Lập sổ sách cho cty chuyên kinh doanh thi công các công trình( cây cảnh, cây xanh)

  • Thread starter thuymus
  • Ngày gửi
T

thuymus

Guest
21/12/06
39
0
6
Thường Tín - HN
Cty em chuyên kinh doanh về cây cảnh, trang trí ngoại thất công trình. Mới thành lập được 3 tháng, em mới kê thuế hàng tháng nộp cho cơ quan thuế, ngoài ra cũng chưa biết phải lập sổ sách như nào thì hợp lý. cụ thể công việc như sau:
Chuyên làm về cây cảnh nên ban đàu lượng cây cảnh là có sẵn của GĐ không hề có hóa đơn chứng từ gì, khi thi công lắp đặt thì phải mua vật liệu như: Đá ong, Đá san hô, xi măng, chỉ có Xi măng có hóa đơn, còn đá không thể mua được hóa đơn. trong khi đó, 2 loại đá đó là chủ yếu và tốn khá nhiều tiền. làm thế nào để cho chúng trở thành chi phí hợp lý của công ty, Em có đọc ở trang thuế nhà nước có mẫu khai thuế cho những loại mặt hàng không có hóa đơn, ko biết em có thể kê khai và nộp cho cơ quan thuế bản kê đó không:wall:
hơn nữa, vì công ty mới, và em cũng chưa lập sổ sách mới cho 1 cty nào nên lúng túng không biết phaỉo lập những sổ gì, em đang băn khoan giữa 2 hình thức NKC và CTGS, Xin mọi người chỉ giáo giúp em, em phải làm gì? Nên Hạch rtoán theo hình thức nào, và cần những loại sổ sách gì. Xin mọi người giúp em, em đang rất lúng túng:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Thường thì bây giừo người ta hay làm theo hình thức NKC để việc ứng dụng máy tính cho đễ với hình thức nào sẽ có quy định sổ theo hình thức đó em xem trong chế độ kế toán là biết.
Đối với hàng nông sản phẩm, đá cát sỏi mua trực tiếp của người khai thác không có hóa đơn có hai cách để thiết lập chứng từ :
1/_lập bảng kê có tên địa chỉ CMT người bán
2/_lên cục thuế mua quyển hóa đơn thu mua hàng nông sản phẩm, đá cát sỏi sau đó khi mua thay vì người bán xuất hóa đơn em xuất hóa hóa đơn này bảo họ ký vào làm chứng từ hạch toán
các loại này vẫn kê khai bình thường chỉ tội không có thuế GTGT mua vào thôi
 
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
G

giotnuoc20

Guest
11/9/07
18
0
0
40
my dinh, ha noi
:wall:Em cung lam ở cty cây cảnh nè! Bọn em cũng mới thành lập hồi tháng 8.Anh chị cho em hỏi chút. Khi mua hàng cây của nông dân thì có phải làm hợp đồng không?Trên hợp đồng có phải xin giấu xác nhận của địa phương ko?Va xác nhận thì xác nhận cái gi? Giúp em giúp em !!!:wall:
 
T

thuymus

Guest
21/12/06
39
0
6
Thường Tín - HN
hic hic, sao chẳng thấy ai lên tiếng giúp đỡ chúng tôi vậy, các mod nhiều sao đâu hết cả rùi,help me! hạch toán cho cty cây cảnh, bonsai khó quá:wall:. các hình thức tính giá và lấy hóa đơn đầu vào cũng khó hơn các loại hình Dn khác, Có ai biết thì giúp tôi với. ai có file mẫu xin gủi cho tui với . tôi làm hình thức NKC theo QĐ48. Xin mọi người hãy giúp đỡ tôi địa chỉ emal của tôi là tieuthubuon1826@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA