Khi mua bán căn hộ sẽ chịu các loại thuế gì?

  • Thread starter cubicuncon
  • Ngày gửi
C

cubicuncon

Guest
5/5/06
24
0
0
43
Vietnam
Cho cubi xin hỏi, khi mua bán căn hộ chung cư/tập thể thì phải nộp những khoản thuế gì? ai là người phải chịu nộp, và mức tiền thuế là bao nhiêu?

- Thuế trước bạ: người mua nộp? và bao nhiêu?

- Thuế chuyển quyền sở hữu? người bán nộp? và bao nhiêu.

- Còn loại thuế gì nữa? và ai nộp? bao nhiêu?

Cubi cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
- Thuế trước bạ: người mua nộp? và bao nhiêu?

- Người mua nộp.
- Tỷ lệ (%) lệ phí trước bạ : 1%. Mức thu lệ phí trước bạ khống chế tối đa là 500 triệu đồng/1 tài sản.
- Bạn nghiên cứ thêm Nghị định 176, Thông tư 95, Thông tư 02 để biết rõ hơn nhé

- Thuế chuyển quyền sở hữu? người bán nộp? và bao nhiêu.

- Người bán nộp.
- Giá đất tính thuế
1. Giá đất tính thuế chuyển quyền sử dụng đất là giá do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định theo khung giá các loại đất của Chính phủ và được niêm yết công khai tại cơ quan thuế, cơ quan địa chính.
2. Trường hợp chuyển quyền sử dụng đất theo phương thức đấu giá thì giá đất tính thuế là giá trúng đấu giá nhưng không thấp hơn khung giá đất do ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định theo khung giá các loại đất của Chính phủ quy định.
Trong trường hợp chuyển quyền sử dụng đất cùng với bán tài sản gắn liền với quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá mà trong giá trúng đấu giá không xác định riêng giá đất thì giá đất tính thuế là giá đất do Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định theo khung giá các loại đất của Chính phủ quy định.
3. Trường hợp bán căn hộ thuộc nhà nhiều tầng, nhiều hộ ở, cùng với chuyển quyền sử dụng đất có nhà trên đó thì giá đất tính thuế được xác định theo hệ số phân bổ cho các tầng quy định tại Nghị định số 61/CP ngày 05 tháng 7 năm 1994 của Chính phủ về việc mua bán, kinh doanh nhà ở.
4. Trường hợp chuyển quyền sử dụng đất ao, đất vườn nằm trong khu dân cư nông thôn, đất ở đô thị thì giá đất tính thuế chuyển quyền sử dụng đất được xác định theo loại đất ghi trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc theo loại đất đang nộp thuế: nếu đang nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp thì giá tính thuế là giá đất nông nghiệp; nếu đang nộp thuế nhà đất thì giá tính thuế là giá đất ở.

- Thuế suất1. Thuế suất thuế chuyển quyền sử dụng đất được quy định như sau:
a) Đối với đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản, làm muối, thuế suất là 2% (hai phần trăm);
b) Đối với đất ở, đất xây dựng công trình và các loại đất khác không thuộc các loại đất quy định tại điểm a khoản 1 Điều này, thuế suất là 4% (bốn phần trăm).
2. Khi xác định loại đất để áp dụng các mức thuế suất trên đây thì căn cứ vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc mục đích sử dụng đất đang kê khai, nộp thuế, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trong hợp đồng chuyển quyền sử dụng đất.

Bạn nghiên cứu thêm Nghị định 19, Thông tư 104 để biết rõ hơn nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA