn ra và giờ phải khắc phục: Thì em vẫn phải để dư có TK 131, coi như KH đặt cọc trước tiền hàng, luân chuyển trong suốt quá trình ký kết HĐ giữa 2 bên từ năm này sang năm khác. Sau đó sang năm 2007, một là em sẽ viết HĐ bổ sung cho số tiền chênh lệch đó, hai là những hợp đồng tiếp theo, hãy để cho khách hàng chuyển tiền qua tài khoản cá nhân của Giám đốc, còn hóa đơn vẫn xuất để bù vào số tiền chênh lệch.
2. Và kể từ thời điểm này trở đi, khi phát sinh những trường hợp như thế: Em đề nghị khách hàng chuyển vào TK của cty = đúng số tiền viết trên hóa đơn, số chênh lệch còn lại đề nghị chuyển vào tài khoản cá nhân của GĐ. Như thế em có thể hợp thức hóa được 2 hệ thống sổ sách kế toán. Hoặc đề nghị KH chuyển toàn bộ vào TK cá nhân, sau đó rút về thu = tiền mặt theo đúng HĐ và Hợp đồng thuế.
Đó là những KN mà chị đã từng làm. Chúc em thành công!!!

Nhưng sổ phụ ngân hàng vào năm 2003 rồi chị ah ! mình làm vậy là hợp ly khoong ah !
Bâyy giờ em vào thì tài khoản ổn định , vaø trường hợp mình không kê tài khoản ngân hàng trên báo cáo tài chính thì mình giấu sổ phụ ngân hàng được ko ? và làm lại hợp đồng ?

Mong sự góp ý của anh chi !

Thân chào !
Sao Băng
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Ngân Hàng

Chị cũng đã từng làm ở Cty TNHH và cũng đã gặp phải trường hợp tương tự. Chị có một số kinh nghiệm như sau, em thử áp dụng nhé:
1. Để giải quyết vấn đề còn tồn đọng, nghĩa là tình trạng đó đã diễn ra và giờ phải khắc phục: Thì em vẫn phải để dư có TK 131, coi như KH đặt cọc trước tiền hàng, luân chuyển trong suốt quá trình ký kết HĐ giữa 2 bên từ năm này sang năm khác. Sau đó sang năm 2007, một là em sẽ viết HĐ bổ sung cho số tiền chênh lệch đó, hai là những hợp đồng tiếp theo, hãy để cho khách hàng chuyển tiền qua tài khoản cá nhân của Giám đốc, còn hóa đơn vẫn xuất để bù vào số tiền chênh lệch.
2. Và kể từ thời điểm này trở đi, khi phát sinh những trường hợp như thế: Em đề nghị khách hàng chuyển vào TK của cty = đúng số tiền viết trên hóa đơn, số chênh lệch còn lại đề nghị chuyển vào tài khoản cá nhân của GĐ. Như thế em có thể hợp thức hóa được 2 hệ thống sổ sách kế toán. Hoặc đề nghị KH chuyển toàn bộ vào TK cá nhân, sau đó rút về thu = tiền mặt theo đúng HĐ và Hợp đồng thuế.
Đó là những KN mà chị đã từng làm. Chúc em thành công!!!

Nhưng sổ phụ ngân hàng vào năm 2003 rồi chị ah ! mình làm vậy là hợp ly khoong ah !
Bâyy giờ em vào thì tài khoản ổn định , vaø trường hợp mình không kê tài khoản ngân hàng trên báo cáo tài chính thì mình giấu sổ phụ ngân hàng được ko ? và làm lại hợp đồng ?
- Còn con dấu Cty TNHH thì sao khi mình đả nộp lại và bây giờ sổ sách chưa được đóng dấu thì làm sao bây giờ ah !

Mong sự góp ý của anh chi !

Thân chào !
Sao Băng
 
huyenthanh80

huyenthanh80

Guest
8/3/06
118
0
0
Ha noi
1. Theo kinh nghiệm quyết toán của chị, khi xem bảng cân đối phát sinh, đối với TK 131, 331 họ sẽ để ý đến những TK chi tiết dư có 131, dư nợ 331. Do vậy, trong trường hợp nghiệp vụ phát sinh từ 2003, em vẫn có thể viết hóa đơn bổ sung để đưa số dư về 0.
2. Em nói TK ổn định nghĩa là sao? Còn trường hợp em ko kê tài khoản ngân hàng trên BCTC thì em phải làm lại sổ phụ ngân hàng cho thật khớp với báo cáo, kể cả khi sổ phụ có bị gián đoạn đi nữa, nếu cần em vẫn có thể bỏ đi những sổ phụ ko hợp lý.
3. Riêng về vấn đề con dấu đã nộp lại, sổ sách lại chưa được đóng dấu thì có vẻ khó đấy. Cái này thì em phải bàn với Giám đốc để giải quyết thôi. Hoặc trong trường hợp ko thể, thì em hoàn thiện chứng từ, sổ sách với đầy đủ chữ ký, chấp nhận ko đóng dấu cũng được.
4. Em lưu ý: vì báo cáo tài chính các năm trước đã nộp nên ko thể thay đổi số liệu được, chỉ có thể hoàn thiện chứng từ sổ sách cho thật đẹp và đầy đủ thôi. Số liệu giữa sổ sách và BC phải khớp, đừng để lệch lạc nhé, dễ bị để ý lắm đó.
Thân!
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
1. Theo kinh nghiệm quyết toán của chị, khi xem bảng cân đối phát sinh, đối với TK 131, 331 họ sẽ để ý đến những TK chi tiết dư có 131, dư nợ 331. Do vậy, trong trường hợp nghiệp vụ phát sinh từ 2003, em vẫn có thể viết hóa đơn bổ sung để đưa số dư về 0.
2. Em nói TK ổn định nghĩa là sao? Còn trường hợp em ko kê tài khoản ngân hàng trên BCTC thì em phải làm lại sổ phụ ngân hàng cho thật khớp với báo cáo, kể cả khi sổ phụ có bị gián đoạn đi nữa, nếu cần em vẫn có thể bỏ đi những sổ phụ ko hợp lý.
3. Riêng về vấn đề con dấu đã nộp lại, sổ sách lại chưa được đóng dấu thì có vẻ khó đấy. Cái này thì em phải bàn với Giám đốc để giải quyết thôi. Hoặc trong trường hợp ko thể, thì em hoàn thiện chứng từ, sổ sách với đầy đủ chữ ký, chấp nhận ko đóng dấu cũng được.
4. Em lưu ý: vì báo cáo tài chính các năm trước đã nộp nên ko thể thay đổi số liệu được, chỉ có thể hoàn thiện chứng từ sổ sách cho thật đẹp và đầy đủ thôi. Số liệu giữa sổ sách và BC phải khớp, đừng để lệch lạc nhé, dễ bị để ý lắm đó.
Thân!

Em chào chị ! cám ơn chị đã tư vấn giúp em !
Liệu giấu có ảnh hưởng ? cụ thể cty nào củng có tài khoản ngân hàng cả , em sợ thuế không tin , vậy mình phải lý giải điều này ra sao ? em thật sự không lý giải được điều này ?
nếu xuất hóa đơn mà cách đây đã 2 đến 3 năm thì nội dung sẽ là gì cho phù hợp vì em bên xây dựng nhà dân dụgn , mua bán vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế, còn 1 điều nửa là công ty em ký hợp đồng hầu như là nhân công ,hợp đồng thực là toàn bộ phần nhân công và xây lắp
Và hóa đơn đàu vào , nguyên vật liệu , cát , đá , gach , ,.... nhiều lắm , vậy là không hợp lý tại sao anh xuất hóa đơn nhân công sao lại có nhiều đàu vào như thế ? anh sẽ xử trí ra sao về phần việc này ?
Chính vậy em không tính được giá thành công trình và giá vốn ? Anh chị hướng dẩn giúp em !

Em cám ơn ah !

Thân chào !

Sao Băng
 
V

Vũ Thị Hậu

Guest
18/8/07
15
0
1
Bình Định
Nội dung trên chi tiết 131 bạn ghi là gì : Khách hàng đặt cọc tiền mua hàng hay khách hàng trả thừa tiền. Nếu đặt cọc thì bạn làm HĐ bổ sung và xuất hóa đơn bình thường. Nếu thừa tiền thì chi trả lại.
 
pts911

pts911

Trung cấp
23/3/07
116
0
16
Tp.HCM
Có khách hàng nào trả tiền thừa nhiều lần và giá trị lớn vậy không? Trả thừa từ 2003 đến nay mà người ta không biết? Đặt cọc từ 2003 đến nay không lấy hàng? Mà sao mỗi lần lấy hàng (HĐồng mới) lại đặt cọc tiếp?
==> Đây là hậu quả của việc làm ăn không trung thực, lại "giấu đầu lòi đuôi" nên phải thành khẩn khai báo thôi, không giấu được đâu. Nên kê khai và xuất hóa đơn trước khi Thuế quyết toán để còn được giảm mức phạt. Còn việc làm phụ lục HĐ (thậm chứ sửa lại HĐ) chỉ là hình thức thôi, có làm có hơn chứ k giai quyết được vấn đề đâu. Có thể giải trình là kế toán cũ không biết nên xuất hóa đơn và hạch toán theo HĐồng, bây giờ phát hiện ra nên bổ sung. (Dở ẹc nhưng k còn cách nào hay hơn!)
 
huyenthanh80

huyenthanh80

Guest
8/3/06
118
0
0
Ha noi
Vì tính chất Cty của em là như thế, thì cũng ko xuất hóa đơn được, như pts911 phân tích.
Theo chị thì em có thể bổ sung 1 thỏa thuận nộp tiền đặt cọc cho 1 dự án xây nhà nào đó từ thời điểm ký hợp đồng. Nhưng sau 4 năm, dự án đó ko thực hiện được nên phải trả lại tiền đặt cọc. Em làm 1 "Biên bản làm việc giữa các bên" xác nhận dự án ko khả thi, sau đó làm phiếu chi trả số tiền thừa đó.
Chị cũng ko nghĩ ra đc cách nào tốt hơn, có thể tham khảo mọi người xem.
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Vì tính chất Cty của em là như thế, thì cũng ko xuất hóa đơn được, như pts911 phân tích.
Theo chị thì em có thể bổ sung 1 thỏa thuận nộp tiền đặt cọc cho 1 dự án xây nhà nào đó từ thời điểm ký hợp đồng. Nhưng sau 4 năm, dự án đó ko thực hiện được nên phải trả lại tiền đặt cọc. Em làm 1 "Biên bản làm việc giữa các bên" xác nhận dự án ko khả thi, sau đó làm phiếu chi trả số tiền thừa đó.
Chị cũng ko nghĩ ra đc cách nào tốt hơn, có thể tham khảo mọi người xem.

Nếu vậy thì em làm phiếu chi và biên bản làm viec xác nhận việc không khả thi đối với công trình liên quan tài khoản ngân hàng , nhưng nếu phát sinh it' thì không sao , nhưng nhiều phát sinh công trình vậy thì, cty mình ko ổn vì làm không chất lượng , ý kiến chị hay và đáng học hỏi nhưng nhiều quá anh chị ơi , và biên bản đấy không cần bên kia xác nhận được không mà mình tự làm tự ký thay người ta được không ah ?

Anh chị hướng dẩn giúp em hạch toán phụ thuộc và độc lập nên dùng cái nào ah !

Thân chào !
Rất mong sự góp ý anh chị !

Sao Băng
 
huyenthanh80

huyenthanh80

Guest
8/3/06
118
0
0
Ha noi
Nếu vậy thì em làm phiếu chi và biên bản làm viec xác nhận việc không khả thi đối với công trình liên quan tài khoản ngân hàng , nhưng nếu phát sinh it' thì không sao , nhưng nhiều phát sinh công trình vậy thì, cty mình ko ổn vì làm không chất lượng , ý kiến chị hay và đáng học hỏi nhưng nhiều quá anh chị ơi , và biên bản đấy không cần bên kia xác nhận được không mà mình tự làm tự ký thay người ta được không ah ?

Anh chị hướng dẩn giúp em hạch toán phụ thuộc và độc lập nên dùng cái nào ah !

Thân chào !
Rất mong sự góp ý anh chị !

Sao Băng
Chị ko nghĩ là trình độ kế toán trước đây của cty em lại tệ như thế, hic. Đã nghĩ ra được là phải làm 2 hợp đồng vậy mà... Theo chị em có thể phân loại ra: Những TK 131 có số dư có ít, có thể viết được hóa đơn thì em viết, còn những TK 131 có số dư có với giá trị lớn, em làm thỏa thuận chi trả lại, áp dụng cùng một lúc nhiều biện pháp. Để lại 1 số đối tượng vẫn còn mối quan hệ kinh tế với cty em cho đến thời điểm này.
Em chỉ có thể giải quyết 1 phần nào thôi, chứ cũng ko mong hoàn thiện hết được.
Còn biên bản thì phải có 2 bên ký em ạ, vì hợp đồng kinh tế cũng ko nên đơn giản quá, đó là cái khó nhưng cũng là công việc của 1 kế toán giỏi đấy.
Về vấn đề hạch toán độc lập hay phụ thuộc thì tùy vào mô hình của cty em chứ, ko phải mình thích là được đâu.
Thân!
 
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Chị ko nghĩ là trình độ kế toán trước đây của cty em lại tệ như thế, hic. Đã nghĩ ra được là phải làm 2 hợp đồng vậy mà... Theo chị em có thể phân loại ra: Những TK 131 có số dư có ít, có thể viết được hóa đơn thì em viết, còn những TK 131 có số dư có với giá trị lớn, em làm thỏa thuận chi trả lại, áp dụng cùng một lúc nhiều biện pháp. Để lại 1 số đối tượng vẫn còn mối quan hệ kinh tế với cty em cho đến thời điểm này.
Em chỉ có thể giải quyết 1 phần nào thôi, chứ cũng ko mong hoàn thiện hết được.
Còn biên bản thì phải có 2 bên ký em ạ, vì hợp đồng kinh tế cũng ko nên đơn giản quá, đó là cái khó nhưng cũng là công việc của 1 kế toán giỏi đấy.
Về vấn đề hạch toán độc lập hay phụ thuộc thì tùy vào mô hình của cty em chứ, ko phải mình thích là được đâu.
Thân!

Chị ơi ! thật sự em bị choáng mới vào 2 tuần , nhữnng trường hợp này chưa gặp, nên cười em hihihihi , hợp đồng thực trong đó có phần thô, phần hoàn thiện , phần nhân công, nhưng hợp đồng kê khhai thuế là hợp đồng nhân công 300tr thôi( tổng hợp đồng thực 1ty nhưng nhân công 300triệu ), riêng hợp đồng thuế hầu như công ty xuất nhân công từ đầu năm đến giờ, chỉ có 1 hợp đồng là thi công toàn bộ nhưng doanh thu cũng bình thường( em làm bên phần thô, phần hoàn thiện, nhân công )vậy với 1 cty mà chỉ xuất nhân công thôi thì thuế nhìn vào có thấy mình xuất nhân công để thu phan tram % không ah ?
Anh chị cho em ý kiến và tư vấn giúp em !

khi em hỏi ý kiến về việc ngân hàng sếp em không đồng ý xuất hóa đơn thêm, và có 1 điều mà em thắc mắc

Anh chị hướng dẩn em phần này nhé !

vd : ký hợp đồng 1ty đây là hợp đồng thực 2 bên và kê khai thuế với hợp đồng nhân công 200tr và sếp em nói phần còn lại thì lấy hóa đơn đàu vào tương ứng với 800tr còn lại để chứng minh tiền trong tài khoản ngân hàng mà khach hàng chuyển, và phân bổ vào nhưng em nói sếp là anh khai thuế ra sao thì đầu vào anh sẽ phân bổ vào , chứ hợp đồng ký 1ty , ke khai thue 200tr là phần nhân công, thì đàu vào nguyên vật liệu anh sữ dụng cho việc gì khi anh nói là phân bổ vào công trình,

Em không biết giải thích sếp không hiểu ý em hay em không hiểu ý sếp , hihih anh chị giúp em với

còn phần hạch toán cty em la cổ phần có thêm 1 chi nhánh bình thuận và trong hội cổ phần , đứng ra quản lý chi nhánh nhưng em không biết đặc điểm và khuyết , ưu của 2 hạch toán này , anh chị hướng dẩn giúp em nha !

Thân chào !

Sao Băng
 
pts911

pts911

Trung cấp
23/3/07
116
0
16
Tp.HCM
Bó tay sếp em luôn!
- Thứ nhất, Bên em ký hợp đồng nhân công (không bao thầu vật tư) thì em lấy hóa đơn đầu vào để chứng minh điều gì?==>chứng minh cho Thuế biết là công ty em làm ăn gian dối (Làm bao thầu mà HĐký nhân công-->phạt rất nặng)
- Thứ 2, Sau khi hoàn tất công trình phải có biên bản nghiệm thu, biên bản thanh lý hợp đồng 2 bên ký đóng dấu. Vậy Cty em làm thanh lý theo giá trị nào? Nếu làm thanh lý theo giá nhân công với tình trạng như Cty em hiện giờ chắc chắn không dấu được, còn thanh lý theo giá bao thầu thì "lòi đuôi" rồi đó. (bất cứ hợp đồng xây dựng nào lúc quyết toán thuế phải có biên bản thanh lý)
- Thứ 3, (làm theo ý sếp là cố tình vi phạm pháp luật) Những công trình đã hoàn thành từ lâu thì ây giờ lấy chứng từ đầu vào đâu ra?
 
Đ
Sao Băng. Anh thấy chị huyenthanh80 là nhiệt tình giúp đở em đấy! Em nên làm theo đi là đúng nhất (nếu em do lý do gì ? còn muốn tiếp tục làm việc ở Cty này).Riêng Anh khuyên Sao Băng nên tìm chổ khác làm thì hay hơn. Khi Anh học mới ra trường do nhu cầu cuộc sống anh đã đi làm và đã gặp trường hợp này nhiều rồi! Công ty Em đang làm là có vấn đề đấy!!!!!!
 
huyenthanh80

huyenthanh80

Guest
8/3/06
118
0
0
Ha noi
Sao Băng. Anh thấy chị huyenthanh80 là nhiệt tình giúp đở em đấy! Em nên làm theo đi là đúng nhất (nếu em do lý do gì ? còn muốn tiếp tục làm việc ở Cty này).Riêng Anh khuyên Sao Băng nên tìm chổ khác làm thì hay hơn. Khi Anh học mới ra trường do nhu cầu cuộc sống anh đã đi làm và đã gặp trường hợp này nhiều rồi! Công ty Em đang làm là có vấn đề đấy!!!!!!

Hi, chào bạn. Cảm ơn đã nhận xét về mình như thế.:1luvu:
Thực ra thì trên thực tế, các cty đều có vấn đề. Nhằm mục đích giảm VAT phải nộp, hoặc Thuế TNDN,... vì vậy bao giờ cũng có 2 sổ. Quan trọng là kế toán phải vững về nghiệp vụ, có kinh nghiệm trong việc hoàn thiện chứng từ, sổ sách. Nếu được như thế thì sẽ ko có vấn đề gì cả.
Tuy nhiên, hiện tại Sao Băng đang phải gánh lấy hậu quả của những người đi trước. Nếu cảm thấy có thể khắc phục được hậu quả thì em cứ làm, cứ coi như là 1 lần học hỏi kinh nghiệm. Em sẽ vững hơn sau này. Còn nếu thấy ko thể thì như các anh chị đã khuyên, tốt nhất em nên tìm việc làm ở cty khác. Bây giờ kế toán dễ tìm việc lắm em àh.
Chúc em thành công nhé!
Thân.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA