G
Chưa, còn phải đi nộp thuế & lấy hóa đơn
Các anh chị ơi còn cty em thì làm về giáo dục nên có thuê giáo viên về làm biên soạn nội dung cho công ty em. Họ không phải là nhân viên của cty mà chỉ ký hợp đồng cộng tác viên dài hạn thôi (ký 1 năm). Lương tháng khoảng 3,5 -> 4,5 tr/ người. Khoản chi phí cho giáo viên cộng tác này khoảng 50tr/ tháng không nhiều lắm nhưng đối với cty nhỏ như cty em thì cũng bàng tổng quỹ lương của nhân viên chính thức rồi. Vậy các khoản chi cho giáo viên cộng tác này có phải nộp thuế TNCN, lấy Hóa đơn mới được tính là chi phí hợp lý không ạ? Các anh chị giúp em với cty em với thành lập em cũng mới làm kế toán à!
Thanks!
- Theo mình thì nên ký hợp đồng ngắn hạn 3T một thôi, để tránh nộp BHXH, còn nếu ký hợp đồng 1 năm thì là nhân viên chính thức rồi.
- Dù là nhân viên ký hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn thì với mức lương trên 5tr mới phải nộp thuế TNCN.
Trùi ui,em cũng đang rầu đây.giúp em với.Cty e thành lập lâu rùi.em mới vào làm sổ sách tứ lung tung,ko đâu vào đâu cả,em sắp xếp lên lại sổ sách,nhưng có 1 khoản kế toán cũ của em đã làm.chi phí hợp đồng gia công tư nhân.chi phí này không có hóa đơn vậy có được tính vào chi phí hợp lý không?em phải làm sao để khỏi bị loại khi quyết toán thuế.cứu em với các anh chị ơi.
Em kiểm tra lại xem có phiếu chi cho trường hợp này không nhé, nếu có phiếu chi cho trường hợp này thì em dựa vào nội dung phiếu chi và lập một HĐ thuê gia công hàng hóa cho người nhận tiền trên phiếu chi đó và đưa giám đốc ký duyệt và đóng dấu sau đó nhờ người nhận tiền ký xác nhận vào HĐ, nếu không tìm thấy người nhận tiền thì thôi ta tạm ký vào đó cho họ.Trùi ui,em cũng đang rầu đây.giúp em với.Cty e thành lập lâu rùi.em mới vào làm sổ sách tứ lung tung,ko đâu vào đâu cả,em sắp xếp lên lại sổ sách,nhưng có 1 khoản kế toán cũ của em đã làm.chi phí hợp đồng gia công tư nhân.chi phí này không có hóa đơn vậy có được tính vào chi phí hợp lý không?em phải làm sao để khỏi bị loại khi quyết toán thuế.cứu em với các anh chị ơi.
Thanks bạn Trung, bạn Tax & mọi người nhé!
Tui đang đã hiểu ra rồi, nhưng có cái khó là lúc đó cty tui tổ chức sự kiện vào tháng 7. Mới ký hợp đồng thui, ko bít có thêm mấy cái khoản như vậy, đã lỡ đưa hết phần tiền cho người ta rồi (chưa có trừ cái gì cả) thế thì làm sao mà dắt díu nhau đến Chi cục thuế mình kiểm tra để mua hóa đơn đây??
Dzí lại bi giờ mình đi liên hệ với bên Chi cục thuế để xin hóa đơn thì còn kịp ko nhỉ? Phần thuế cty mình fải chịu là bao nhiêu?
Tại vì đang làm gấp BC 9 tháng đầu năm nên bi giờ ko bít fải làm thế nào cả??
Giúp tui típ đi, mọi người !!! :wall: :wall: