phần mềm quản lý email có đc coi là TSCD ko?

  • Thread starter xuro3
  • Ngày gửi
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
#1
cty em mới phải chi trả cho khoản phần mềm quản lý email với trị giá 12 triệu đồng. vậy khoản này có thể coi là tài sản cố định vô hình không ạ? hay chỉ cho vào chi phí thôi vậy?
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,083
446
83
The Capital
#3
Được quá ấy chứ.. hì...hì...Bạn thấy phần mềm này đủ thỏa mãn 4 điều kiện của tài sản cố định là được mà, phần mềm thì thuộc TSCĐ vô hình. Mà phần mềm quản lý email này có cái gì đặc biệt mà trị giá những 12 triệu đồng nhỉ, bằng cả một phần mềm kế toán chuyên nghiệp.
 
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
#4
Chà! mình thấy mơ hồ quá, rõ ràng về tiêu chuẩn thì có thể côi là TSCĐ, nhưng trong tay mình chỉ có mỗi cái hoá đơn ghi là "phần mền quản lý email abc...com" mà giám đốc mới đưa cho mình trị giá 11.5 triệu và tất nhiên cái này thuuế suất 0%. Chỉ dựa vào độc cái hoá đơn này thôi để hạch toán sao các bạn (ngoài ra ko có bất cứ chứng từ nào khác ngoài cái hoá đơn GTGT này).
mà mình cũng chẳng hiểu quản lý email gì mà nhiều tiền thế và cũng chẳng hiểu nó có tác dụng và như thế nào nữa hiiiiiiiiii..Tụ nhiên rơi "bộp" cái hoá đơn mà chẳng biết ngiệp vụ này diễn ra sao và cụ thể như thế nào??????????
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,083
446
83
The Capital
#5
Nh­ư bên mình khi mua một phần mềm với cái giá đó thì phải có các giấy tờ như Hợp đồng ký kết giữa hai bên, Biên bản nghiệm thu sản phẩm, giấy yêu cầu thanh toán theo điều khoản thanh toán ghi trong Hợp đồng, giấy bảo hành... thành một bộ hồ sơ nghiêm chỉnh đấy.
 
xuro3

xuro3

lẩn thẩn
16/11/05
154
0
16
Hà Nội
#6
mình có thể cho khoản chi này vào chi phí đc ko vậy? chứ bởi nếu hạch toán vào TSCĐ mình thấy nó cứ thiếu thiếu các chứng từ hợp lệ, còn các giấy tờ như Tam nói thì em ko bổ xung được nữa. (mà nguồn gỗc...cũng chẳng hiểu ra sao)
 
H

hoàng tử bé

Thành viên sơ cấp
26/8/07
50
0
0
hoàng cung
#7
mình có thể cho khoản chi này vào chi phí đc ko vậy? chứ bởi nếu hạch toán vào TSCĐ mình thấy nó cứ thiếu thiếu các chứng từ hợp lệ, còn các giấy tờ như Tam nói thì em ko bổ xung được nữa. (mà nguồn gỗc...cũng chẳng hiểu ra sao)
em bỏ vào chi phí trả trước rồi phân bổ dần cũng không sao. mà ngoài cái hóa đơn thì em cũng còn cái phần mềm, không mua ảo đâu mà sợ
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều