Hạch toán độc lập & phụ thuộc

  • Thread starter saobang
  • Ngày gửi
S

saobang

Trung cấp
26/2/05
80
0
0
42
viet nam
Anh chị hướng dẩn giúp em khi em có chi nhánh thì có 2 loại hạc toán đó là hạch toán độc lập và phụ thuộc , chức năng lợi và hại như thế nào khi sử dụgn loại hach toán này ?
Em thấy thường chi nhánh chọn phụ thuộc nhưng em không hiểu được nguồn gốc và lợi ,hại và báo cáo cuối năm thì lam sao ah !
Sổ sách thì sao ah !
Nếu như cty TNHH bây giờ lên Cty CP nhưng sổ sách chưa làm xong vậy làm sổ sách lại và phiếu thu và phiếu chi thực tế không ai ký nhận tiền hay chi tiền ,bây giờ làm lại hoàn chỉnh thì lại không có con dấu cty TNHH thực tế mấy năm về trươc cũng không làm được điều hợp lệ giống vậy , còn trường hợp hóa đơn không hợp lệ ( bỏ trốn ) mình phát hiện ra thì mình sẽ giải quyết ra sao khi sổ sách đã nộp từ lâu ?
Còn nếu hiện tại mình phát hiện bỏ trốn thì mình sẽ xử trí làm sao ah !
Mong anh chị góp ý !
Thân chào !
Sao Băng
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,035
410
83
46
Ninh Thuận
Chi nhánh hạch toán độc lập hay phụ thuộc tùy vào mục đích kinh doanh & quản lý của công ty.
Nếu như cty TNHH bây giờ lên Cty CP nhưng sổ sách chưa làm xong vậy làm sổ sách lại và phiếu thu và phiếu chi thực tế không ai ký nhận tiền hay chi tiền ,bây giờ làm lại hoàn chỉnh thì lại không có con dấu cty TNHH thực tế mấy năm về trươc cũng không làm được điều hợp lệ giống vậy , còn trường hợp hóa đơn không hợp lệ ( bỏ trốn ) mình phát hiện ra thì mình sẽ giải quyết ra sao khi sổ sách đã nộp từ lâu
Trường hợp của công ty bạn khá nan giải. Giờ bạn chỉ có cách tốt nhất là vẫn hoàn tất sổ sách nhưng chấp nhận thiếu con dấu của cty TNHH.
Với trường hợp phát hiện ra chứng từ không hợp lệ. Nếu hội đồng quản trị đồng ý được hạch toán lại thì bạn hạch toán còn nếu truy cứu được ai là người gây ra thì yêu cầu bồi thường. Theo lệ thường, nếu chuyển đổi loại hình công ty, nếu có nhiều người khác công ty ban đầu tham gia vào thành phần quản trị họ sẽ yêu cầu công ty làm kiểm toán trước & không chịu trách nhiệm thêm cho cty TNHH cũ.
Nếu công ty bỏ trốn nhưng nếu họ có nộp thuế và báo cáo đầy đủ lúc xuất hóa đơn của bạn thì công ty bạn vấn đề gì. Bạn có thể liên hệ với chị Thảo (nick trong diễn đàn là thao để biết thêm vì công ty của chị ấy cũng thường gặp tình trạng gặp phải hóa đơn bỏ trốn).
Thân
 
N

nguyenminhduc

Guest
12/12/06
97
0
0
TP HCM
Chào Sao băng!
Theo Luật doanh nghiệp: chi nhánh là đơn vị trực thuộc công ty-->Vậy không thể có truờng hợp chi nhánh hạch toán độc lập đâu. Công ty nếu có cả ngàn chi nhánh đi chăng nữa thì người đứng đầu chi nhánh vẫn không thể là người đại diện pháp luật.
Luật quản lý thuế và các luật về thuế GTGT, TNDN,...có đề cập đến chi nhánh hạch toán độc lập--> vấn đề này chỉ doanh nghiệp Nhà nước mới có mà thôi. Doanh nghiệp Nhà nước về tổ chức và cơ cấu rất phức tạp, không như công ty thông thường của chúng ta hoạt động đúng theo luật DN.--> Khi đụng đến DN nhà nước, luật sư còn phải bó tay đó bạn.
Nếu mấy ông cơ quan thuế cố tình hiểu sai vấn đề thì bạn có thể làm công văn hỏi Bộ TC hoặc nhờ luật sư tư vấn giúp.
Thân ái
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA