T
Các bậc tiền bối ơi! giúp em với:Em được nhận làm kế toán tiền lương từ năm 2007 nhưng trước đây mấy chị làm em không hiểu, mấy anh chị giúp em với nha:
Tiền lương tính cho bộ phận văn phòng:Từ tháng 1-6/2006 thì người ta làm lương trung bình tháng là bao nhiêu đó của giám đốc và phó giám đốc công ty, còn nhân viên văn phòng còn lại thì có ngày làm có tiền. Nhưng từ tháng 6-12 thì lương tính theo bình quân ngày công, có ngày có tiền. Bây giờ em không biết tính lương như thế nào. Chị kế toán trưởng thì bảo em làm lương mỗi tháng cố định là bao nhiêu đó cho từng người. Vì lương thực tế mỗi người chủ DN trực tiếp trả. Kế toán tụi em không tính lương trực tiếp cho người lao động mà chỉ làm lương cho thuế thôi.Lương thực tế của nhân viên cao hơn so với lương làm thuế.
Còn lương của nhân viên VD 10.000 ngày nay tăng lên 30.000 ngày được không? Vì lương thực nhận so với lương báo thuế thì cao hơn nhiều.:wall::wall::wall:
Tiền lương tính cho bộ phận văn phòng:Từ tháng 1-6/2006 thì người ta làm lương trung bình tháng là bao nhiêu đó của giám đốc và phó giám đốc công ty, còn nhân viên văn phòng còn lại thì có ngày làm có tiền. Nhưng từ tháng 6-12 thì lương tính theo bình quân ngày công, có ngày có tiền. Bây giờ em không biết tính lương như thế nào. Chị kế toán trưởng thì bảo em làm lương mỗi tháng cố định là bao nhiêu đó cho từng người. Vì lương thực tế mỗi người chủ DN trực tiếp trả. Kế toán tụi em không tính lương trực tiếp cho người lao động mà chỉ làm lương cho thuế thôi.Lương thực tế của nhân viên cao hơn so với lương làm thuế.
Còn lương của nhân viên VD 10.000 ngày nay tăng lên 30.000 ngày được không? Vì lương thực nhận so với lương báo thuế thì cao hơn nhiều.:wall::wall::wall: