Chi phí cho Ban QLDA

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi thienan, 10 Tháng chín 2007.

5,932 lượt xem

  1. thienan

    thienan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Công ty tôi xây dựng trụ sở, thành lập Ban Quản lý dự án nhưng tôi không rõ chi phí của Ban QL gồm những gì, hạch toán ntn?, nếu có văn bản nào liên quan đến Ban QL các bạn chỉ giúp, Cám ơn.
     
    #1
  2. thd6758

    thd6758 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,280
    Đã được thích:
    119
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu BQL hoạt động độc lập thì nó như một chi nhánh theo dõi dự án từ khi hoàn thành đến khi kết thúc
    Nếu BQL không hoạt động độc lập thì nó như một phòng ban trong công ty
    tùy theo cách thwucs hoạt động của BQL bạn chon phương pháp tổ chức hạch toán.
     
    #2
  3. kaiser_no1

    kaiser_no1 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Bạn phải nói rỏ là thành lập BQLDA, nhưng BQLDA có tổ chức bộ phận kế toán riêng hay không. :wall:
    Vấn đề bạn quan tâm là hạch toán kế toán ở BQL hay ở công ty.
    Bạn cứ trả lời những vấn đề trên của mình sau đó mình mới có thể giúp bạn được.
     
    #3
  4. thienan

    thienan Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quảng Ngãi
    Cám ơn các bạn, đây là vấn đề mới gặp nên hỏi chưa rõ. Việc hạch toán kế toán chỉ ở mức độ Cty thôi.
     
    #4
  5. duyvinh

    duyvinh Moderator

    Bài viết:
    1,262
    Đã được thích:
    74
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trả lời Thienan: Công ty bạn XD trụ sở, vì vậy phải có dự toán, mà có dự toán thì có chi phí chung (khoảng 10% chẳng hạn), vậy chi phí của BQL Cty bạn nằm trong khoảng chi phí chung đó. Gồm những gì thì và hạch toán như thế nào... thì xem lại kế toán XD công trình nhé.
     
    #5
  6. vxmqlda

    vxmqlda Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Bạn có thể tham khảo TT 118 của Bộ Tài chính ngày 02/10/2007. Công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
     
    #6
  7. giaxaydung

    giaxaydung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chi phí ban quản lý dự án không phải là chi phí chung (có thể hiểu nôm na, chi phí chung dùng cho các chi phí văn phòng, chi phí quản lý... của Nhà thầu), chi phí Ban QLDA là chi phí của Chủ đầu tư (bên A). Khoản chi phí này và các chi phí liên quan trước kia tính theo hướng dẫn ở Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD hay 11/2005/QĐ-BXD. Hiện nay 2 văn bản trên đã hết hiệu lực, nếu dự án đầu tư xây dựng của bạn mới thực hiện thì tính tham khảo theo công văn công bố số 1751/BXD-VP ngày 14-8-2007 của Bộ Xây dựng. Gửi tặng các bạn công văn đó qua đường link sau:
    http://www.box.net/shared/dj8dj0nmxj
    Danh mục các văn bản liên quan đến lĩnh vực kinh tế xây dựng, giúp ích cho các bạn hạch toán kế toán trong lĩnh vực xây dựng công trình được tập hợp rất nhiều ở đây:
    http://giaxaydung.vn/diendan/showthread.php?t=2318
    Hy vọng nó có ích cho các bạn.
     
    #7
  8. hoanghuytu

    hoanghuytu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Tôi cũng đang băn khoăn lắm về chi A của BQL. Cơ quan tôi là UBND huyện, các công trình cơ bản của huyện tôi đều phải làm dưới hình thức kiêm nhiệm. Nhưng nhiều lúc cũng mù mờ về khoản này lắm. Ví dụ như chi phụ cấp kiêm nhiệm cho mỗi thành viên của BQL là bao nhiêu ? Công tác phí khoán là bao nhiêu ?
     
    #8
  9. dinhbanam

    dinhbanam Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Mình xin góp ý với các bạn vài điều :
    - Chi phí quản lý dự án và chi phí Ban Quản lý khác nhau đấy! Đây là các chi phí liên quan đến công tác quản lý trên góc độ "dự án", khác với chi phí chung trong chi phí xây dựng. Khi nghiên cứu các văn bản phải hết sức chú ý.
    - Trước đây, nội dung chi phí quản lý dự án được quy định tại Thông tư số 04/2005/TT-BXD ngày 01/4/2005, bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến các công tác điều hành, quản lý dự án (một số chi phí tư vấn như thẩm định hay thẩm tra, chi phí liên quan đến đấu thầu, chi phí giám sát ... cũng nằm trong chi phí này) và "định mức" chi phí quản lý dự án và các chi phí chi tiết được nêu tại quyết định số 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005; còn chi phí Ban Quản lý dự án chỉ là 1 phần nhỏ trong chi phí quản lý dự án, định mức chi phí này áp dụng theo Thông tư số 07/2003/TT-BXD ngày 17/6/2003 (các quy định về kiêm nhiệm hay tự thực hiện được nêu rất rõ trong Thông tư này). Rất nhiều đơn vị do không hiểu nên bị lúng túng khi hạch toán chi phí này.
    - Nhưng sau này, theo Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 thì các quy định về chi phí được nêu rõ ràng hơn, không còn nhắc đến chi phí Ban Quản lý dự án nữa mà gọi là chi phí quản lý dự án, bao gồm các chi phí để "tổ chức" thực hiện các công việc quản lý dự án từ giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án đến khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng ...; định mức chi phí quản lý dự án nêu tại công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007. Theo đó, đơn vị chủ đầu tư có thể thành lập ban quản lý dự án hoặc thuê đơn vị tư vấn để thực hiện quản lý dự án và sử dụng chi phí này như chi phí Ban Quản lý dự án trước đây.
    Hy vọng những gì mình góp ý có thể giúp ích cho các bạn. Chúc vui vẻ và thành công! :beernow:
     
    Last edited: 23 Tháng một 2008
    #9
  10. sgddtkh

    sgddtkh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Cảm ơn anh Nam về bài viết. Nhưng em muốn hỏi thêm, vậy thi ban QLDA nhóm 2 thuê tv QLDA chi phí sẽ trích từ 2.304%, vậy số trích là bi nhiêu, giới hạn nào gia trị này. nếu lập dự toán thì lập ntn? anh giúp em luôn vấn đề này nha.
    chúc anh luôn....hạnh phúc.
    em cần hơi gấp, anh giúp em nha. cảm ơn anh nhiều
     
    #10
  11. sgddtkh

    sgddtkh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    #11

Chia sẻ trang này