co ai biet chi gium voi

  • Thread starter phuong2n
  • Ngày gửi
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Cong ty cua em chuyen ve gameshow tren truyen hinh.
Trong Ctrinh doan gia dung tren VTV3, Cty em co trao giai thuong may cai xe may cho nguoi may man trung thuong. Em di mua xe va nhan duoc hoa don GTGT. Nhung luc trao giai thi nguoi trung thuong ko dang ky xe duoc vi ko co hoa don GTGT. Ho keu em cap hoa don nhung em chang biet fai lam sao bay gio.
Co ai biet chi dum em cach lam voi, em lay hoa don Cty ra xuat cho nguoi ta a? Em fai lam sao day???? Nguoi trung xe may fai lam nhung thu tuc gi de dang ky duoc xe may??
Cam on moi nguoi truoc nhe
phuong2n@bhdvn.vn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Híc, các chuyên gia kế toán của WKT dạo này im hơi lặng tiếng quá.

Vấn đề bạn đang thắc mắc có khúc mắc ở chỗ khi đăng ký trước bạ người chủ xe cần có các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe thì mới đăng ký được: giấy tờ xác nhận của bên Hải quan khi nhập khẩu, hóa đơn tài chính của bên bán, xin cho hỏi chiếc xe đó bạn mua tại đâu? Để giúp người trúng thưởng đăng ký được xe thì bạn nên đưa người đó tới trực tiếp nơi bán xe gốc để họ giúp đăng ký là tiện nhất, và để chứng minh cho chiếc xe đó là chiếc xe chúng thưởng, bên phía bạn phải xuất một hóa đơn tài chính ghi rõ khuyến mại hàng hóa với giá trị bằng = 0, kèm theo các chứng từ gốc mua vào, mình nghĩ rằng để đăng ký được chiếc xe không những người trúng thưởng phải có đầy đủ các chứng từ gốc mà còn phải đóng thuế TNCN bất thường.
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Thật ra có 1001 con đường để tới thành Rome. Nhưng em chưa biết con đường nào là ngắn nhất và dễ đi nhất.

Tất cả chỉ vì em lỡ đi mua xe máy rồi, chứ không trả bằng tiền mặt cho nó rồi.

Nếu làm thẳng tưng theo chế độ thì sẽ rất khó cho khách hàng của công ty em.

VD như trúng cái xe máy 16tr sẽ mất:

1 lần thuế TNCN khi nhận xe: 16Tr x 10% = 1.6tr

1 lần thuế TNCN khi sang tên đổi chủ 1.6tr (vì ông này ko có khả năng đăng ký xe).

Tiền mua xuất đăng ký xe: 3tr.

Tiền trước bạ, biển: khoảng 2tr nữa

Cộng được: 16tr

Cộng mất: 8.2 tr (chưa kể thời giờ và công sức đi lại để làm các thủ tục loằng ngoằng trên)

Nếu là em em cũng chẳng muốn trúng cái xe máy đó, để lại còn chật nhà nữa chứ.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Ý ẹ, thế thì tớ cũng chẳng muốn chúng thưởng, gần bằng tiền mua một con xe đã đăng ký rồi.
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
Chắc anh đang nói về con Mi ồ à ?
nhưng sao bác không đem cái thằng trúng thưởng đấy ra cửa hàng bảo nó viết cho cái hoá đơn tên của người trúng thưởng đó luôn hay quy định của công ty là bắt phải viết về công ty rồi mới xuất hả bác ?
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Nếu lôi cổ đứa trúng ra cửa hàng bảo viết hóa đơn cho nó thì Cty tôi phải lấy lợi nhuận sau thuế ra trả tiền mua xe hay sao? Hay tôi lấy tiền của nhà ra hả?
 
T

tratphuong

Guest
13/9/04
23
0
1
HCM
Khi sử dụng chương trình khuyến mãi trên thông tin đại chúng. Công ty em chắc chắn có đăng ký với Sở Thương Mại (điều kiện đầu tiên kiên quyết).
Vì vậy khi mua xe em hạch toán vào hàng hóa, va khi trao giải em hạch toán và xuất hóa đơn bình thường sao cho Chi phí mua vào và chi phí làm quảng cáo (trường hợp của em là xe) bằng nhau( luật quy định...còn việc lách luật như thế nào tự em tìm hiểu)
Còn quy trình hạch toán thì vô cùng đơn giản xem thông tư 122 về hướng dẫn hạch toán chi phí khuyến mãi, tiếp thị...
 
P

phuong2n

Guest
20/8/04
32
0
0
48
hanoi
Đ/C tratphuong đi hơi chệch hướng rồi, Đ/C đã xem các chương trình đó chưa, đâu phải là khuyến mãi gì gì đó, đó là chi phí SX chương trình rõ ràng ràng đó chứ, mà có fải là mỗi cái xe đâu, có cả tỉ giải thưởng lớn nhỏ khác nhau đấy chứ, chỉ khác mỗi cái là cái xe này muốn dùng được thì fải đăng ký và fải có hóa đơn mới đăng ký được, những cái khác mua về ném thẳng vào chi phí, xong luôn.
 
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Tôi thì chỉ thấy thực tế xảy ra tại HL như thế này : Khi anh A đến cửa hàng mua xe máy ( Ví dụ này I chứng kiến hẳn hoi ), cửa hàng viết hoá đơn cho anh A. Nhưng ít hôm sau anh không đủ thủ tục đăng ký vì đánh mất bằng lái xe, đang phải làm lại. Để có xe đi anh A đến cửa hàng xin đổi sang tên chị B - vợ anh . Cửa hàng chỉ viết lại tên chị B vào ngay phần nội dung hoá đơn và cộp dấu của Công ty có cửa hàng đó. cùng với giấy kiểm định, tờ hoá đơn GTGT đó đi nộp trwớc bạ bình thwờng và đăng ký bình thường. Bạn thử xem.
 
T

thuy7753

Guest
7/4/04
14
0
0
to Halongcity
Thế rút cuộc thì bạn chẳng có hoá đơn để về cơ quan thanh toán à, hay bạn có cách gì để vẹn cả đôi đường
 
H

Halongcity

Guest
20/8/04
91
0
0
Halongcity
Sao không, tuy nhiên chỉ là bản phô tô thôi vì dù tờ hoá đơn đó viết cho ai thì cuối cùng nó cũng nằm trong bộ hồ sơ đăng ký tại công an. Và cái hoá đơn phô tô đó xem nội dung ai cũng biết là mua thực sự rồi, trả thưởng cho người nhận thực sự rồi. Bạn vẫn hạch toán chi phí được ( Tất nhiên chỉ xe cộ và một số máy móc thiết bị cần phải đăng ký thì mới rườm rà vậy).
 
Q

quangtung

Guest
Co 2 cach gia quyet van de:
Cach 1: Neu nhu con quan he lau dai voi noi ban xe may cho minh thi hai ben lam bien ban ghi ro noi dung nhu ban trinh bay, sau do xin xac minh chi Cuc thue noi cua hang ban xe may ke khai va tien hanh thu tuc doi lai hoa don GTGT ghi ten ng trung thuong. Cach nay doi hoi hai ben phai that thong cam cho nhau thi moi giai quyet dc.
Cach 2: Coi cai xe day la hang hoa, nhap kho binh thuong, sau do xuat hoa don GTGT cua minh ghi dung nguyen gia cho ng trung thuong.
 
T

thuy7753

Guest
7/4/04
14
0
0
cách của quangtung mình thấy được đấy
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
bạn làm theo cách của Quangtung là đúng theo chế độ kế toán đấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA