Chi phí cho Ban QLDA

  • Thread starter thienan
  • Ngày gửi
T

thienan

Thành viên sơ cấp
5/10/06
9
0
1
Quảng Ngãi
#1
Công ty tôi xây dựng trụ sở, thành lập Ban Quản lý dự án nhưng tôi không rõ chi phí của Ban QL gồm những gì, hạch toán ntn?, nếu có văn bản nào liên quan đến Ban QL các bạn chỉ giúp, Cám ơn.
 
T

thd6758

Thành viên thân thiết
4/5/07
2,279
119
63
Hà Nội
#2
Nếu BQL hoạt động độc lập thì nó như một chi nhánh theo dõi dự án từ khi hoàn thành đến khi kết thúc
Nếu BQL không hoạt động độc lập thì nó như một phòng ban trong công ty
tùy theo cách thwucs hoạt động của BQL bạn chon phương pháp tổ chức hạch toán.
 
kaiser_no1

kaiser_no1

Thành viên thân thiết
18/7/07
88
5
8
Nha Trang
#3
Công ty tôi xây dựng trụ sở, thành lập Ban Quản lý dự án nhưng tôi không rõ chi phí của Ban QL gồm những gì, hạch toán ntn?, nếu có văn bản nào liên quan đến Ban QL các bạn chỉ giúp, Cám ơn.
Bạn phải nói rỏ là thành lập BQLDA, nhưng BQLDA có tổ chức bộ phận kế toán riêng hay không. :wall:
Vấn đề bạn quan tâm là hạch toán kế toán ở BQL hay ở công ty.
Bạn cứ trả lời những vấn đề trên của mình sau đó mình mới có thể giúp bạn được.
 
T

thienan

Thành viên sơ cấp
5/10/06
9
0
1
Quảng Ngãi
#4
Cám ơn các bạn, đây là vấn đề mới gặp nên hỏi chưa rõ. Việc hạch toán kế toán chỉ ở mức độ Cty thôi.
 
duyvinh

duyvinh

Moderator
19/5/07
1,261
74
48
Hà Nội
#5
Trả lời Thienan: Công ty bạn XD trụ sở, vì vậy phải có dự toán, mà có dự toán thì có chi phí chung (khoảng 10% chẳng hạn), vậy chi phí của BQL Cty bạn nằm trong khoảng chi phí chung đó. Gồm những gì thì và hạch toán như thế nào... thì xem lại kế toán XD công trình nhé.
 
V

vxmqlda

Thành viên sơ cấp
21/10/07
19
0
0
Cần Thơ
#6
Bạn có thể tham khảo TT 118 của Bộ Tài chính ngày 02/10/2007. Công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007.
 
G

giaxaydung

Thành viên sơ cấp
23/12/07
9
0
1
Hà Nội
www.giaxaydung.vn
#7
Chi phí ban quản lý dự án không phải là chi phí chung (có thể hiểu nôm na, chi phí chung dùng cho các chi phí văn phòng, chi phí quản lý... của Nhà thầu), chi phí Ban QLDA là chi phí của Chủ đầu tư (bên A). Khoản chi phí này và các chi phí liên quan trước kia tính theo hướng dẫn ở Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD hay 11/2005/QĐ-BXD. Hiện nay 2 văn bản trên đã hết hiệu lực, nếu dự án đầu tư xây dựng của bạn mới thực hiện thì tính tham khảo theo công văn công bố số 1751/BXD-VP ngày 14-8-2007 của Bộ Xây dựng. Gửi tặng các bạn công văn đó qua đường link sau:
http://www.box.net/shared/dj8dj0nmxj
Danh mục các văn bản liên quan đến lĩnh vực kinh tế xây dựng, giúp ích cho các bạn hạch toán kế toán trong lĩnh vực xây dựng công trình được tập hợp rất nhiều ở đây:
http://giaxaydung.vn/diendan/showthread.php?t=2318
Hy vọng nó có ích cho các bạn.
 
hoanghuytu

hoanghuytu

Thành viên thân thiết
7/9/06
562
12
18
35
Thanh Hóa
#8
Tôi cũng đang băn khoăn lắm về chi A của BQL. Cơ quan tôi là UBND huyện, các công trình cơ bản của huyện tôi đều phải làm dưới hình thức kiêm nhiệm. Nhưng nhiều lúc cũng mù mờ về khoản này lắm. Ví dụ như chi phụ cấp kiêm nhiệm cho mỗi thành viên của BQL là bao nhiêu ? Công tác phí khoán là bao nhiêu ?
 
D

dinhbanam

Thành viên sơ cấp
23/1/08
3
0
0
39
Tp.HCM
#9
Mình xin góp ý với các bạn vài điều :
- Chi phí quản lý dự án và chi phí Ban Quản lý khác nhau đấy! Đây là các chi phí liên quan đến công tác quản lý trên góc độ "dự án", khác với chi phí chung trong chi phí xây dựng. Khi nghiên cứu các văn bản phải hết sức chú ý.
- Trước đây, nội dung chi phí quản lý dự án được quy định tại Thông tư số 04/2005/TT-BXD ngày 01/4/2005, bao gồm tất cả các chi phí liên quan đến các công tác điều hành, quản lý dự án (một số chi phí tư vấn như thẩm định hay thẩm tra, chi phí liên quan đến đấu thầu, chi phí giám sát ... cũng nằm trong chi phí này) và "định mức" chi phí quản lý dự án và các chi phí chi tiết được nêu tại quyết định số 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005; còn chi phí Ban Quản lý dự án chỉ là 1 phần nhỏ trong chi phí quản lý dự án, định mức chi phí này áp dụng theo Thông tư số 07/2003/TT-BXD ngày 17/6/2003 (các quy định về kiêm nhiệm hay tự thực hiện được nêu rất rõ trong Thông tư này). Rất nhiều đơn vị do không hiểu nên bị lúng túng khi hạch toán chi phí này.
- Nhưng sau này, theo Thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 thì các quy định về chi phí được nêu rõ ràng hơn, không còn nhắc đến chi phí Ban Quản lý dự án nữa mà gọi là chi phí quản lý dự án, bao gồm các chi phí để "tổ chức" thực hiện các công việc quản lý dự án từ giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án đến khi hoàn thành nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng ...; định mức chi phí quản lý dự án nêu tại công văn số 1751/BXD-VP ngày 14/8/2007. Theo đó, đơn vị chủ đầu tư có thể thành lập ban quản lý dự án hoặc thuê đơn vị tư vấn để thực hiện quản lý dự án và sử dụng chi phí này như chi phí Ban Quản lý dự án trước đây.
Hy vọng những gì mình góp ý có thể giúp ích cho các bạn. Chúc vui vẻ và thành công! :beernow:
 
Sửa lần cuối:
S

sgddtkh

Thành viên sơ cấp
26/10/07
2
0
0
38
Nha Trang
#10
Cảm ơn anh Nam về bài viết. Nhưng em muốn hỏi thêm, vậy thi ban QLDA nhóm 2 thuê tv QLDA chi phí sẽ trích từ 2.304%, vậy số trích là bi nhiêu, giới hạn nào gia trị này. nếu lập dự toán thì lập ntn? anh giúp em luôn vấn đề này nha.
chúc anh luôn....hạnh phúc.
em cần hơi gấp, anh giúp em nha. cảm ơn anh nhiều
 

Thành viên trực tuyến

  • lethanhqlda

Xem nhiều