Hóa đơn hủy bị mất?

  • Thread starter lehoa_tcd
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
hồngtrường

hồngtrường

Guest
3/3/07
1,077
3
38
Hà Lội
tôi cũng có vấn đề liên quan đến hóa đơn, khá nghiêm trọng mong anh chị em giúp gấp. vấn đề là công ty tôi mới tuyển 1 kế toán,vào làm được 1 tuần thì cô ta biến mất cùng với 03 hóa đơn mua hàng của công ty (Trị giá khoảng 200 triệu) Chúng tôi có biết địa chỉ cô ta nh­ung nhất định cô ta ko trả. Vậy xin cho toi hỏi chúng tôi có thể làm gì trong truòng hợp trên? Và múc x­ủ lý cao nhất ma PL dành cho truong hợp nhu vậy là nhu thế nào? Cảm ơn!

Bạn không nói rõ công ty của bạn thuộc loại hình công ty nào nên không thể tư vấn rõ cho bạn được.

Nhưng nếu muốn kiện ra tòa thì bạn cần chứng minh được thực tế thiệt hại mà công ty bạn đã gánh chịu do hành vi của cô kế toán kia gây ra.
Nếu chưng minh được điều này bạn có thể kiện cô ấy về tội cố ý làm trái qui định của nhà nước về quản lý kinh tế được qui định tại điều 165 bộ luật hình sự hiện hành.

Nếu công ty của bạn là cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội thì bạn có thể kiện cô ấy về tội chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội được qui định tại điều 268 bộ luật hình sự hiện hành

Như vậy là chỉ thủ tục hơi lằng nhằng một tý còn về tiền bạc thì không tổn thất bao nhiêu đúng không ạ? Nhưng vấn đề là giám đốc rất Akay cô này vì vậy ông muốn xử cô ta tới bến, mà thuê đầu gấu thì không đẹp lắm.

Mình có lời khuyên chân thành cho bạn như sau:
Thứ nhất: Theo thống kê thì tất cả nhưng doanh nghiệp có liên quan đến "XH đen" đều không có kết quả tốt mặc dù có thể giải quyết được khó khăn lúc đầu.
Thứ hai: Đừng nên dắt nhau ra pháp luật trong những trường hợp không cần thiết để tránh " được vạ thì má đã sưng"
Phương pháp giải quyết :
Đi cùng cậu công an khu vực nơi cô ấy sinh sống để bàn bạc hướng giải quyết.
Tâm lý người Việt Nam là có "anh hùng hảo hán" ở đâu thì khi về nơi sinh sống của mình cái tính đó cũng giảm đi ít nhiều.
Đôi khi tiếng nói của công an khu vực còn có trọng lượng hơn của các chú "tai to mặt lớn" ấy chứ.
Chúc bạn thành công
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA