Lam ke toan cung co dieu hay......

  • Thread starter vannamnh
  • Ngày gửi
vannamnh

vannamnh

Trung cấp
8/9/04
58
1
8
Ha Noi- Viet Nam
Tôi không học chuyên ngành kế toán , nhưng có nhiều lí do đưa đẩy tôi đến công việc này.Tôi học chuyên về thị trường tài chính, cũng liên quan ít nhiều đến kế toán khi phải phân tích tài chính doanh nghiệp, ruit ro tín dụng... Tôi mới chỉ làm kế toán được 1 năm , nhưng tôi lại tiếp xúc với nghề này từ khi còn học đại học, vì tôi quen một cô làm thanh tra Cục thuế, tôi muốn học , nên cô dạy và thi thoảng cho tôi đi cơ sở kiểm tra, xem sổ sách nên ít nhiều cũng có kinh nghiệm điều đó giúp tôi làm kế toán khá tốt.
Công việc kế toán thực ra không khó lắm, chỉ cần sự tỉ mỉ cẩn thận và một chút kinh nghiệm.Chỉ thế thôi bạn có thể làm một kế toán tốt , không mắc sai lầm nghiêm trọng .
Thế nhưng làm một kế toán giỏi, thì còn nhiều vấn đề phải nói: óc tổng hợp, phân tích, kinh nghiệm tổ chức , lên kế hoạch ...
Ai đã làm kế toán , mà lại nói là chán, thì tôi cũng không hiểu có lẽ vì mỗi người mỗi tính thôi . Còn tôi không có khái niệm thích hay không thích, đã làm việc là phải hoàn thành với tất cả trách nhiệm của mình . Làm việc trong ngành tài chính , kế toán, hay ngân hàng , uy tín là điều tối quan trọng, nếu bạn sai sót chỉ 1 lần thôi, bạn sẽ phải cố gắng rất rất nhiều để lấy lại những gì đã mât do sai sót đó .
Nhưng chỉ có một điều đáng buồn cho nghề kế toán là trong các công ty TNHH , hầu như vị trí của kế toán chưa được coi trọng lắm , kế toán "mù tịt" các thông tin về doanh nghiệp, cho nên cũng không thể tư vấn đc nhiều,tất cả đều thông qua chủ doanh nghiệp, nhiều khi muốn san sẻ cho chủ Dn ,nhưng cũng khó, vì những lí do" tế nhị", bản thân kế toán có thể nhìn đc 90% dù chủ Dn có "giấu". Vì lẽ đó kế toán cũng thật khó, khi phải làm cho đúng ,không sai phạm pháp luật và chiều theo ý của chủ DN. :0frown: vậy đó các bạn à
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA