Không phải nộp thuế TNCN nữa nếu đã nộp thuế nhà thầu?

  • Thread starter locvung
  • Ngày gửi
L

locvung

Guest
9/11/06
11
0
0
Hà Nội
Công ty Ký 1 Hợp đồng (PO) dịch vụ bảo dường máy với bên nước ngoài trị giá 60.000 $. Bên nước ngoài cử 2 người sang bảo dưỡng máy tại Việt Nam trong 4 ngày. Theo Thông tư 05, mình đã tính khoản thuế nộp thay nhà thầu nước ngoài ( bao gồm thuế TNDN và GTGT )cho Hợp đồng này rồi. Vậy có còn phải tính và nộp thuế Thu nhập cá nhân với 2 người nước ngoài kia không?
Theo mình thì không tính vì, 2 người này thuộc phạm vi trong Hợp đồng đã ký trọn gòi với nước ngoài, và mình đã nộp thuế thay nhà thầu nước ngaòi rồi, nếu còn nộp thuế TNCN nữa , thì lại trùng mấy lần tiền thuế.
các bạn cho ý kiến nhé!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
toannguyen

toannguyen

Guest
28/12/05
173
0
0
49
HCM
Với trường hợp này thì bạn làm đúng
 
Va Anh Toi

Va Anh Toi

Guest
Bạn hiểu thuế đánh trùng thuế như thế nào?
Thuế đánh vào đối tượng công ty khác với thuế đánh vào thu nhập cho từng cá nhân cụ thể.
Đối với người nước ngoài đó sang VN dưới 30 ngày thì không đánh thuế đối với cá nhân đó, Tôi đồng ý với bạn, không thu thuế TNCN cho 02 người NN này.
 
T

TRẦN THỊ HƯƠNG

Guest
Theo TT81, Thuế TNCN chỉ quy định đối với người nước ngoài không cư trú tại VN (dưới 183 ngày đâu có quy định dưới 30 ngày thì không đánh thuế) áp dụng thuế suất 25% trên tổng thu nhập. Nhưng muốn tính thuế TNCN của 2 người này cũng rất khó vì lại phải yêu cầu tính lương/ngày của 2 cá nhân đó sau đó nhân với 4 ngày rồi x với 25%.Nhưng không tính liệu có van đề gì không các bác??
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo TT81, Thuế TNCN chỉ quy định đối với người nước ngoài không cư trú tại VN (dưới 183 ngày đâu có quy định dưới 30 ngày thì không đánh thuế) áp dụng thuế suất 25% trên tổng thu nhập.
Mình đồng ý với ý kiến này của bạn. Thông tư 81/2004/TT-BTC không quy định cụ thể rằng: nếu người nước ngoài ở Việt Nam dưới 30 ngày thì sẽ không đánh thuế.

Không rõ anh Va Anh Toi lấy quy định này ở đâu, anh có thể chỉ giúp tên văn bản cho em được biết không?

Nhưng muốn tính thuế TNCN của 2 người này cũng rất khó vì lại phải yêu cầu tính lương/ngày của 2 cá nhân đó sau đó nhân với 4 ngày rồi x với 25%.Nhưng không tính liệu có van đề gì không các bác??
Không phải tính thuế TNCN cho hai người này nữa vì đã nộp thuế nhà thầu rồi (không để thuế trùng thuế) và đối tượng mà công ty ký hợp đồng là tổ chức chứ không phải là hai cá nhân này.
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Đây là hợp đồng dịch vụ giữa hai pháp nhân do đó chỉ phải nộp thuế của pháp nhân thôi. còn có phải đây là thu nhập cá nhân đâu mà áp dụng thuế TNCN.
 
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Đây là hợp đồng dịch vụ giữa hai pháp nhân do đó chỉ phải nộp thuế của pháp nhân thôi. còn có phải đây là thu nhập cá nhân đâu mà áp dụng thuế TNCN.
Bạn tham khảo thêm quy định này:
"1.1.4. Đối với người nước ngoài được coi là không cư trú tại Việt Nam, thu nhập chịu thuế là tổng thu nhập phát sinh tại Việt Nam, không phân biệt nơi nhận thu nhập ở Việt Nam hay ở nước ngoài.
Người nước ngoài được coi là cư trú tại Việt Nam nếu ở tại Việt Nam từ 183 ngày trở lên tính cho 12 tháng liên tục kể từ khi đến Việt Nam; được coi là không cư trú tại Việt Nam nếu ở tại Việt Nam dưới 183 ngày."
Nếu hai ngươì này chỉ sang Việt nam "chơi" thôi, hoặc làm miễn phí không tính tiền công thì không phải nộp thuế TNCN. Nếu không chứng minh được thu nhập phát sinh thì cơ quan thuế có chiêu "áp đặt"
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA