báo cáo LCTT gián tiếp

  • Thread starter sparrow
  • Ngày gửi
sparrow

sparrow

Chimse
20/8/07
250
1
18
Hai Bà Trưng
có bác nào có cái thông tư hướng dẫn chi tiết lập các chỉ tiêu báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo pp gián tiêp không? tìm mãi mà chỉ thấy mấy bài nói chung chung khó quá.. các bác giúp em tý
thanks in advance!!:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

tuyetnhung9372

Guest
21/4/06
15
0
0
tp.ho chi minh
vốn bằng tiền và lập báo cáo tài chính

chức năng và vai trò nhiệm vụ vốn bằng tiền
nguyên tắc quản lý vốn bằng tiền
 
M

MinhCanTho

Cao cấp
14/5/07
244
0
16
Tp.CanTho
có bác nào có cái thông tư hướng dẫn chi tiết lập các chỉ tiêu báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo pp gián tiêp không? tìm mãi mà chỉ thấy mấy bài nói chung chung khó quá.. các bác giúp em tý
thanks in advance!!:wall:

Chào cả nhà !
Mình cũng đang gặp khó khăn trong việc lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ, mình cũng tìm mãi mà chỉ thấy mấy bài nói chung chung khó quá, thậm chí trong QĐ số 15 cũng nói chung chung, Ví dụ :
1- Nộp tiền mặt vào Tài khoản ngân hàng 10 triệu
2- Nhận lại tiền ứng trước cho người bán 50 triệu, ... có bác nào có cái thông tư hướng dẫn chi tiết lập các chỉ tiêu báo cáo lưu chuyển tiền tệ không ? :dance2::dance2::dance2:
 
V

vocaotri

Guest
14/9/07
20
0
0
38
quy nhon
Bạn thử vào trang web google.com rồi đánh từ khóa cần tìm vào xem thử có không? hoặc các bạn có thể tham khảo sách " Phân tích hoạt động kinh doanh 2" của tác giả Trần Đình Khôi Nguyên có nói về báo cáo LCTT theo cả hai phương pháp đấy. Ngoài ra bạn hãy vào trang web của bộ tài chính www.mof.gov.vn rồi vào cơ sở văn bản pháp quy để xem có thông tư hướng dẫn không
 
V

vocaotri

Guest
14/9/07
20
0
0
38
quy nhon
Vốn bằng tiền của Dn là toàn bộ tài sản tồn tại trực tiếp dưới hình thái giá trị bao gồm tiền mặt tại quỹ, tiền gửi ngân hàng (tại ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính) và các khoản tiền đang chuyển (kể cả tiền Việt Nam, ngoại tệ, vàng bạc, kim loại quý, ngân phiếu).
Ý nghĩa: dùng để theo dỏi tình hình hiện có, biến động tăng, giảm của các tài sản thuộc vốn bằng tiền
Kế toán vốn bằng tiền cần tôn trọng các qui định sau :
Sử dụng đơn vị tiền thống nhất là đồng Việt nam.
Các loại ngoại tệ được ghi bằng trị giá tiền Việt nam theo tỷ giá thực tế do liên ngân hàng Nhà nước Việt nam công bố tại thời điểm phát sinh nghiệp vụ ghi sổ.
Các loại vàng bạc đá quí được ghi bằng trị giá tiền tệ theo giá mua thực tế hoặc theo giá niêm yết của ngân hàng địa phương nơi đơn vị có trụ sở hoạt động tại thời điểm phát sinh nghiệp vụ ghi sổ.
Cuối kỳ hạch toán, phải điều chỉnh số dư các tài khoản vốn bằng tiền theo tỷ giá thực tế tại thời điểm đó . Số chênh lệch giữa tỷ giá thực tế với tỷ giá đã ghi sổ , thì ghi vào tài khoản 413 "Chênh lệch tỷ giá và đánh giá lại tài sản ".
Phải mở sổ chi tiết cho từng loại nguyên tệ trên tài khoản 007 "Nguyên tệ"
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA