Tính lương cho nhân viên

  • Thread starter t nguyet
  • Ngày gửi
T

t nguyet

Trung cấp
23/5/06
97
1
0
40
Quang Nam
Các bậc tiền bối ơi! giúp em với:Em được nhận làm kế toán tiền lương từ năm 2007 nhưng trước đây mấy chị làm em không hiểu, mấy anh chị giúp em với nha:
Tiền lương tính cho bộ phận văn phòng:Từ tháng 1-6/2006 thì người ta làm lương trung bình tháng là bao nhiêu đó của giám đốc và phó giám đốc công ty, còn nhân viên văn phòng còn lại thì có ngày làm có tiền. Nhưng từ tháng 6-12 thì lương tính theo bình quân ngày công, có ngày có tiền. Bây giờ em không biết tính lương như thế nào. Chị kế toán trưởng thì bảo em làm lương mỗi tháng cố định là bao nhiêu đó cho từng người. Vì lương thực tế mỗi người chủ DN trực tiếp trả. Kế toán tụi em không tính lương trực tiếp cho người lao động mà chỉ làm lương cho thuế thôi.Lương thực tế của nhân viên cao hơn so với lương làm thuế.
Còn lương của nhân viên VD 10.000 ngày nay tăng lên 30.000 ngày được không? Vì lương thực nhận so với lương báo thuế thì cao hơn nhiều.:wall::wall::wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
toannguyen

toannguyen

Guest
28/12/05
173
0
0
49
HCM
Em hỏi như thế này thì không ai trả lời được vì không ai hiểu câu hỏi cả
Thứ 2 là em vi phạm luật thuế mà còn đưa lên diễn đàn không sợ à.
Lương của nhân viên bao nhiêu một ngày là do DN quyết định sao lại hỏi đuợc không?
Sao lại tính lương cho thuế? Em trả lương cho nhân viên thuế à.
 
T

T-nguyên

Guest
31/7/07
53
0
0
HT
khó hiểu quá nhỉ?
thứ nhất: nếu tính lương theo ngày công thì ta cứ lấy LCB chia cho số ngày công trừ đi số ngày nhỉ mừ!!!!! chị kt bên cậu chẳng bảo là làm lương cố định cho từng người sao!!! cứ như thế mà làm
thứ hai: lương do chủ DN trả thì cũng phải tính ra công thì mới biết là ngày nào nghỉ ngày nào đi làm thì mới biết mà trả chứ nhỉ?
thứ ba: thuế làm công cho cty cậu hả? khó hiểu quá
thứ 4: lương nhân viên đăng ký với thuế bao nhiêu thì phải là bấy nhiều chứ nhỉ?
 
S

solinc

Guest
12/9/07
40
0
0
HN
Minh cũng thấy khó hiểu quá. Bạn hỏi thì nên nói rõ hơn thi cả nhà mới có câu trả lời cho bạn được.
Nhưng để làm được thì bạn nên xem kỹ bảng lương và cách tính lương của các NV cũ. Vì làm đều theo form công thức mà. Chúc bạn thành công.
 
N

nhaingo

Trung cấp
13/6/07
149
2
16
Hà Nội
Các bậc tiền bối ơi! giúp em với:Em được nhận làm kế toán tiền lương từ năm 2007 nhưng trước đây mấy chị làm em không hiểu, mấy anh chị giúp em với nha:
Tiền lương tính cho bộ phận văn phòng:Từ tháng 1-6/2006 thì người ta làm lương trung bình tháng là bao nhiêu đó của giám đốc và phó giám đốc công ty, còn nhân viên văn phòng còn lại thì có ngày làm có tiền. Nhưng từ tháng 6-12 thì lương tính theo bình quân ngày công, có ngày có tiền. Bây giờ em không biết tính lương như thế nào. Chị kế toán trưởng thì bảo em làm lương mỗi tháng cố định là bao nhiêu đó cho từng người. Vì lương thực tế mỗi người chủ DN trực tiếp trả. Kế toán tụi em không tính lương trực tiếp cho người lao động mà chỉ làm lương cho thuế thôi.Lương thực tế của nhân viên cao hơn so với lương làm thuế.
Còn lương của nhân viên VD 10.000 ngày nay tăng lên 30.000 ngày được không? Vì lương thực nhận so với lương báo thuế thì cao hơn nhiều.:wall::wall::wall:
Mọi người không chịu đọc kỹ câu hỏi đã vội trả lời nên không hiểu t nguyet hỏi gì là đúng rồi.
Ở công ty bạn t nguyet kế toán tự làm một bảng lương để hợp thức hóa sổ sách kế toán (làm lấy lệ, làm khống ấy mà) nên gọi là làm cho thuế (kiểm tra) chứ không phải là thuế làm cho công ty bạn ấy. Kế toán muốn chấm công như thế nào cũng được, cho lương bao nhiêu cũng được. Còn lương thực mà nhân viên lĩnh hàng tháng do Giám đốc trả (theo mức cố định hoặc sản phẩm hoàn thành) kế toán không cần quan tâm. -----> Công ty bạn ấy có 02 hệ thống sổ sách: 01 là để báo cáo thuế, 01 là nội bộ công ty. Mình nói vậy có đúng không t nguyet?
Cái này thực ra thuế mà biết thì cũng sướng vì thực tế mức lương thực cao hơn mức lương trên sổ sách kế toán ----> chi phí thấp -----> lãi nhiều ----> nộp thuế nhiều. Nhưng thuế cũng ghét vì biết đâu thu nhập nhân viên cao ----> trốn thuế TNCN.
Cái này thì bạn cứ dựa vào bảng đăng kí tiền lương mà công ty bạn đăng ký với thuế hồi đầu năm ---> mức lương trung bình hàng tháng là bao nhiêu ---> chia cho số nhân viên để ra mức lương tháng (cố định) rồi chia cho 26 ngày để ra mức lương ngày. Sau đó bạn lập bảng chấm công (cái này bạn cũng tự chấm hôm nay cho người này nghỉ, mai cho người khác nghỉ, hôm sau thì cho đi làm đều). Cuối cùng bạn lấy lương ngày nhân với số ngày công là xong. Bạn có thể cộng thêm phụ cấp tiền ăn mỗi tháng là bao nhiêu/người.
Làm để báo cáo thuế thì chỉ thế thôi. Chúc bạn làm tốt.
 
V

Vũ Thị Hậu

Guest
18/8/07
15
0
1
Bình Định
nếu lương trên sổ sách thấp hơn lương thực tế thì khoản chênh lệch này được đưa vào đâu???
 
V

Vũ Thị Hậu

Guest
18/8/07
15
0
1
Bình Định
các bác cho em với : Cty em trả lương khoán không theo lương cấp bậc (VD 4.000.000đ/tháng). Vậy khi đóng BHXH em đóng thấp hơn có được không?
 
toannguyen

toannguyen

Guest
28/12/05
173
0
0
49
HCM
Doanh nghiệp sử dụng 2 hệ thống kế toán vì vậy những khoản này HT trên HT sổ khác của DN (hệ thống này không báo cáo thuế).
 
toannguyen

toannguyen

Guest
28/12/05
173
0
0
49
HCM
các bác cho em với : Cty em trả lương khoán không theo lương cấp bậc (VD 4.000.000đ/tháng). Vậy khi đóng BHXH em đóng thấp hơn có được không?

Ok vẫn được nhưng tối thiểu phải bằng lương cơ bản của CPhủ
 
M

MATNAISAU2001

Guest
27/3/06
26
0
0
thanh xuan
dung roài! tuy thuoc vao Dn ban tinh luong cho ban tren so sach the nao de bao cao thue. the thoi.
 
N

Ngọc Phụng

Guest
mình đồng ý với ý kiến của nhaingo,bạn giải thích chính xác đấy, trong 1 vài DN có 2 hình thức sồ sách lương khác nhau, một bảng lương để đối chiếu với thuế, một bảng để theo dõi nội bộ, thực tế trả lương. Đăng ký tổng quỹ lương với thuế thế nào thì bảng lương ( kế toán use)cũng tương đương số tiền đã đăng ký ấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA